Tổng hợp

Bài tập cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Bài tập cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các tài liệu khác tại đây => Tài Liệu

Thành phầm cuối cùng của khóa học 9. Hoạt động trải nghiệm mô-đun

Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò. Lúc ôn luyện mô-đun 9, thầy cô giáo sẽ phải nộp bài tập cuối mô-đun 9 có hoạt động trải nghiệm để thầy cô giáo chấm và cho điểm. Dưới đây là đáp án bài tập cuối học phần 9 môn Hoạt động trải nghiệm nhưng nhưng Hoatieu.vn đã sưu tầm và san sẻ miễn phí tới quý thầy cô, mời các bạn tham khảo.

Đáp án bài tập cuối học phần 9 môn Hoạt động trải nghiệm

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

CHỦ ĐỀ: BẠN VÀ TRƯỜNG HỌC YÊU THÍCH CỦA BẠN (LỚP 2)

(4 tiết)

I. Các yêu cầu cần phục vụ:

  • Học trò có thể:

– Nêu những đặc điểm cơ bản về ngoại hình của bạn và của bạn.

– Nêu thị hiếu của bạn và biết thị hiếu của bạn.

– Nhận mặt và nêu một số điểm khác thường giữa mình và các bạn.

– Biết giới thiệu bản thân với bạn hữu, thầy cô và người thân.

  • Chuyên đề này góp phần tạo nên và tăng trưởng ở học trò:

Phẩm chất:

+ Trình diễn sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn hữu.

+ Trung thực trong tự thẩm định và thẩm định của đồng nghiệp.

Dung tích:

+ Khả năng giao tiếp – hợp tác: thông qua các hoạt động như làm việc nhóm, tham gia các trò chơi,… học trò sẽ mạnh dạn và tự tin hơn.

+ Khả năng thích ứng với cuộc sống: Biết quan tâm tới bản thân, thị hiếu để có thể tìm được những người bạn cùng thị hiếu.

II. Dạy học:

– Thầy cô giáo: Clip, cành hoa giả, một số logo về thị hiếu (đá bóng, hát, múa, vẽ, đọc sách, …); Mẫu chân dung, khổ giấy A4, màu,…

+ Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micrô, loa

+ Ứng dụng học liệu: Tranh ảnh, sách giáo khoa (trang 6), video giới thiệu các tình huống có âm thanh giảng giải của thầy cô giáo cho từng tình huống.

Học trò: Bút chì màu, bài hát, bút chì, máy tính, smartphone.

III. Quá trình hoạt động:

Thời kì

Các hoạt động của trường

Hoạt động của thầy cô giáo

Hoạt động sinh viên

Thiết bị, đồ dùng dạy học

BÀI 1

3 phút

KHỞI ĐỘNG: Giao Hoa

– GV tổ chức trò chơi Giao Hoa để học trò làm quen với nhau. Cả lớp sẽ đứng thành vòng tròn. Cô giáo bắt nhịp bài hát thân thuộc, cả lớp hát theo và chuyền hoa. Lúc bài hát kết thúc, bông hoa được chuyển cho một bạn giới thiệu tên mình cho cả lớp.

– HS tham gia trò chơi và thực hiện nhiệm vụ.

Một bông hoa giả

NHẬN DẠNG – KHÁM PHÁ

5 phút

Hoạt động 1: Trò chơi “Tôi có thể”

Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học trò trước lúc khởi đầu hoạt động.

– Cho tất cả học trò đếm số lượng từ 1 tới 5

– GV yêu cầu những HS có cùng số lượng về các nhóm. Hướng dẫn học trò gọi tên và bầu nhóm trưởng, các học trò trong nhóm tự giới thiệu với nhau.

– Học trò thực hiện

– Ss lắng tai và hành động

15 phút

Hoạt động 2: Bạn thật dễ thương.

Mục tiêu: Ghi nhận những hành động trình diễn sự thân thiết và vui vẻ của bạn.

Nội dung: Những công việc trình diễn sự thân thiết và vui vẻ của họ.

