Tổng hợp

Bản tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn (8 Mẫu)


Tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn mang tới cho các bạn 8 mẫu tham luận siêu hay, ấn tượng nhất về phương pháp học tập. Thông qua bản tham luận về học tập các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, nhanh chóng biết cách viết tham luận về học tập cho riêng mình.

Bạn đang xem bài: Bản tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn (8 Mẫu)

TOP 8 tham luận Đại hội Chi đoàn dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách xây dựng bài tham luận hay hoàn chỉnh bố cục và nội dung, để lại ấn tượng thâm thúy đối với các bạn trong Đại hội. Bài tham luận về học tập chính là trình diễn những ý kiến, những luận chứng của tư nhân người viết về vấn đề học tập để từ đó đưa ra phương hướng tăng lên chất lượng học tập được trình diễn trước đại hội chi đoàn. Ngoài ra để buổi Đại hội Chi đoàn được tổ chức thành công tốt đẹp các bạn xem thêm: Kịch bản Đại hội Chi đoàn, biên bản Đại hội Chi đoàn, Mẫu phương hướng Đại hội Chi đoàn.

Tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn hay nhất

  • Tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn của sinh viên
  • Bài tham luận tăng lên chất lượng học tập tại Đại hội Đoàn
  • Tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn
  • Bài tham luận học tập Đại hội chi đoàn
  • Bài tham luận về học tập
  • Bản tham luận về học tập Đại hội chi đoàn 
  • Tham luận về học tập của Đoàn viên
  • Bản tham luận về học tập 

Tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn của sinh viên

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên thân mến!

Tôi xin tự giới thiệu, Tôi tên là………., sinh viên lớp ………

Hôm nay tôi rất vinh dự được tham gia tham luận trong Đại hội Chi đoàn trường …………. năm 20….. về phương pháp học tập.

Thưa các bạn!

Mỗi bạn sinh viên trong chúng ta đều có một phương pháp học tập riêng cho bản thân, học như thế nào, phương pháp học ra làm sao thì đó là một điều vô cùng quan trọng, vừa tạo điều kiện cho chúng ta đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện, vừa giúp chúng ta tiết kiệm được thời kì và tăng trưởng toàn diện khả năng của mình, nhất là đối với các anh chị sinh viên cuối khóa, việc phấn đấu tăng tốc trong học tập để về đích đạt kết quả tốt càng trở lên quan trọng và cấp thiết.

Theo tôi để học tốt, trước hết, bạn phải đặt ra mục tiêu và phải có niềm tin vào bản. Lúc bạn tin vào chính bản mình thì bạn mới có thể đạt được những mục tiêu đặt ra, phải tin rằng mình làm được! nhất mực sẽ làm được!. Hãy nhớ một điều rằng bạn có thể học bất kỳ điều gì cần học để đạt được bất kỳ mục tiêu nào mình tự đặt ra. Con người sinh ra là một điều kì diệu và kỹ năng học tập cũng là kỹ năng kì diệu nhất của con người. Hãy nhớ rằng: “Ko một người nào trên Trái đất này thừa cả, bạn sinh ra là để làm điều gì đó thật đặc thù cho cuộc đời mình, cho gia đình và xã hội, muốn làm được điều đó bạn phải biết tự nghiên cứu và tự học tập”.

Đối với sinh viên chúng ta việc tiếp thu tri thức từ giảng viên, đó là một trong những tri thức cơ bản của từng môn học, bạn muốn học giỏi, hiểu biết sâu hơn nữa về chuyên môn của các môn học, thì theo tôi kỹ năng quan trọng nhất đó là tự học, tự nghiên cứu, tự tìm tòi để tăng lên tri thức cho bản thân. Học ở đâu, học như thế nào, hiện nay có rất nhiều phương pháp học tập không giống nhau qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng không giống nhau, sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh, tích lũy được nhiều tri thức trong quá trình tự học.

Các bạn thân mến!.

1. Để có hiệu quả trong quá trình học tập chúng ta phải hoàn thành bài học hôm nay và sẵn sàng tốt bài học tiếp theo. Thời kì qua đi ko thể lấy lại được. Thứ duy nhất nhưng bạn có thể làm chủ và thay đổi là ngày nay.

Ngạn ngữ Anh có một câu rất hay:

“Hôm qua là quá khứ.
Ngày mai là điều bí mật.
Và hôm nay là một món quà.”

Đó là lí do vì sao người ta gọi thì ngày nay là present, tức là món quà.Vì thế, hãy làm mọi thứ nhưng bạn đã đặt ra ngay ở thì ngày nay chứ ko phải thì tương lai. Ông bà ta thường răn dạy con cháu “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Điều này sẽ tạo ra một thói quen tốt, giúp ích cho chúng ta ở mọi mặt của đời sống chứ ko chỉ riêng gì học tập.

2. Luôn tập kỹ năng ghi nhớ tri thức một cách lôgic.

Muốn có một tư duy logic nhu yếu một hệ thống tri thức nhất mực. Việc nắm vững tri thức cơ bản sẽ làm cơ sở cho tư duy, là tiền đề cho việc nắm vững tri thức mới. Nắm chắc tri thức có tức là hiểu được, nhớ trong khoảng thời gian dài và có thể vận dụng được tri thức. Chúng ta biết sự ghi nhớ là hoạt động phản xạ có điều kiện, muốn lập được phản xạ có điều kiện thì thông tin phải được lặp đi lặp lại nhiều lần. Vì vậy trong ghi nhớ tri thức cần phải ôn tập thường xuyên và có hệ thống để tăng cường khả năng ghi nhớ. Ko phải tình cờ nhưng ông cha ta đã dạy: “Dốt tới đâu học lâu cũng giỏi, muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”.

Ngoài ra nhớ lâu thường dựa trên ấn tượng mạnh tác động tới ngưỡng tâm lý chúng ta: Một tri thức hay, một cách khắc phục vấn đề lạ mắt, một lần bị sai trái là những ấn tượng khó quên lưu lại lâu bền trong sự ghi nhớ chúng ta. Vì vậy lúc học bài cần tạo ra các ấn tượng ghi nhớ sâu tri thức thông qua đồ dùng dạy học, thông qua trao đổi thảo luận thậm chí tranh cãi với bằng hữu.

Nhớ lâu nó cũng bắt nguồn từ hứng thú học tập, nó chính là chất men kích thích học tập. Vì vậy luôn sẵn sàng cho mình ý thức thoải mái và sự tập trung cao độ lúc học tránh phân tán tư tưởng lúc học.

