Tổng hợp

300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

2 tuần trước

Bạn đang xem bài: 300 bài ôn luyện môn toán lớp 4

CÁC DẠNG TOÁN CƠ BẢN LỚP 4
PHẦN KIẾN THỨC

KIẾN THỨC VỀ BỘ NHỚ
*** SỐ VÀ SỐ ***

I. Tri thức cần ghi nhớ

1. Dùng 10 chữ số để viết các số là: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

2. Có 10 số có 1 chữ số: (Từ 0 tới 9)

Có 90 số có 2 chữ số: (từ 10 tới 99)

Có 900 số có 3 chữ số: (từ số 100 tới số 999)

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

Có 9000 số có 4 chữ số: (từ các số 1000 tới 9999 ……

3. Số tự nhiên nhỏ nhất bằng 0. Ko tồn tại số tự nhiên lớn nhất.

4. Hai số tự nhiên liên tục hơn kém nhau 1 (hơn kém nhau) 1 số.

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

5. Các số kết thúc bằng 0, 2, 4, 6, 8 được gọi là số chẵn. Hai số chẵn liên tục hơn kém nhau 2 đơn vị.

6. Các số kết thúc bằng 1, 3, 5, 7, 9 được gọi là số lẻ. Hai số lẻ liên tục hơn kém nhau 2 đơn vị.

A. BỔ SUNG

1. a + b = b + a

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

2. (a + b) + c = a + (b + c)

3. 0 + a = a + 0 = a

4. (a – n) + (b + n) = a + b

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

5. (a – n) + (b – n) = a + b – nx 2

6. (a + n) + (b + n) = (a + b) + nx 2

7. Nếu một số hạng được nhân lên n lần và các số hạng còn lại được giữ nguyên thì tổng được tăng lên thành một số xác thực bằng (n – 1) lần số hạng được nhân.

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

8. Nếu giảm một số hạng đi n lần và giữ nguyên các số hạng còn lại, thì tổng bị giảm đi một số đúng bằng (1 -) số hạng giảm đi.

9. Trong một tổng nhưng số số hạng lẻ là số lẻ thì tổng đó là số lẻ.

10. Trong một tổng nhưng số số hạng lẻ là số chẵn thì tổng đó là số chẵn.

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

11. Tổng các số chẵn là một số chẵn.

12. Tổng của một số lẻ và một số chẵn là một số lẻ.

13. Tổng của hai số tự nhiên liên tục là một số lẻ.

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

B. TRỪ

1. a – (b + c) = (a – c) – b = (a – b) – c

2. Nếu số bị trừ và số bị trừ cùng tăng (hoặc giảm) n đơn vị thì hiệu của chúng ko đổi.

3. Nếu nhân số bị trừ lên n lần và giữ nguyên số trừ thì hiệu được tăng thêm một số đúng bằng (n -1) lần số bị trừ. (n> 1).

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

4. Nếu giữ nguyên số bị trừ, nhân với số bị trừ lên n lần thì hiệu giảm đi (n – 1) lần số trừ. (n> 1).

5. Nếu tăng số bị trừ lên n đơn vị và giữ nguyên số bị trừ thì hiệu tăng thêm n đơn vị.

6. Nếu tăng số bị trừ lên n đơn vị và giữ nguyên số bị trừ thì hiệu giảm đi n đơn vị.

[wpcc-script type=”litespeed/javascript”]

Tải file tài liệu để xem thêm cụ thể

5/5 – (453 phiếu bầu)

#bài #ôn #luyện #môn #toán #lớp

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button