Thiết bị, dụng cụ: Máy tính, máy chiếu, micrô, loa

Ứng dụng học liệu: Tranh ảnh, sách giáo khoa (trang 6), video giới thiệu các tình huống có âm thanh giảng giải của thầy cô giáo cho từng tình huống.

Bước 1: Chuyển nhiệm vụ

– Thầy cô giáo sẵn sàng các đoạn phim minh họa cho các hình trong SGK trang 6 (thay đổi bằng ứng dụng thay đổi video) E Hình 1, hình 2, hình 3.

– GV yêu cầu HS xem lại đoạn phim chú ý thông tin và trả lời các câu hỏi sau:

+ Những người trong tranh đang làm gì?

+ Chỉ ra những việc làm trình diễn sự thân thiết, vui vẻ của bạn nhỏ trong tranh?

+ Theo bạn, một người hạnh phúc là người như thế nào?

+ Theo bạn, một người thân thiết là người như thế nào?

– GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp (có bạn ngồi kế bên) để trả lời các câu hỏi trên. (3 phút)

Bước 2: Tổ chức cho HS trình diễn kết quả

– Thầy cô giáo cùng học trò xem video (youtube, powerpoint)

– Thầy cô giáo làm mẫu phần hỏi đáp.

– HS liệt kê những việc làm trình diễn sự thân thiết, vui vẻ trong mỗi bức tranh.

– Đại diện nhóm bạn nhận xét, bổ sung từng bức tranh.

– Thầy cô giáo gợi ý cho học trò nếu chưa nêu được xúc cảm của nhân vật trong từng bức tranh thì người hỏi tiếp tục gợi ý một số đặc điểm khác của nhân vật.

Bước 3: Nhận xét, thẩm định

– Thầy cô giáo nghe các nhóm báo cáo và yêu cầu các cặp nhận xét bổ sung.

– GV nhận xét, tổng kết hoạt động của nhóm – Tuyên dương. (sử dụng powerpoint) E hinh 4

– Ss xem video và trả lời câu hỏi.

– Ss trả lời

Tranh 1: Giúp bạn

Hình 2: Khiêu vũ

Tranh 3: Kể chuyện với một bạn.

Tranh 4: Trò chuyện vui vẻ với các bạn.

– Các em học trò và quý thầy cô xem video https://youtu.be/DlYf706bEzc

– Đại diện các nhóm trình diễn

– Nhóm khác lắng tai và nhận xét

Liên kết hs tham gia thẩm định

https://www.blooket.com/play?id=539058

Thiết bị, dụng cụ: Máy tính, máy chiếu, micrô, loa

Ứng dụng học liệu: Tranh ảnh, sách giáo khoa (trang 6), video giới thiệu các tình huống có âm thanh giảng giải của thầy cô giáo cho từng tình huống.

2 phút

Hoạt động 3: Sự liên quan

Mục tiêu: HÀNG TRIỆUTìm hiểu xem bạn Nobita và Doraemon có thị hiếu gì ko

– GV cho HS xem đoạn phim ngắn về bộ phim Doraemon và yêu cầu HS về nhà tìm hiểu xem Nobita và Doraemon có những thị hiếu gì?

– HS lắng tai nhiệm vụ

– Xem phim để tìm câu trả lời

Clip ngắn về bộ phim Doraemon

PHẦN 2

HỌC – MỞ RỘNG

2 phút

Hoạt động 4: khởi động

– Gọi HS trả lời câu hỏi tuần trước về thị hiếu của bạn Nobita và Doraemon

– GV nhận xét, giới thiệu bài mới

– Ss trả lời

– Nghe

10 phút

Hoạt động 5: Bạn thân nhất của bạn

Mục tiêu: Xây dựng tình bạn bền chặt hơn của những người bạn có cùng thị hiếu

Thầy cô giáo treo logo lên các vị trí ko giống nhau trong lớp và gọi học trò nêu tên như trên logo.

– GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Gió thổi, gió thổi” liên kết các cặp trùng hợp.