3. Trong học tập phải xây dựng cho mình sơ đồ tư duy sơ đồ cành cây để ghi nhớ tri thức.

4. Tạo dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Hiện nay trên các phương tiện thông tin lượng tri thức rất phong phú chúng ta chỉ cần vào google nhấn enter là chúng ta đã có bách khoa toàn thư về tri thức. Một số bạn thay bằng đọc sách lại nướng thời kì vào các trò chơi game, điện tử, hay dành thời kì cho facebook, trực tuyến cày phim ngôn tình quá nhiều,… đó là điều hết sức đáng tiếc.

5. Để học tốt theo em chúng ta còn cần phải biết sắp xếp thời kì hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại, đừng bao giờ bỏ cuộc vì đích tới đã ở trước mắt. Chúng ta phải rèn cho mình nghị lực phấn đấu vươn lên ko được chấp nhận với những gì chính bản thân mình đã có. Vì sự học nó được ví như con thuyền đi giữa đại dương tri thức, nếu chúng ta ko tiến ắt sẽ lùi. Thực tiễn đã chứng minh người thành công chỉ có 1% dựa vào thiên tài còn 99% là sự nỗ lực.

Thi sĩ Văn Cao đã viết.

“Con thuyền đi qua để lại sóng,
Con tàu đi qua để lại tiếng,
Đoàn người đi qua để lại bóng,
Tôi ko đi qua tôi, để lại gì”.

Nếu bản thân mình ko vượt qua được chính mình thì các bạn ko thể hoàn thành tốt được việc học tập, rèn luyện và trở thành người ko có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thông qua bản tham luận về phương pháp học tập, mình mong rằng có thể đóng góp ít nhiều sự tích cực vào cách học của các bạn. Mỗi bạn sinh viên ngồi đây, mỗi chúng ta đều có định hướng và phương pháp riêng cho mình để có thể nắm bắt được tri thức của nhân loại một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là những ý kiến tham luận của tôi về vấn đề học tập. Tôi rất mong thu được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô và các bạn để bản tham luận của được hoàn thiện hơn. Cuối cùng xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo khỏe mạnh, chúc các bạn sinh viên học tập tốt, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Xin thật tình cảm ơn!

Bài tham luận tăng lên chất lượng học tập tại Đại hội Đoàn

THAM LUẬN
ĐẠI HỘI ĐOÀN NHIỆM KỲ 20…. – 20…..

Kính thưa Đoàn chủ tịch đại hội!

Kính thưa các đồng chí đại biểu dự đại hội!

Thưa Đại hội!

Trước hết tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết công việc Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020 – 20…. cũng như bản báo cáo các phương hướng nhiệm kỳ 20…. – 20….. nhưng đoàn chủ tịch vừa trình diễn trước Đại hội. Sau đây tôi xin thay mặt chi Đoàn….., tham luận trước Đại hội về:

Giải pháp tăng lên chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa

I. Vai trò học tập các môn văn hóa:

Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trong những yếu tố có tác động mạnh mẽ tới sự tăng trưởng của non sông đó là nguồn nhân lực.

Con người là một trong những lực lượng lao động trực tiếp đương đầu với mọi thử thách, tiêu chuẩn nhưng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đề ra.

II. Trạng thái: Một trong những nhiệm vụ quan trọng tại các trường là tập huấn để phân phối một lượng lao động đạt chuẩn, chất lượng toàn diện. Do đó, Giải pháp tăng lên chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Như chúng ta được biết, chất lượng giáo dục và tập huấn trong những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả thi tốt nghiệp THPT, tỉ lệ học đại học cao, tuy nhiên, trước những yêu cầu ngày càng cao của xã hội, trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh…… học trò vẫn phải học đủ các môn văn hóa và rèn luyện toàn diện theo đúng quy định, hướng dẫn của từng thời đoạn nên ko tránh khỏi một vài suy tư….ví dụ như học môn gì? Học như thế nào? Học khối nào? Thi như thế nào? Thi khối gì đây? ….

Để khắc phục vấn đề đó tôi xin nêu lên một số nguyên nhân và đề ra một số giải pháp nhằm tăng lên chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa như sau:

III. Nguyên nhân:

* Thứ nhất, Từ học trò:

  • Nhiều học trò ko hứng thú học tập đủ các môn văn hóa nhưng hay quan tâm học các môn theo khối tập huấn nhiều năm kinh nghiệm do đó sự tiếp thu tri thức liên môn ngày càng khó khăn và thiếu hụt.
  • Ý thức tự giác kỷ luật ko cao, Ý thức chủ động, thông minh trong học tập còn nhiều hạn chế, chưa hiểu hoặc ko hiểu đúng sự thiết yếu của việc học liên môn nên đăng ký học theo khối ko đúng khả năng. Ví như học yếu môn Toán thì khó có khả năng tiếp thu tri thức môn Lý, Hóa do đó học trò sợ và ko thích thú học.
  • Một số học trò còn lười học, thiếu sự sẵn sàng chu đáo về tư tưởng và tâm lý nên dẫn tới ko nắm được các kỹ năng cần thiết trong việc học và vận dụng vào việc khắc phục các dạng bài tập.
  • Một số học trò thiếu tìm tòi, thông minh trong học tập, ko có sự phấn đấu vươn lên, có thói quen hy vọng, lười suy nghĩ hay dựa vào thầy cô giáo, bằng hữu hoặc xem lời giải sẵn trong sách giải, qua Internet một cách thụ động.
  • Cá biệt còn tồn tại việc học ứng phó, che dấu nhược điểm lúc học bộ môn, học theo ý thích riêng, học theo sự may mắn (vì một số môn thi trắc nghiệm nên chỉ cần trọn đáp án là xong).

* Thứ hai, Từ thầy cô giáo:

  • Trang thiết bị để thày cô sử dụng trong giảng dạy còn thiếu hoặc lỗi thời…..
  • Nhiều luật mới, qui định mới yêu cầu thày, cô và học trò phải tuân theo ….
  • Quĩ thời kì gần gữi học trò của thầy cô giáo quá ít …..
  • Phương pháp nhiều chủng loại, đổi mới liên tục và thay đổi nhiều theo đặc thù từng môn ……

* Mặt khác, Từ phụ huynh học trò và xã hội:

  • Một số học trò là con em nhân dân lao động, nghèo ít có điều kiện đầu tư việc học cho con cái.
  • Một số phụ huynh ko quan tâm tới việc học của con em, khoán trắng việc học tập của con em họ cho nhà trường.
  • Sự tăng trưởng bùng nổ của công nghệ thông tin cùng với internet với các dịch vụ vui chơi, tiêu khiển quyến rũ đã thu hút học trò…….

