Giáo dục

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022 sách Chân trời sáng tạo

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022 sách Chân trời sáng tạo có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo để soạn đề thi giữa học kỳ II cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Đồng thời, cũng giúp các em học sinh luyện giải đề, rồi so sánh đáp án dễ dàng hơn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi giữa kì 2 môn Công nghệ 6. Chi tiết nội dung mời thầy cô và các em học sinh cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tmdl.edu.vn để chuẩn bị thật tốt cho bài thi giữa kì 2.

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 sách Chân trời sáng tạo

Bảng ma trận đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6

Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng
TNKQ TNTL TNKQ TNTL Cấp độ thấp Cấp độ cao
1. Ứng phó với tình huống nguy hiểm Nhận biết được các tình huống nguy hiểm Nêu được cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương. Vận dụng kiến thức đã học liên hệ để giải quyết tình huống
́ Câu

Số điểm

Tỉ lệ%

5

1,25

12,5%

3

0,75

7,5%

1

1

10%

1

3

30%

10

6

60%

 

Tiết Kiệm

 

Biết được các việc làm tiết kiệm . Nêu được các biểu hiện của tiết kiệm Ý nghĩa của tiết kiệm
́ Câu

Số điểm

Tỉ lệ%

4

1

10%

4

1

10%

1

2

20%

9

4

40%

̉ng số câu

Tổng số điểm

Tỉ lệ %

16

4

40

2

3

30%

1

3

30%

19

10

100%

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 năm 2021 – 2022

A. Trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)

Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (Mỗi câu đúng 0,25 điểm)

Câu 1: Trong các tình huống sau đâu là tình huống nguy hiểm?

A. Bị người lạ mặt rủ đi chơi.
B. Đi học với bố mẹ.
C. Đi chơi với các bạn ở lớp
D. Sang nhà ông bà chơi

Câu 2: Khi bị bắt cóc em sẽ làm gì?

A. Gào khóc thật to để mọi người biết đến giúp.
B. Bỏ chạy thật nhanh.
C. Đứng im tại chỗ .
D. Không có phản ứng gì

Câu 3: Khi bị hỏa hoạn chúng ta sẽ gọi số nào sau đây để chữa cháy?

A.115
B. 113
C. 116
D.114

Câu 4: Mối nguy hiểm nào sau đây là do con người gây ra?

A. Sấm chớp
B. Mưa đá
C. Đánh nhau
D. Nước lũ

Câu 5: Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là?

A. Cướp giật
B. Bắt có trẻ con
C. Mưa giông, sấm chớp
D. Tai nạn

Câu 6: Khi gặp tình huống nguy hiểm chúng ta cần phải làm gì?

A. Lo lắng
B. Bình tĩnh
C. Hốt hoảng
D. Hoang mang

Câu 7: Trong các tình huống sau đây đâu là tình huống không nguy hiểm?

A. Các bạn lớp 6 đi học về ra sông tắm.
B. Các bạn tập trung ở bãi biển cấm
C. Bạn A được bố cho học bơi ở trung tâm văn hóa huyện có thầy dạy
D. Bạn T lội qua suối về nhà khi nước lũ.

Câu 8: Hành động nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

A. Ăn chơi lãng phí
B. Vứt đồ còn ăn được ra thùng rác
C. Tiết kiệm tiền mua sách vở
D. Khai thác tài nguyên khoáng sản không khoa học

Câu 9: Đâu là câu thành ngữ nói về tính tiết kiệm?

A. Học, học nữa học mãi
B. Tích tiểu thành đại
C. Đi một ngày đàng học một sàng khôn
D. Có công mài sắt có ngày lên kim

Câu 10: Ngoài tiết kiệm về tiền của chúng ta cần tiết kiệm?

A. Nhân phẩm
B. Lời nói
C. Sức khỏe
D. Danh dự

Câu 11: Tiết kiệm sẽ giúp chúng ta?

A. Làm giàu cho gia đình, cho đất nước
B. Sống có ích
C. Yêu đời hơn
D. Tự tin trong cuộc sống

Câu 12: Để tiết kiệm thời gian chúng ta cần phải làm gì?

A. Đi chơi với bạn bè
B. Tranh thủ học bài và giúp bố mẹ trông em
C. Chơi game
D. Ngủ cả ngày

Câu 13: Đối lập với tiết kiệm là?

A. Trung thực, thẳng thắn
B. Cần cù, chăm chỉ
C. Cẩu thả, hời hợt
D. Xa hoa, lãng phí

Câu 14: Câu nói “Cơm thừa gạo thiếu” nói đến đức tính nào sau đây?

A. Lãng phí, thừa thãi
B. Cần cù, siêng năng
C. Trung thực
D. Tiết kiệm

Câu 15: Câu nào nói đến keo kiệt, bủn xỉn?

A. Vung tay quá chán
B. Năng nhặt chặt bị
C. Vắt cổ chày ra nước
D. Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ.

Câu 16: Việc làm nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?

A.Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết.
B. Đổ cơm thừa đi mà không để cho gà ăn.
C. Bật tivi sau để đó đi chơi.
D. Mua sắm đồ đạc khi không cần thiết.

B. Tự luận: (6 điểm)

Câu 1 (1 điểm) Kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xảy ra?

Câu 2 (2 điểm): Nêu ý nghĩa của tiết kiệm? Cho ví dụ minh họa:

Câu 3 (3 điểm): Cho tình huống sau: Khi trên đường đi học về em thấy có người đi sau mình và em nghi ngờ là họ có ý định bắt cóc mình. Vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào?

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn GDCD 6 năm 2021 – 2022

I. Trắc nghiệm khách quan: (4 điểm)

Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (Mỗi câu đúng 0,25 điểm)

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16
Đáp án A A D B C B C C B C A B D D C A

II. Tự luận (6 điểm)

Hs trả lời được theo các ý sau:

CÂU NỘI DUNG ĐIỂM
1

(1 điểm)

* Các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xảy ra đó là:

– Vào mùa mưa thường có: Sấm chớp, mưa bão, mưa đá giông tố, gió to, lũ quét, lũ lụt ở ven sông sông ven suối, sạt lở đất ở khu vực núi cao…

– Mùa khô: Hạn hán gây cháy rừng, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.

0,5

0,5

2

(2 điểm)

Tiết kiệm có ý nghĩa:

– Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động, đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công.

– Ví dụ:

Đem tiền đút vào lợn đất để tiết kiệm.

Tắt các thiết bị điện không cần thiết

Dùng ánh sáng tự nhiên để thay một phần điện thắp sáng

Chi tiêu hợp lý trong gia đình, không mua những thứ không thật cần thiết.

1

1

3

(3 điểm)

Trong tình huống trên các em sẽ có một số cách ứng phó như sau:

– Có thể chạy vào nhà dân gần nhất để tránh tạm.

– Vẫy người mà mình quen đi đường để thông báo cho họ biết.

– Bình tĩnh di chuyển thật nhanh đến nơi có đông người hoặc đến cơ quan công an (Nếu ta gần chỗ công an).

1

1

1

 

Tải toàn bộ tài liệu tại đây

Bản quyền bài viết thuộc trường Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: Trường Tmdl.edu.vn (tmdl.edu.vn)

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button