– Thầy cô giáo mời từng cặp học trò tham gia trò chơi, học trò trình diễn tên, thị hiếu của bạn cùng nhóm. Nếu trả lời đúng 2 bạn sẽ xếp thành hình trái tim và về vị trí của nhóm có logo thích thú, nếu trả lời ko đúng 2 bạn sẽ bắt tay và hứa sẽ hiểu nhau hơn.

– Học trò thực hiện

– HS tham gia trò chơi và xếp thành cặp

– Các nhóm tuần tự chơi.

Một số logo về thị hiếu (bóng đá, ca hát, khiêu vũ, vẽ, đọc sách, …)

3 phút

Hoạt động 6:

Sự liên quan

– Để các thành viên trong nhóm tự do làm quen với nhau

– Cô giáo quan sát, hỗ trợ những trẻ còn nhút nhát.

– GV yêu cầu HS về nhà sẵn sàng bút chì, sáp màu để tiết sau em làm họa sĩ nhí

– Học trò làm quen

– Lắng tai và hành động

PHẦN 3

THỰC HÀNH – SỬ DỤNG

3 phút

Hoạt động 7: Khởi động

Mục tiêu: phương tiện rà soát và khả năng quan sát của học trò

– GV chiếu hai bức chân dung

– GV tổ chức cho HS làm việc theo cặp.

– Thầy cô giáo yêu cầu các nhóm chụp chân dung đã sẵn sàng trước: Quan sát chân dung và chỉ ra điểm khác thường giữa hai bạn (đầu tóc, ngoại hình, …)

– Thầy cô giáo dẫn dắt vào bài mới.

– HS quan sát

– Làm việc theo cặp

– Học trò thực hành dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo.

Hai bức chân dung mẫu

15 phút

Hoạt động 8: Tôi là một họa sĩ

Mục tiêu: Ss tự vẽ chân dung

– GV phát tài liệu cho HS và khuyến khích HS thực hành: vẽ chân dung của chính mình.

– Thầy cô giáo hỗ trợ học trò thực hành – nhắc nhở các em phải cẩn thận lúc thực hành, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Sinh viên thực hành

giấy A4 cứng, màu,…

2 phút

Hoạt động 9: Tổ chức triển lãm tranh của HS.

Mục tiêu: Biết cách so sánh bài viết của bạn và của bạn hữu

– Thầy cô giáo treo thành phầm của học trò và tổ chức triển lãm.

– Hướng dẫn HS quan sát và đặt câu hỏi:

+ Bức chân dung nào khiến bạn ấn tượng nhất?

+ Tôi học được gì ở bạn?

– Học trò tham gia triển lãm và quan sát.

– Ss trả lời câu hỏi.

PHẦN 4

ĐÁNH GIÁ – PHÁT TRIỂN

25 phút

Hoạt động 10: Giám định chủ đề: Nhỏ và trường thân yêu

Mục tiêu: Giám định sự tham gia của học trò vào các hoạt động

– Thầy cô giáo – học trò

+ Khả năng hợp tác và làm việc nhóm của tất cả học trò trong lớp -> thưởng sao

+ HS nhận xét, thẩm định lẫn nhau theo từng hoạt động -> thưởng sao

+ Tổng kết: thưởng ngôi sao, mặt cười, hoa -> Khuyến khích bằng những phần quà nhỏ cho tất cả học trò

· Tập thể – gia đình

– San sớt xúc cảm của bạn sau giờ học với gia đình

– Học trò hiểu thêm về bạn hữu nơi mình sống, tập làm quen, ghi tên, thị hiếu để giới thiệu với cả lớp trong tiết học sau.

– HS-HS

+ Mô tả ngoại hình của bạn thông qua lời nói (khởi động) -> cụ thể hơn về đặc điểm của bạn -> thêm sao thưởng

+ Đoán đúng tên bạn qua một số đặc điểm -> hoa mặt cười

+ Tự tin (nêu sở thích- hoạt động khám phá) -> mặt cười

+ Khả năng san sẻ thông tin và thị hiếu tư nhân với bạn trong lớp (Hoạt động thực hành: thị hiếu của bạn) -> hoa mặt cười

Thẻ quan sát

– Thầy cô giáo hướng dẫn từng nội dung tự thẩm định để học trò làm quen với cách thẩm định.