IV. Đề xuất giải pháp: Từ những nguyên nhân trên, tôi đề ra một số giải pháp cụ thể nhằm làm giảm tỉ lệ học trò yếu kém đối với việc học các môn văn hóa như sau:

Thứ nhất: Thày giáo – cô giáo đảm nhiệm ở mỗi bộ môn nên có thêm quỹ thời kì thân thiện học trò của mình nhiều hơn qua đó giúp học trò hiểu đúng và đầy đủ mọi nhiệm vụ – quyền lợi và trách nhiệm của bản thân theo qui định mới, luật mới, tạo động cơ, gây lòng tin, hứng thú say mê, thích thú học tập bộ môn do mình phụ trách cho học trò. Thường xuyên thân thiện chăm lo, động viên học trò, hướng dẫn, kèm cặp học trò trong quá trình thực hiện.

Tránh để học trò tự học, tự tìm tòi, thông minh trong nghiên cứu luật dẫn tới hiểu sai, hiểu ko đúng với sự nóng vội, buông trôi, phó mặc.

Thứ hai, Duy trì và tiếp tục bù đắp tri thức cơ bản cho học trò yếu kém, hướng dẫn cụ thể hình thức hoạt động của nhóm, của mỗi thành viên trong nhóm, và thường xuyên theo dõi uốn nắn, điều chỉnh kịp thời để các học trò đó kịp thời hòa nhập với nhóm học tập, với lớp.

Thứ ba, Học trò cần hiểu đúng, vận dụng đúng nếu ko hiểu phải hỏi thày giáo, cô giáo về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, thông minh, chủ động học tập của học trò. Việc đổi mới cần gắn với khai thác, sử dụng thiết bị giáo dục trên cơ sở bám sát nội dung sách giáo khoa, yêu cầu bộ môn về chuẩn tri thức kỹ năng.

Thứ tư, Học trò phải tham gia chiếm lĩnh tri thức mới. Để thực hiện tốt vấn đề này:

Học trò phải biết cách học trong đó có phương pháp tự học là yêu cầu buộc phải luôn phải đặt ra mọi lúc, mọi nơi và mỗi giờ lên lớp. xác định đúng động cơ thái độ học tập: Học là để có tri thức, để làm người, để chiếm lĩnh tri thức của nhân loại, biến tri thức đó thành tri thức của mình, học để lập thân, lập nghiệp nhằm phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Có tương tự học trò mới tự giác học tập, siêng năng học tập, phấn đấu vươn lên.

Học trò phải biết lên kết tri thức, bù đắp tri thức còn thiếu và dùng tri thức mới để củng cố tri thức nhưng học trò đã học trước đó.

Thày – cô tiếp tục , duy trì xây dựng hệ thống bài tập trong giờ thích hợp với các nhân vật học trò không giống nhau. Có câu hỏi phát hiện tín hiệu bên ngoài, có câu hỏi về thực chất, cần có tư duy, so sánh, nói chung tổng hợp cao…

Thứ năm, Học trò luôn có ý thức tự học: Học- Hỏi – Hiểu – Hành.

Học trò làm việc nhiều hơn, tăng cường bài tập vận dụng tri thức, bài tập rèn luyện tri thức, bài tập rèn luyện kỹ năng thích hợp cho các nhân vật. “Hiểu” để “Hành” và “Hành” để sáng tỏ tri thức đã “Hiểu”. Hiểu là điểm tựa, hành để tăng trưởng.

Thầy– cô theo dõi, rà soát giám định học trò thường xuyên hơn.

Cuối cùng, tiếp tục duy trì, phát huy tổ tư vấn học đường và truyền thống giáo dục phối hợp chặt trẽ giữa học trò, gia đình và nhà trường:

  • Trao đổi để giúp học trò và phụ huynh xác định rõ mục tiêu đi học.
  • Phụ huynh phải quan tâm quản lý nghiêm giờ giấc học tập của con em, thường xuyên liên hệ với thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn để tìm hiểu việc học tập của con em minh.

V. Kết luận:

Để đạt được kết như mong muốn trong học tập thì có nhiều cách tuy nhiên, người học phải có niềm say mê, tính nhẫn nại, có niềm tin và ko ngại khó. Luôn có ý thức tự học: Học- Hỏi – Hiểu – Hành.

Coi: “Việc học tập là thú vui của thế hệ học trò là nỗi vất vả của mẹ, là nỗi lo của Thầy, là hi vọng của tương lai”. Một lúc học trò đã thích thú môn học rồi thì việc hạn chế được tỉ lệ yếu kém là ko khó. Tình cảm bằng hữu đầm ấm hơn, tình nghĩa với Thầy – cô sâu đậm hơn. Sự hiếu thảo với cha mẹ trọn vẹn hơn…..Và đó là trách nhiệm với tổ quốc với số đông …..

Kính thưa Đại hội!

Trên đây là bản tham luận của tôi về: Giải pháp tăng lên chất lượng, hiệu quả học tập các môn văn hóa. Bản tham luận có tính chủ quan kiên cố ko tránh khỏi thiếu sót, rất mong thu được ý kiến đóng góp của các quý vị đại biểu dự đại hội để bản tham luận được hoàn thiện hơn.

Kính chúc: Sức khỏe – Hạnh phúc – Thành công tới các quý vị đại biểu dự Đại hội!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

….., Ngày …..tháng ….. năm 20…..

Người viết tham luận:
Bí thư chi Đoàn….

Tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn

Kính thưa Quý vị Đại biểu!

Thưa tất cả các đồng chí đoàn viên thân mến!

Hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn…… về tham gia đại hội đại biểu đoàn trường THPT……. nhiệm kỳ …….

Lời trước tiên cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa đại hội!

Chi đoàn….. hoàn toàn nhất trí và tán thành cao bản Báo cáo tổng kết công việc Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ …….. và dự thảo phương hướng hoạt động công việc đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ …… nhưng Đoàn chủ tịch đã trình diễn trước đại hội. Để góp phần xây dựng hoàn thiện bản Dự thảo phương hướng nhiệm vụ công việc Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ …….., được sự cho phép của Đại hội, tôi xin mạnh dạn trình diễn THAM LUẬN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TỐT.

Người nào đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là một dòng sông, kẻ nào ko chịu học bơi thì sẽ bị nhấn chìm!”. Đúng vậy! Ko học đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm chết chìm giữa biển đời mênh mông và tụt hậu so với thời đại. Tuy nhiên học như thế nào, phương pháp ra sao thì đó lại là một điều rất khó nhưng ko phải người nào cũng tìm được hướng đi đúng mực. Hôm nay, tôi muốn san sẻ cách học của riêng mình, có thể ko thích hợp với các bạn, nhưng tôi nghĩ nó vẫn có ít nhiều lợi ích để bạn xác định phương pháp học đúng mực hơn.