Học trò sử dụng một bộ thẻ xúc cảm để tự thẩm định.

2 phút

Hoạt động 11: sự liên quan

– GV yêu cầu HS thực hành giới thiệu về bản thân.

– Thầy cô giáo yêu cầu phụ huynh hợp tác để thẩm định kết quả hoạt động tư nhân của từng trẻ bằng cách điền vào phần Nhận xét của phụ huynh (tr.12 SBT)

– HS lắng tai nhiệm vụ

– HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà.

Điều chỉnh (nếu có):

Dụng cụ :

+ Dụng cụ 1: Danh sách rà soát

Ghi lại (X) vào ô nhưng nhưng bạn cho là đúng

Biểu thức nào sau đây trình diễn sự thân thiết?

trước hết

Chỉ đứng nhìn bạn làm

2

Sẵn sàng giúp bạn

3

Hay giễu cợt bạn

4

Luôn vui vẻ lúc vẽ

5

Luôn làm việc với bạn

+ Dụng cụ 2: Lá phiếu sự khảo sát

Câu hỏi 1: Bạn sẽ nói những lời tử tế với người nào? Nói tới tới:

Câu 2: Ghi lại những câu nói trình diễn lòng tốt đó:

Để xem toàn thể nội dung Bài tập cuối học phần 9 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu họcvui lòng tải xuống tệp.

Mời các bạn tham khảo thêm các giáo án khác trong phần Tài liệu Dành cho thầy cô giáo


Nguồn:tmdl.edu.vn
#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học
.u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid #1ABC9C!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c:active, .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c .ctaText { font-weight:bold; color:#16A085; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c .postTitle { color:#1ABC9C; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem thêm:   Những câu nói hay cho học trò cuối cấp 2022

#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học

[rule_2_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học

[rule_2_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học

[rule_3_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Bài tập cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các tài liệu khác tại đây => Tài Liệu

Thành phầm cuối cùng của khóa học 9. Hoạt động trải nghiệm mô-đun
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò. Lúc ôn luyện mô-đun 9, thầy cô giáo sẽ phải nộp bài tập cuối mô-đun 9 có hoạt động trải nghiệm để thầy cô giáo chấm và cho điểm. Dưới đây là đáp án bài tập cuối học phần 9 môn Hoạt động trải nghiệm nhưng nhưng Hoatieu.vn đã sưu tầm và san sẻ miễn phí tới quý thầy cô, mời các bạn tham khảo.
Đáp án bài tập cuối học phần 9 môn Hoạt động trải nghiệm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ: BẠN VÀ TRƯỜNG HỌC YÊU THÍCH CỦA BẠN (LỚP 2)
(4 tiết)
I. Các yêu cầu cần phục vụ:
Học trò có thể:
– Nêu những đặc điểm cơ bản về ngoại hình của bạn và của bạn.
– Nêu thị hiếu của bạn và biết thị hiếu của bạn.
– Nhận mặt và nêu một số điểm khác thường giữa mình và các bạn.
– Biết giới thiệu bản thân với bạn hữu, thầy cô và người thân.
Chuyên đề này góp phần tạo nên và tăng trưởng ở học trò:
– Phẩm chất:
+ Trình diễn sự tự tin, yêu quý bản thân và tôn trọng bạn hữu.
+ Trung thực trong tự thẩm định và thẩm định của đồng nghiệp.
– Dung tích:
+ Khả năng giao tiếp – hợp tác: thông qua các hoạt động như làm việc nhóm, tham gia các trò chơi,… học trò sẽ mạnh dạn và tự tin hơn.
+ Khả năng thích ứng với cuộc sống: Biết quan tâm tới bản thân, thị hiếu để có thể tìm được những người bạn cùng thị hiếu.
II. Dạy học:
– Thầy cô giáo: Clip, cành hoa giả, một số logo về thị hiếu (đá bóng, hát, múa, vẽ, đọc sách, …); Mẫu chân dung, khổ giấy A4, màu,…
+ Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, micrô, loa
+ Ứng dụng học liệu: Tranh ảnh, sách giáo khoa (trang 6), video giới thiệu các tình huống có âm thanh giảng giải của thầy cô giáo cho từng tình huống.
Học trò: Bút chì màu, bài hát, bút chì, máy tính, smartphone.
III. Quá trình hoạt động:

Thời kì

Các hoạt động của trường

Hoạt động của thầy cô giáo

Hoạt động sinh viên

Thiết bị, đồ dùng dạy học

BÀI 1

3 phút

KHỞI ĐỘNG: Giao Hoa

– GV tổ chức trò chơi Giao Hoa để học trò làm quen với nhau. Cả lớp sẽ đứng thành vòng tròn. Cô giáo bắt nhịp bài hát thân thuộc, cả lớp hát theo và chuyền hoa. Lúc bài hát kết thúc, bông hoa được chuyển cho một bạn giới thiệu tên mình cho cả lớp.

– HS tham gia trò chơi và thực hiện nhiệm vụ.

Một bông hoa giả

NHẬN DẠNG – KHÁM PHÁ

5 phút

Hoạt động 1: Trò chơi “Tôi có thể”
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học trò trước lúc khởi đầu hoạt động.

– Cho tất cả học trò đếm số lượng từ 1 tới 5
– GV yêu cầu những HS có cùng số lượng về các nhóm. Hướng dẫn học trò gọi tên và bầu nhóm trưởng, các học trò trong nhóm tự giới thiệu với nhau.

– Học trò thực hiện
– Ss lắng tai và hành động

15 phút

Hoạt động 2: Bạn thật dễ thương.
Mục tiêu: Ghi nhận những hành động trình diễn sự thân thiết và vui vẻ của bạn.
Nội dung: Những công việc trình diễn sự thân thiết và vui vẻ của họ.
Thiết bị, dụng cụ: Máy tính, máy chiếu, micrô, loa
Ứng dụng học liệu: Tranh ảnh, sách giáo khoa (trang 6), video giới thiệu các tình huống có âm thanh giảng giải của thầy cô giáo cho từng tình huống.

Bước 1: Chuyển nhiệm vụ
– Thầy cô giáo sẵn sàng các đoạn phim minh họa cho các hình trong SGK trang 6 (thay đổi bằng ứng dụng thay đổi video) E Hình 1, hình 2, hình 3.
– GV yêu cầu HS xem lại đoạn phim chú ý thông tin và trả lời các câu hỏi sau:
+ Những người trong tranh đang làm gì?
+ Chỉ ra những việc làm trình diễn sự thân thiết, vui vẻ của bạn nhỏ trong tranh?
+ Theo bạn, một người hạnh phúc là người như thế nào?
+ Theo bạn, một người thân thiết là người như thế nào?
– GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp (có bạn ngồi kế bên) để trả lời các câu hỏi trên. (3 phút)
Bước 2: Tổ chức cho HS trình diễn kết quả
– Thầy cô giáo cùng học trò xem video (youtube, powerpoint)
– Thầy cô giáo làm mẫu phần hỏi đáp.
– HS liệt kê những việc làm trình diễn sự thân thiết, vui vẻ trong mỗi bức tranh.
– Đại diện nhóm bạn nhận xét, bổ sung từng bức tranh.
– Thầy cô giáo gợi ý cho học trò nếu chưa nêu được xúc cảm của nhân vật trong từng bức tranh thì người hỏi tiếp tục gợi ý một số đặc điểm khác của nhân vật.
Bước 3: Nhận xét, thẩm định
– Thầy cô giáo nghe các nhóm báo cáo và yêu cầu các cặp nhận xét bổ sung.
– GV nhận xét, tổng kết hoạt động của nhóm – Tuyên dương. (sử dụng powerpoint) E hinh 4

– Ss xem video và trả lời câu hỏi.
– Ss trả lời
Tranh 1: Giúp bạn
Hình 2: Khiêu vũ
Tranh 3: Kể chuyện với một bạn.
Tranh 4: Trò chuyện vui vẻ với các bạn.
– Các em học trò và quý thầy cô xem video https://youtu.be/DlYf706bEzc
– Đại diện các nhóm trình diễn
– Nhóm khác lắng tai và nhận xét
– Liên kết hs tham gia thẩm định
https://www.blooket.com/play?id=539058

Thiết bị, dụng cụ: Máy tính, máy chiếu, micrô, loa
Ứng dụng học liệu: Tranh ảnh, sách giáo khoa (trang 6), video giới thiệu các tình huống có âm thanh giảng giải của thầy cô giáo cho từng tình huống.