Trước tiên là việc xác định mục tiêu rõ ràng. Đỗ đại học, vâng, đương nhiên đó là mục tiêu rõ ràng nhất với học trò nói chung và học trò lớp 12 nói riêng. Một lúc bạn đã quyết tâm đỗ đại học với thái độ sống chết với nó thì não bộ của bạn nhận thức rằng phải tập trung phấn đấu hết sức và ko thể phạm một sai trái nhỏ nào. Việc này cũng giống như so sánh sự tập trung lúc bạn đi xe máy 80 km/h so với lúc đi 10km/h vậy!

Tiếp đó là việc lên kế hoạch và sắp xếp thời kì. Đừng nghĩ rằng đây là việc thừa thãi. Trên thực tiễn nó là điều quan trọng nhất. Bạn nên sắp xếp thời kì trong ngày làm bài tập gì, thời kì bao lâu; thời kì giải lao và làm việc nhà, chơi thể thao…như thế nào; đồng thời tuân thủ ngặt nghèo thời khắc biểu mình đã đặt ra. Ví dụ bạn có thể liệt kê các bài tập chưa hoàn thành và xác định thời hạn cho nó; hoặc liệt kê các bài tập sẽ hoàn thành hôm nay cùng với thời kì cụ thể. Ko nên cho rằng cứ chịu khó chỉ biết cắm đầu vào làm hết bài tập này tới bài tập khác là đã tốt. Ko, bộ óc của chúng ta rất đáng quý, ta phải giữ gìn. Lập thời khắc biểu để não bộ xác định rõ mục tiêu, từ đó mới đạt được kết quả tốt, đồng thời xen kẽ thời kì giải lao, chơi thể thao để thoải mái tư tưởng. Bạn có thể liệt kê các công việc vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập học để dễ dàng quan sát.

Thứ ba là việc tự học. Bản thân tôi thấy có nhiều bạn học nhiều nơi, nhiều thầy cô vì cho rằng cứ học nhiều là giỏi. Nhưng theo tôi thì việc tự học mới là yếu tố quan trọng, bởi vì chỉ có tự học,tri thức mới là của bản thân mình! Việc tự học bao gồm đọc bài trước lúc tới lớp tạo điều kiện cho việc tiếp thu tri thức mới dễ dàng hơn; trên lớp chú ý nghe giảng và siêng năng làm bài tập về nhà. Tự luyện bài tập sẽ giúp kỹ năng giải bài tập của các bạn thuần thục, cũng như viết văn nhiều sẽ giúp kỹ năng viết được cải thiện, tăng lên. Một bộ óc siêu phàm nhưng ko được rèn luyện thì cũng chẳng hơn mấy với bộ óc phổ biến nhưng chịu khó, chịu thương chịu khó. Việc làm bài tập về nhà giúp các bạn gợi nhớ và hiểu thêm về các tri thức đã học trên lớp.Có tương tự,lúc cần phải ôn luyện lại thì cũng sẽ dễ dàng hơn. Đọc sách tham khảo cũng là một phần ko thể thiếu. Có những tri thức SGK ko viết, thầy cô chưa nói nhưng lại giúp ích rất nhiều cho việc học của bạn. Việc tập trung học các môn khối thi đại học là rất cần thiết, vì vậy cần dành phần nhiều thời kì cho nó. Còn với các môn khác, ko phải là ko học nhưng đầu tư ít thời kì hơn, vì dù gì nó cũng vẫn giúp ích cho bạn trong cuộc sống sau này.

Ngoài ra, trong quá trình học bạn cũng nên trao đổi với thầy cô và bằng hữu xung quanh. Những người giỏi hơn chúng ta có rất nhiều. Bản thân tôi là một học trò khá, việc hỏi bài tập người khác có nhẽ có nhiều người chẳng tin hay một số người cho đó là việc làm xấu hổ; nhưng tôi ko ngần ngại bộc bạch điều đó, mỗi lúc gặp vướng mắc gì, tôi đều hỏi bằng hữu hoặc các thầy để trả lời cặn kẽ tới cùng. Ko ít lần có những bài nhiều bạn làm được trong lúc tôi ngồi cắn bút, các bạn biết cảm giác lúc đó thế nào chứ: hoang mang, xấu hổ, nản lòng và có chút gì đó muốn che giấu. Vâng đúng vậy, nhưng tôi vẫn mạnh dạn hỏi các bạn khác để được trả lời. Vì dù sao thế cũng tốt hơn là cứ để uẩn khúc đó tới lúc gặp lại vẫn ko khắc phục được. Kẻ giấu dốt là kẻ ngu ngốc và ko thể tiến bộ. Các thầy cô ko tới nỗi khó gần như các bạn nghĩ, việc bạn mạnh dạn hỏi bài sẽ được các thầy cô hết sức ủng hộ và khuyến khích.

Kính thưa Đại hội!

Trên đây là những ý kiến tham luận của chi đoàn ….. gửi tới Đại hội. Bản tham luận kiên cố ko tránh khỏi thiếu sót, rất mong thu được sự đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên để bản tham luận của chi đoàn chúng tôi được đầy đủ hơn.

Cuối cùng, xin kính chúc sức khoẻ tới quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên tham gia Đại hội.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài tham luận học tập Đại hội chi đoàn

Kính thưa:

– Quý vị Đại biểu

– Thưa các đồng chí đoàn viên

– Thưa Đại Hội

Qua một thời kì làm việc của đại hội tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết công việc công đoàn nhiệm kỳ ….. và phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ .;……

Rất vinh dự cho tôi lúc được sự uỷ nhiệm của Đoàn chủ tịch. Tôi xin được đóng góp một vài ý kiến nhỏ của mình trong bản tham luận về học tập.

Học tập ko phải là vấn đề mới mẻ đối với chúng ta. Ít nhất là nó đã gắn bó với chúng ta được 12 năm. 12 năm với học tập, có người cho nó là thú vui, niềm hạnh phúc; có người lại coi nó như nỗi ám ảnh túc trực mỗi lúc tới trường; có người lại coi nó ko còn tồn tại trong tâm trí của mình.

Tuy nhiên, đại đa số HSSV hiện nay, bao gồm tôi và bạn, có nhiều lần xem chuyện học như một gánh nặng phải đeo bám suốt mười mấy năm. Những bài tập khó, những đợt rà soát và những bài học khó nuốt, chúng ta thường dùng một kế sách, đó là: ứng phó.

Học để ứng phó. Rõ ràng, đó ko phải mục tiêu của việc học.

Tổ chức UNESCO có 1 câu nói: “Học để hiểu biết, học để làm người, học để làm việc và chung sống…”. Đúng tương tự, điều trên rất quan trọng, nó còn quan trọng tới nỗi nếu bạn ko xác định được học để làm gì, thì mãi mãi với bạn, học luôn là cực hình. Bởi, bạn ko thể bắn trúng vào một cái đích trong khi ko biết cái đích ở đâu. Xác định mục tiêu của bản thân luôn là yếu tố hàng đầu trong học tập. Cuộc sống của chúng ta hiện nay phụ thuộc vào học tập rất nhiều. Bạn ko thể ngồi chờ điều kì diệu sẽ tới với cuộc đời mình. Định mệnh ko phải là vấn đề thời cơ, đó là vấn đề chọn lựa. Đó ko phải là điều được trông đợi, nhưng là điều nhưng bạn phải đạt được.