2 phút

Hoạt động 3: Sự liên quan
Mục tiêu: HÀNG TRIỆUTìm hiểu xem bạn Nobita và Doraemon có thị hiếu gì ko

– GV cho HS xem đoạn phim ngắn về bộ phim Doraemon và yêu cầu HS về nhà tìm hiểu xem Nobita và Doraemon có những thị hiếu gì?

– HS lắng tai nhiệm vụ
– Xem phim để tìm câu trả lời

Clip ngắn về bộ phim Doraemon

PHẦN 2
HỌC – MỞ RỘNG

2 phút

Hoạt động 4: khởi động

– Gọi HS trả lời câu hỏi tuần trước về thị hiếu của bạn Nobita và Doraemon
– GV nhận xét, giới thiệu bài mới

– Ss trả lời
– Nghe

10 phút

Hoạt động 5: Bạn thân nhất của bạn
Mục tiêu: Xây dựng tình bạn bền chặt hơn của những người bạn có cùng thị hiếu

– Thầy cô giáo treo logo lên các vị trí ko giống nhau trong lớp và gọi học trò nêu tên như trên logo.
– GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Gió thổi, gió thổi” liên kết các cặp trùng hợp.
– Thầy cô giáo mời từng cặp học trò tham gia trò chơi, học trò trình diễn tên, thị hiếu của bạn cùng nhóm. Nếu trả lời đúng 2 bạn sẽ xếp thành hình trái tim và về vị trí của nhóm có logo thích thú, nếu trả lời ko đúng 2 bạn sẽ bắt tay và hứa sẽ hiểu nhau hơn.

– Học trò thực hiện
– HS tham gia trò chơi và xếp thành cặp
– Các nhóm tuần tự chơi.

Một số logo về thị hiếu (bóng đá, ca hát, khiêu vũ, vẽ, đọc sách, …)

3 phút

Hoạt động 6:
Sự liên quan

– Để các thành viên trong nhóm tự do làm quen với nhau
– Cô giáo quan sát, hỗ trợ những trẻ còn nhút nhát.
– GV yêu cầu HS về nhà sẵn sàng bút chì, sáp màu để tiết sau em làm họa sĩ nhí

– Học trò làm quen
– Lắng tai và hành động

PHẦN 3
THỰC HÀNH – SỬ DỤNG

3 phút

Hoạt động 7: Khởi động
Mục tiêu: phương tiện rà soát và khả năng quan sát của học trò

– GV chiếu hai bức chân dung
– GV tổ chức cho HS làm việc theo cặp.
– Thầy cô giáo yêu cầu các nhóm chụp chân dung đã sẵn sàng trước: Quan sát chân dung và chỉ ra điểm khác thường giữa hai bạn (đầu tóc, ngoại hình, …)
– Thầy cô giáo dẫn dắt vào bài mới.

– HS quan sát
– Làm việc theo cặp
– Học trò thực hành dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo.

Hai bức chân dung mẫu

15 phút

Hoạt động 8: Tôi là một họa sĩ
Mục tiêu: Ss tự vẽ chân dung

– GV phát tài liệu cho HS và khuyến khích HS thực hành: vẽ chân dung của chính mình.
– Thầy cô giáo hỗ trợ học trò thực hành – nhắc nhở các em phải cẩn thận lúc thực hành, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

Sinh viên thực hành

giấy A4 cứng, màu,…

2 phút

Hoạt động 9: Tổ chức triển lãm tranh của HS.
Mục tiêu: Biết cách so sánh bài viết của bạn và của bạn hữu

– Thầy cô giáo treo thành phầm của học trò và tổ chức triển lãm.
– Hướng dẫn HS quan sát và đặt câu hỏi:
+ Bức chân dung nào khiến bạn ấn tượng nhất?
+ Tôi học được gì ở bạn?

– Học trò tham gia triển lãm và quan sát.
– Ss trả lời câu hỏi.

PHẦN 4
ĐÁNH GIÁ – PHÁT TRIỂN

25 phút

Hoạt động 10: Giám định chủ đề: Nhỏ và trường thân yêu
Mục tiêu: Giám định sự tham gia của học trò vào các hoạt động

– Thầy cô giáo – học trò
+ Khả năng hợp tác và làm việc nhóm của tất cả học trò trong lớp -> thưởng sao
+ HS nhận xét, thẩm định lẫn nhau theo từng hoạt động -> thưởng sao
+ Tổng kết: thưởng ngôi sao, mặt cười, hoa -> Khuyến khích bằng những phần quà nhỏ cho tất cả học trò
· Tập thể – gia đình
– San sớt xúc cảm của bạn sau giờ học với gia đình
– Học trò hiểu thêm về bạn hữu nơi mình sống, tập làm quen, ghi tên, thị hiếu để giới thiệu với cả lớp trong tiết học sau.

– HS-HS
+ Mô tả ngoại hình của bạn thông qua lời nói (khởi động) -> cụ thể hơn về đặc điểm của bạn -> thêm sao thưởng
+ Đoán đúng tên bạn qua một số đặc điểm -> hoa mặt cười
+ Tự tin (nêu sở thích- hoạt động khám phá) -> mặt cười
+ Khả năng san sẻ thông tin và thị hiếu tư nhân với bạn trong lớp (Hoạt động thực hành: thị hiếu của bạn) -> hoa mặt cười

Thẻ quan sát

– Thầy cô giáo hướng dẫn từng nội dung tự thẩm định để học trò làm quen với cách thẩm định.

Học trò sử dụng một bộ thẻ xúc cảm để tự thẩm định.

2 phút

Hoạt động 11: sự liên quan

– GV yêu cầu HS thực hành giới thiệu về bản thân.
– Thầy cô giáo yêu cầu phụ huynh hợp tác để thẩm định kết quả hoạt động tư nhân của từng trẻ bằng cách điền vào phần Nhận xét của phụ huynh (tr.12 SBT)

– HS lắng tai nhiệm vụ
– HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà.

Điều chỉnh (nếu có):
Dụng cụ :
+ Dụng cụ 1: Danh sách rà soát

Ghi lại (X) vào ô nhưng nhưng bạn cho là đúng

Biểu thức nào sau đây trình diễn sự thân thiết?

trước hết

Chỉ đứng nhìn bạn làm

2

Sẵn sàng giúp bạn

3

Hay giễu cợt bạn

4

Luôn vui vẻ lúc vẽ

5

Luôn làm việc với bạn

+ Dụng cụ 2: Lá phiếu sự khảo sát
Câu hỏi 1: Bạn sẽ nói những lời tử tế với người nào? Nói tới tới:
Câu 2: Ghi lại những câu nói trình diễn lòng tốt đó:
Để xem toàn thể nội dung Bài tập cuối học phần 9 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu họcvui lòng tải xuống tệp.
Mời các bạn tham khảo thêm các giáo án khác trong phần Tài liệu Dành cho thầy cô giáo

Nguồn:tmdl.edu.vn
#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học
.u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid #1ABC9C!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c:active, .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c .ctaText { font-weight:bold; color:#16A085; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c .postTitle { color:#1ABC9C; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u44a6e3d8ec2715e214d41bed6653cd7c:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem thêm:   Những câu nói hay cho học trò cuối cấp 2022
[/toggle]

Nguồn:tmdl.edu.vn

#Bài #tập #cuối #khóa #module #môn #Hoạt #động #trải #nghiệm #Tiểu #học

 

Bạn thấy bài viết Bài tập cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Bài tập cuối khóa module 9 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học bên dưới để tmdl.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá

Phân mục: Hỏi đáp

Nguồn: tmdl.edu.vn

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button