Điều quan trọng thứ hai sau xác định mục tiêu, là niềm tin. Chuẩn xác hơn là niềm tin vào chính bản thân mình. Nếu bạn tin rằng bạn ko thể học giỏi môn Chính trị, Môn Tiếng Anh… thì kiên cố bạn sẽ không thể nào khá lên được. Một lúc bạn đã chấp nhận sự thực “phũ phàng” đấy, bạn sẽ viện vào hàng chục lí do, nhưng lí do nào cũng mang đầy cơ sở khoa học: nào là do di truyền, thầy cô dạy chán, chương trình học rối rắm, hay thậm chí là do đứa bạn ngồi bên chẳng giỏi hơn mình… Hãy nhớ một điều rằng bạn có thể học bất kỳ điều gì cần học để đạt được bất kỳ mục tiêu nào tự đặt ra cho mình. Con người là tuyệt tác của tự nhiên. Và, kỹ năng học tập là kỹ năng tuyệt tác nhất của con người. Xin hãy nhớ rằng: “Ko một người nào trên Trái đất này thừa cả, bạn sinh ra là để làm điều gì đó thật đặc thù cho cuộc đời mình”.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học tập không giống nhau, bằng các phương tiện không giống nhau. Nhưng kỹ năng quan trọng nhất là tự học. Khả năng độc lập trong học tập, tư duy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh. Dù cho là phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng có một số yếu tố nhưng bạn nên quan tâm:

Giả sử bạn được chọn trong 3 điều sau: tiền nong, sức khỏe, tình yêu. Bạn sẽ chọn điều gì quan trọng nhất với bạn? Một số bạn có tư tưởng hiện thực hóa sẽ chọn tiền nong. Số khác, giả vờ thơ ngây và trong sáng, sẽ chọn tình yêu. Nhưng ít người nào chú ý rằng sức khỏe mới là điều thực sự quan trọng. Ngay cả trong học tập cũng vậy, trong khi đầu bạn đang đau như búa bổ, tay chân mỏi nhừ và mắt cứ nhíu lại vì thức quá khuya, bạn sẽ không thể nhét nửa chữ vào đầu. Đừng nghĩ rằng mình đang ở độ “mơn mởn tuổi xuân” nhưng khinh thường sức khỏe. Vì vậy, ngoài việc học tập, các bạn cần nên chú ý tới sức khỏe, ăn uống điều độ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tránh ko sử dụng các chất kích thích như rượu bia, hút thuốc, hay nghiện các trò chơi điện tử.

Sắp xếp thời kì hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại và đừng bao giờ bỏ cuộc các bạn nhé đích ngắm đã ở trước mắt chúng ta rồi.

Chúng ta, các bạn và tôi đều sinh ra từ vùng quê nghèo, cha mẹ chúng ta đã và đang rất phấn đấu, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để cho chúng ta có dịp được tiếp cận với các thời cơ của cuộc đời, chúng ta hãy nắm lấy, tận dụng và sử dụng sao cho hiệu quả nhất để rồi ta ko phải hối hận, ko phải thốt lên “Nếu nhưng … “.

Chúng ta được đi học, chúng ta đã là người may mắn ko nằm trong số 2 tỷ người mù chữ trên trái đất này vì sao chúng ta ko phấn đấu. Vẫn biết năm nhất của học trò trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật cái gì cũng bỡ ngỡ, mới mẻ. Lựa chọn ngành Địa chính để gắn bó cuộc đời, mỗi chúng ta luôn phải nhớ rằng bạn phải có tri thức thực sự, hãy xác định tư tưởng và niềm tin cho chính bản thân mình. Học ngành Địa chính khối lượng tri thức rất nhiều, nhiều thông tin cần phải nhớ và cần phải xác thực, kỹ năng cần phải thuần thục vì thế mỗi chúng ta cần tìm cho mình phương pháp học tốt nhất, phù thống nhất.

Qua hơn 15 tuần học chúng ta đã được làm quen với một số môn: Lý thuyết thông tin tư liệu địa chính; Bản đồ địa chính, đất và bảo vệ đất.. Trong quá trình học tập vẫn còn một số thành viên trong lớp ý thức học tập.Trong giờ học vẫn còn mất trật tự, bỏ tiết nghỉ học ko lý do. Để hạn chế những yếu kém đó mỗi chúng ta cần xác định đúng mực mục tiêu học tập, chuyển từ học tập thụ động sang học tập chủ động và tích cực tham gia các các phong trào thi đua nhưng Nhà trường đã phát động.

Một vài lời tự sự san sẻ cùng các bạn, để các bạn và tôi cùng phấn đấu hơn nữa để tập thể lớp chúng ta vững mạnh về mọi mặt, chúng ta cùng đạt kết quả cao trong học tập, tích lũy được tri thức vững vàng cho một nghề nghiệp trong tương lai.

Trên đây là những ý kiến tham luận của tôi về vấn đề học tập. Rất mong thu được sự đóng góp ý kiến của các đồng chí để bản tham luận của tôi được đầy đủ hơn. Cuối cùng xin kính chúc sức khoẻ các quý vị đại biểu, ĐVTN chúc các đồng chí luôn tươi vui và hạnh phúc. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài tham luận về học tập

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn ….. thân mến!

Thay mặt BCS lớp- Đoàn- Hội, tôi rất vinh dự được trình diễn bản tham luận về phương pháp học tập của bản thân.

Mỗi người trong chúng ta đều có một cách học riêng, học như thế nào, phương pháp học ra làm sao thì đó là một điều vô cùng quan trọng. Tạo điều kiện cho chúng ta đạt kết quả cao trong học tập. Nhất là đối với sinh viên năm cuối, việc phấn đấu tăng tốc trong học tập để về đích càng trở lên quan trọng, cấp thiết.

Theo tôi để học tốt trước hết, bạn phải có niềm tin. Lúc bạn tin vào chính bản thân mình thì bạn mới có thể đạt được những mục tiêu bạn đặt ra. Hãy nhớ một điều rằng bạn có thể học bất kỳ điều gì cần học để đạt được bất kỳ mục tiêu nào tự đặt ra cho mình. Con người sinh ra là một điều kì diệu và kỹ năng học tập là kỹ năng kì diệu nhất của con người. Xin hãy nhớ rằng: “Ko một người nào trên Trái đất này thừa cả, bạn sinh ra là để làm điều gì đó thật đặc thù cho cuộc đời mình”.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học tập không giống nhau, bằng các phương tiện không giống nhau. Kế bên việc tiếp thu sự truyền đạt tri thức từ thầy cô giáo thì theo tôi kỹ năng quan trọng nhất là tự học. Khả năng độc lập trong học tập, tư duy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh. Dù cho là phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng có một số yếu tố nhưng bạn nên quan tâm:

1. Luôn hoàn thành bài hôm nay và sẵn sàng tốt bài vở ngày mai.

Thời kì qua đi ko thể lấy lại được. Thứ duy nhất nhưng bạn có thể làm chủ và thay đổi là ngày nay. Ngạn ngữ Anh có một câu rất hay “ Hôm qua là quá khứ. Ngày mai là điều bí mật. Và hôm nay là một món quà.” Đó là lí do vì sao người ta gọi thì ngày nay là present, tức là món quà. Vì thế, hãy làm mọi thứ nhưng bạn đã đặt ra ngay ở thì ngày nay chứ ko phải thì tương lai. “việc hôm nay chớ để ngày mai” Điều này sẽ tạo ra một thói quen tốt, giúp ích cho chúng ta ở mọi mặt của đời sống chứ ko riêng học tập.

2. Luôn tập kỹ năng ghi nhớ tri thức một cách lôgic.

Muốn có một tư duy logic nhu yếu một hệ thống tri thức nhất mực.Việc nắm vững tri thức cơ bản sẽ làm cơ sở cho tư duy là tiền đề cho việc nắm vững tri thức mới. Nắm chắc tri thức có tức là hiểu được nhớ trong khoảng thời gian dài và có thể vận dụng được tri thức. Chúng ta biết sự ghi nhớ là hoạt động phản xạ có điều kiện.Muốn lập được phản xạ có điều kiện thông tin phải được lặp đi lặp lại nhiều lần.Vì vậy trong ghi nhớ tri thức cần phải ôn tập thường xuyên và có hệ thống để tăng cường khả năng ghi nhớ.Ko phải tình cờ nhưng ông cha ta đã dạy: Dốt tới đâu học lâu cũng giỏi, Muốn biết phải hỏi,muốn giỏi phải học.

Ngoài ra nhớ lâu thường dựa trên ấn tượng mạnh tác động tới ngưỡng tâm lý chúng ta: Một tri thức hay, một cách khắc phục vấn đề lạ mắt, một lần bị sai trái là những ấn tượng khó quên lưu lại lâu bền trong sự ghi nhớ chúng ta.Vì vậy lúc học bài cần tạo ra các ấn tượng ghi nhớ sâu tri thức thông qua đồ dùng dạy học, thông qua trao đổi thảo luận thậm chí tranh cãi với bằng hữu.

Nhớ lâu nó cũng bắt nguồn từ hứng thú học tập, nó chính là chất men kích thích học tập.Vì vậy luôn sẵn sàng cho mình ý thức thoải mái và sự tập trung cao độ lúc học tránh phân tán tư tưởng lúc học.

……………….

Bản tham luận về học tập Đại hội chi đoàn

Kính thưa đoàn chủ tịch, kính thưa các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể đại hội.

Hôm nay về dự với đại hội chi Đoàn – Lớp 10A1 ,tôi rất vinh dự thay mặt cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn 10A1 đóng góp ý kiến tham luận về phương pháp học tập cho năm học lớp 10 .

Lời trước tiên tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.

Trước tiên tôi hoàn toàn nhất trí bản dự thảo phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 20…– 20… nhưng đồng chí ………………………………vừa trình diễn trước đại hội. Sau đây tôi xin tham luận về phương pháp học tập cho năm học lớp 10:

Thưa các đồng chí, để có thể bước vào cánh cổng ngôi trường THPT như ngày hôm nay là thành tích sau 9 năm học tập, rèn luyện tích cực lúc còn là học trò của cấp Tiểu học và THCS. Trong 9 năm đó, chắc hẳn mỗi người đã đạt được nhiều kết quả học tập đáng trân trọng, tôi biết, để có những kết quả như thế, các đồng chí chắc hẳn có riêng cho mình một phương pháp học hiệu quả và năng suất. Và lên tới cấp học này cũng thế, nếu muốn đạt được kết quả cao trong học tập, mỗi người cần thiết phải đặt ra cho mình những phương pháp cụ thể để học tập. Do đó tôi xin trình diễn một vài phương pháp học tập nhưng tôi rút kinh nghiệm từ các thầy cô, anh chị đi trước cũng như của bản thân.

– Trước hết, dựa vào tình hình thực tiễn là nhà trường đã phân chia các lớp theo sở trường, thị hiếu và khả năng của học trò, mỗi lớp là với mỗi chuyên môn, do đó, cần xác định đúng khả năng của bản thân cũng như định hướng khối học, nghề nghiệp sau này. Đây là bước quan trọng lúc bước vào lớp 10 cũng như cấp THPT, bởi đây cũng như việc chọn nghề nghiệp – công việc gắn bó suốt cuộc đời của mỗi người, giúp ta chăm lo cho bản thân, gia đình và tăng trưởng xã hội, góp phần xây dựng non sông đi lên.

– Tiếp theo, muốn có phương pháp học tập tốt, phải vạch ra chương trình cụ thể.

Trong thời khóa biểu, cần xem xét phác họa chương trình của từng ngày, từng tuần và tháng ăn khớp với nhau. Tránh để xảy ra việc nọ chồng chéo lên việc kia, để rồi cuối cùng ko việc nào hoàn thành một cách kiên cố cả.

Vậy phải lập chương trình thế nào để được sít sao?

Trước nhất, phải nắm chắc thời khóa biểu ở trường, ngày nào có những môn gì.

Nếu buổi sáng bạn học ở trường thì buổi chiều bạn nên vận dụng thời khóa biểu của chương trình học bài liên kết với chương trình sinh hoạt ở nhà. Đêm từ 8 giờ – 10 giờ các bạn nên ôn tập lại các môn bài đã học buổi chiều, và nắm chắc bài trước lúc lên giường ngủ.

– Tiếp tới, tôi sẽ đi vào cụ thể từng môn, với lớp A1, tôi sẽ phân tích 3 môn : Lý, Hóa, Toán như sau:

+ Với môn Lý: Bạn đã nghe qua bài giảng của thầy cô ở lớp rồi. Nghe giảng cho nghiêm túc là điều quan trọng bước đầu . Môn học này có hai 2 phần. Phần học bài và phần làm toán. Trước tiên, nên đọc qua bài một lần. Ðọc thật chậm. Phần nào khó hiểu bạn nên ghi ra giấy nháp ngay. Sau lúc đọc xong một lượt bài ghi, bạn nên lập ngay dàn bài. Nhớ là từ phần của dàn bài, có đoạn quan trọng, bạn cần ghi cụ thể và gạch dưới những đoạn đấy. Lập dàn bài xong là bạn triển khai bài học rất dễ dàng.

Về môn Vật lý, bao giờ cũng có những công thức, những định luật, bạn nên học thật thuần thục các công thức, các định luật đấy. Ko học sơ sơ nhưng nhớ phải thật nằm lòng. Bạn nên có những quyển sổ tay để ghi những công thức này. Một phương pháp giúp bạn dễ nhớ là bạn nên học trên bảng, dùng phấn viết những định luật, những công thức để lúc đi qua đi lại luôn nhìn thấy và khắc sâu vào tâm óc bạn. Lúc nào đã thuộc thì xóa đi để ghi nội dung khác. Hoặc bạn cũng có thể ghi dàn bài, các định luật, các công thức của môn học này trong một mảnh giấy, xếp bỏ vào túi, và bất kỳ nơi đâu bạn cũng có thể lấy ra nhẩm lại được. Với môn Vật lý bạn nên vận dụng làm bài tập toán ứng dụng, đừng bỏ qua một bài tập nào của sách bài tập. Vì nếu ko thực hành bạn sẽ ko thể giỏi về môn Lý được.

+ Môn Hóa: Cũng ko khác với môn Lý, môn học này cũng có nhiều công thức. Ðiều quan trọng là bạn phải nắm chắc các hóa trị của các chất trong bảng tuần hoàn Hóa học Mendeleev. Về phương pháp học, bạn cũng vận dụng như môn Vật lý.

Với môn học này bạn chịu thương chịu khó nắm chắc tri thức ngay từ lúc đầu thì sẽ ko khó gì cho bạn về sau. Bạn muốn nhớ nằm lòng về hóa trị của các chất hóa học trong bảng tuần hoàn ?

Xin đơn cử vài câu đơn giản để bạn dễ nhớ lúc sử dụng làm bài:

Ví dụ: Với bảng phân loại tuần hoàn hóa học, những câu sau đây bạn sẽ phân biệt được chất nào đứng trước Hydro: “Lúc nào cần may áo giáp sắt phải nhìn sang phố, hỏi shop Á Phi Âu”

Có tức là: K – Na – Ca – Mg – Ag – Zn – Fe – P – Ni – Sn – Pb – H – C – Hg-Ar – Pt Au.

Và nữa, bằng những câu thơ trong bài ca Hóa trị sẽ giúp các bạn nhớ lại các hóa trị để dễ cho việc thăng bằng phương trình lúc làm toán.

+ Môn Toán: là môn học quan trọng nhất của bạn,nó yêu cầu quá trình rèn luyện liên tục từ thấp lên cao. Muốn làm toán giỏi, trước tiên bạn phải hết sức chú trọng việc nghe giảng ở lớp. Bạn ghi nhanh vào sổ tay những phần bài khó hiểu, để về nghiên cứu lại. Bạn phải phân loại và nắm chắc từng dạng toán. Ðây là phần quan trọng, nếu bạn chỉ học vẹt, nhưng ko phân biệt rõ các dạng thì muôn thuở bạn ko thể giỏi toán được. Ðiều thứ 2 là bạn phải học thuộc các công thức, định lý, mệnh đề, đây là “chìa khóa” cho bạn đi vào các bài toán khó. Ko thuộc công thức, bạn ko sao giải nổi một bài toán cho dù rất đơn giản ví như người đứng trước một kho tàng nhưng ko có chìa khóa để mở. Các thầy cô giáo toán học cũng thấy được môn toán là môn học khó khăn “khó nuốt”, nên đã làm ra những bài thơ để kích thích học trò để dễ nhớ. Mỗi thầy dạy theo một phương pháp không giống nhau. Phương pháp học toán cũng ko đơn giản như các môn khác. Bạn cũng rất cần ghi các công thức ra bảng học. Hoặc đối với môn hình học ko gian, cần vẽ hình cho thật xác thực lên bảng để đi qua đi lại, bạn nhìn hình vẽ cho quen, nhưng cũng có thể bạn tìm phương pháp giải một cách bất thần. Về công thức, định lý, tiên đề ghi tương tự bạn sẽ thấy quen mắt. Bạn có thể nhẩm nhớ nhưng ko phải “gò đầu, bó gối” để học một cách khổ sở. Mặt khác, bạn cũng có thể ghi tắt các công thức ra mảnh giấy nhỏ cho vào túi: Ði đâu bạn cũng nhẩm, làm việc gì bạn cũng tranh thủ nhẩm lại được. Học mệt, dạo chơi trên công viên bạn cũng có điều kiện ôn lại nhưng, nếu quên bạn lôi “lá bùa hộ mệnh” đó ra. Vững chắc điều đó sẽ nằm lòng bạn, và bạn sẽ ko bao giờ quên nó một cách dễ dàng hoặc lộn lạo.

– Điều tiếp là ko ngại nêu thắc mắc trong lớp học, lúc chưa hiểu bài chủ động hỏi ngay tại lớp, vấn đề càng mở rộng càng nhớ lâu và hiểu sâu, kết quả cao phụ thuộc vào mức độ hiểu biết vấn đề, ko chỉ trả lời đủ câu hỏi rà soát thường xuyên trao đổi với bằng hữu những gì mình chưa hiểu. Thảo luận với nhau về vấn đề vướng mắc, trình diễn các giải pháp để cùng nhau khắc phục, những sinh viên muốn độc lập học hành đã phí tổn thời kì vô ích lúc tự khắc phục vấn đề khó khăn một mình nhưng ko san sẻ trao đổi cùng với bằng hữu.

– Cuối cùng, việc học ở nhà là rất quan trọng, đây là khoảng thời kì cho ta ôn lại tri thức đã học ở trường, cũng như rèn luyện với nhiều bài tập cơ bản và tăng lên, giúp ta nắm bài học kĩ và lâu hơn. Trên đây là những ý kiến tham luận của tôi gửi tới đại hội. Bản tham luận kiên cố ko tránh khỏi thiếu sót rất mong thu được sự đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên để bản tham luận của tôi được đầy đủ hơn.

Cuối cùng xin kính chúc sức khoẻ tới quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên tham gia đại hội. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tham luận về học tập của Đoàn viên

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các bạn đoàn viên thân mến!

Sau lúc được nghe bạn ……….. đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì 20… – 20…đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ của Chi đoàn trong nhiệm kì mới: 20…. 20…, bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong hội nghị này, thật vinh dự cho tôi được đại hội chỉ định lên trình diễn tham luận của tư nhân tôi về vấn đề “Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao”.

Lời trước tiên thay mặt cho tất cả các bạn đoàn viên, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đoàn viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đoàn viên!

Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học trò. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng tư nhân. Mỗi người có một cách học không giống nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học không giống nhau. Do đó phương pháp học tập, và ý kiến học tập cũng không giống nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung “Học thật – Thi thật”. Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn tri thức quan trọng, giảng giải được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên trục đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải phấn đấu học tập ngay lúc còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt ? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

1) Trước tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta nhu yếu niềm say mê, thích thú các môn học và có nhận thức đúng mực về các môn học, xác định rõ học tập tốt, tri thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố tạo điều kiện cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết lúc đầu về việc học.

2) Lúc ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng tai lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% tri thức. Lúc về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, phấn đấu hồi ức lại các tri thức thầy cô giảng trên lớp, liên kết với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% tri thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta vận dụng tri thức đã học vào cuộc sống.

3) Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước lúc tới lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm Vì có sẵn sàng chu đáo thì lúc tới lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn lúc bước vào tiết học. Sẵn sàng bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu tri thức nhanh hơn, thâm thúy hơn.

4) Mỗi người học trò cần lập cho riêng mình một thời khắc biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời khắc biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên tới thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo để tham khảo thêm các tri thức bổ trợ cho môn học cũng là cách tăng lên chất lượng học tập.

5) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy ko tày học bạn” vì thế mỗi chúng ta cần có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những tri thức nhưng ta chưa hiểu, những bài tập nhưng ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, ta có thể gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những tri thức nhưng ta mung lung chưa hiểu. Thầy và bạn sẽ vào vai trò quyết định đối với sự thành công trong học tập của mỗi người học trò bởi thầy bằng tri thức, nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bằng hữu giúp sức sẽ tạo cho ta cảm giác thoải mái hơn trong học tập.

Trên đây là bản tham luận của tư nhân tôi về vấn đề tăng lên kết quả học tập của người học trò. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. Chúc các các bạn đoàn viên luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Bản tham luận về học tập

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học trò thân mến!

Vậy là sau 3 tháng nghỉ hè,chúng ta lại bước vào năm học mới với nhiều thử thách và nhiệm vụ trong học tập cần phải vượt qua. Vững chắc là bạn nào cũng cảm thấy khó khăn, sức ép hơn vì lượng tri thức trên lớp ngày càng nhiều và khó nhưng yêu cầu của các thầy cô ko vì thế nhưng giảm đi, hơn nữa còn tăng lên. Có một số bạn vùi đầu vào học, học suốt ngày đêm nhưng vẫn chưa thể nắm bắt tri thức nhưng có bạn có thể vừa học vừa học, vừa chơi nhưng vẫn giải quyết được mọi yêu cầu của thầy cô. Có sự không giống nhau đó, theo tôi, nguyên nhân chính là do phương pháp học tập của mỗi người. Điều này đóng 1 vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của các bạn. Vì vậy, hôm nay, trong bài tham luận này tôi xin đóng góp 1 vài ý kiến về phương pháp học tập.

1. Trước hết là việc nghe giảng trên lớp – đây là một việc hết sức quan trọng. Tập trung, chú ý nghe giảng sẽ giúp bạn hiểu bài tỉ mỉ, hiệu quả sẽ tăng lên nhiều lần so với lúc bạn lơ đãng trong lớp. Để có được sự tiếp thu tốt nhất lúc nghe giảng, hãy dành ra ít phút ở nhà để xem trước bài mới, tới lúc thầy cô giảng, bạn sẽ ko bị bỡ ngỡ trước những tri thức mới. Trên lớp, hãy tích cực giơ tay phát biểu, đừng quá nặng nề chuyện đúng, sai, quan trọng nhất là một lần được nói là một lần được học.

2. Thứ 2 là việc học, ôn lại bài. Lần ôn lí tưởng nhất là sau lúc học xong 10 phút – đó chính là lúc khả năng ghi nhớ đạt tới đỉnh điểm. Nếu ko thể ôn ngay tương tự được thì hãy ôn vào lúc có thể nhất. Vì thế nên bạn ko chỉ sẵn sàng bài mới, ôn bài cũ của môn học ngày mai nhưng còn ôn cả những tri thức hôm nay vừa được học dù ngày hôm sau có môn đó hay ko. Điều này ko hề tốn thời kì một tí nào vì tri thức mới tiếp thu, ghi nhớ và nhớ lâu nên lần sau học chỉ bỏ ra ít phút là có thể học thuộc và hiểu tỉ mỉ. Đối với việc làm bài tập, trước hết cần học thuộc tri thức và hiểu sâu, tương tự có thể làm bài tập và hiểu một cách dễ dàng. Để tránh sự căng thẳng trong lúc học, mỗi lần học ko nên quá 2 tiếng. Sau lúc học xong một môn học, hãy để đầu óc thư giãn 5 phút trước lúc học tới môn tiếp theo. Sau mỗi lần học dài 2 tiếng, hãy thư giãn nửa tiếng trước lúc học tới môn tiếp theo.

3. Thứ 3 là việc bồi dưỡng, tăng lên tri thức. Sẽ ko đủ nếu bạn chỉ học trong SGK, cần phải dành thời kì để tìm tòi tài liệu, làm phong phú vốn tri thức của bản thân. Đừng ngần ngại lúc trao đổi với thầy cô bằng hữu một vấn đề nhưng bạn chưa hiểu rõ, qua những lần trao đổi đó, tri thức sẽ được khắc sâu trong đầu bạn hơn bất kì cách nào. Các bạn cũng có thể tạo ra những đôi bạn cùng tiến để cùng ti đua nhau học tập và trau dồi tri thức cho nhau. Lúc đó, việc học sẽ ko quá nặng nề nhưng trở thành thật dễ dàng.

Kính thưa các quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học trò, trên đây là tôi đã trình diễn những ý kiến của mình về vấn đề học tập. Nó có thể chỉ thích hợp với tôi hay thích hợp với nhiều bạn, nhưng dù nó đã tuyệt vời hay chưa thì tôi rất mong thu được ý kiến từ các bạn để bản tham luận đầy đủ hơn.

Cuối cùng, tôi xin chúc tất cả các bạn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, em xin kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ để truyền đạt cho chúng em nhiều hơn nữa những tri thức cuộc sống, chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Tôi xin thật tình cảm ơn!

Xem thêm nhiều bài viết hay về Mẫu Biểu

Bạn thấy bài viết Bản tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn (8 Mẫu) có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Bản tham luận về học tập trong Đại hội Chi đoàn (8 Mẫu) bên dưới để tmdl.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá

Phân mục: Biểu mẫu

Nguồn: tmdl.edu.vn

#Bản #tham #luận #về #học #tập #trong #Đại #hội #Chi #đoàn #Mẫu

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button