Tổng hợp

Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các tài liệu khác tại đây => Tài Liệu

Thành phầm cuối cùng của 9. khóa học Văn học mô-đun

Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò. Lúc ôn luyện mô đun 9, thầy cô giáo sẽ phải nộp bài tập cuối mô đun 9 môn Ngữ văn để thầy cô giáo chấm và cho điểm. Dưới đây là Bài tập cuối học phần 9 môn Ngữ văn lớp 9 nhưng nhưng Hoatieu.vn đã sưu tầm và san sớt miễn phí tới quý thầy cô, mời các bạn cùng tham khảo để hoàn thành học phần 9 Trung học cơ sở đạt kết quả tốt nhất.

Đáp án Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS

SỰ MÔ TẢ
KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRONG KẾ HOẠCH BÀI HỌC

TÊN BÀI HỌC: DỪA

Văn học; lớp 6

Thời kì thực hiện: 02 giờ

(Trực tiếp giảng dạy có ứng dụng công nghệ thông tin)

I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)

Bạn đang xem bài: Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS

1. Công suất:

1.1. Khả năng đặc trưng:

– Xác định chủ đề, chủ đề của văn bản.

– Nêu ấn tượng chung về văn bản.

– Nhận diện tâm tư, tình cảm của tác giả dân gian.

– Trông thấy những cụ thể, chủ đề, tình tiết, nhân vật tiêu biểu trong tổng thể tác phẩm.

– Tóm tắt ngắn gọn văn bản.

– Nhận diện một số yếu tố của truyện cổ tích: tình tiết, lời người kể và lời nhân vật.

– Nhận diện và phân tích những đặc điểm của nhân vật trình diễn qua hình dáng, cử chỉ, hành động, tiếng nói, suy nghĩ của nhân vật.

– Xác định người kể chuyện thứ hàng đầu và người kể chuyện cấp bậc ba

– Nêu những bài học về cách nghĩ, cách xử sự của tư nhân nhưng nhưng văn bản gợi ra.

1.2 Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ, tự học: Có khả năng chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân trong học tập; biết tiết chế tình cảm, xúc cảm để có cách xử sự thích hợp trong học tập.

– Khả năng giao tiếp và hợp tác: Biết cách lắng tai và phản hồi tích cực trong giao tiếp.

2. Phẩm chất:

Nhân hậu: Ko nhất trí với cái xấu, cái ác; tôn trọng sự khác thường của người khác; thông cảm và sẵn sàng tương trợ mọi người.

II. Thiết bị dạy học và học liệu kỹ thuật số:

– Thiết bị dạy học:

+ Máy tính, hệ thống âm thanh và máy chiếu

+ Sách giáo khoa, phiếu học tập.

– Học liệu số sử dụng trong bài:

+ Trình chiếu Powerpoint.

+ Hình ảnh sử dụng từ Kênh Youtube Truyền hình Vĩnh Long.

1. Mô tả hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, ứng dụng và học liệu số:

2. Tên hoạt động:Khám phá kiến ​​thức:

2.1. Tìm hiểu tình tiết “Sọ dừa”: 20 phút.

a) Mục tiêu:

– Tóm tắt ngắn gọn văn bản; nhận diện một số yếu tố của truyện cổ tích (tình tiết).

– Có khả năng chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân trong học tập; biết tiết chế tình cảm, xúc cảm để có cách xử sự thích hợp trong học tập.

– Có khả năng lắng tai và phản hồi tích cực trong giao tiếp.

 

b) Nội dung:

– HS thảo luận theo nhóm để hoàn thành phiếu học tập.

c) Thành phầm:

– Phiếu học tập 1.

– Trình diễn mồm về các đặc điểm tình tiết của Sọ Dừa.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của thầy cô giáo và học trò Thành phầm mong đợi Học liệu kỹ thuật số
* Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:

Một. Sự kiện chính:

– HS sắp xếp các bức tranh theo đúng trật tự các sự việc trong truyện và điền các sự việc tương ứng vào tranh.

– HS làm bảng số 1.

b. Kết thúc câu chuyện:

– Đọc đoạn kết truyện “Sọ dừa”, em có suy nghĩ gì về đoạn kết truyện cổ tích?

– Đoạn kết này trình diễn ước mơ gì của nhân dân ta?

* Bước 2. Thực hiện các công việc:

– HS quan sát tranh sắp xếp đúng trật tự các sự việc.

– Dựa vào nội dung câu chuyện để trả lời câu hỏi của thầy cô giáo.

* Bước 3. Báo cáo nhiệm vụ:

Học trò điền vào bảng theo nhóm và trình diễn kết quả của mình.

– HS trả lời câu hỏi

* Bước 4. Thẩm định và chuẩn hóa kiến ​​thức.

+ HS và GV nhận xét, nhận định.

+ GV kết luận

+ Sử dụng thang điểm để nhận định thái độ làm việc nhóm của học trò.

Một. Sự kiện chính:

– Sự ra đời kỳ lạ của Sọ Dừa.

– Sọ Dừa đi chăn bò cho phú ông.

– Sọ Dừa muốn cưới cô Út, bỏ đi lớp ngụy trang xấu xí.

– Vậy Dừa học hành siêng năng, đỗ trạng nguyên và đi sứ.

– Hai chị ghen tuông tuông tuông xô cô Út xuống biển.

– Theo lời khuyên của chồng, người vợ thoát chết và sống trên đảo hoang.

– Trên đường đi công việc về, So Dua gặp vợ trên đảo và đưa cô đó về nhà.

– Hai chị em thấy tôi còn sống thì xấu hổ bỏ đi biệt xứ.

b. Kết thúc câu chuyện: Kết thúc có hậu; trình diễn ước mơ của nhân dân (ước mơ đổi đời; ước mơ công lý).

Sử dụng bài thuyết trình Powerpoint:

– Hình ảnh: cắt từ phim “Sọ Dừa” của Kênh Youtube Truyền Hình Vĩnh Long.

– Máy tính, máy chiếu.

– Phiếu học tập (hình).

RUỘT THỪA:

1. Phiếu học tập:

BẢNG ĐÁNH GIÁ SỰ CHÚ Ý VÀ HÀNH VI CỦA SINH VIÊN KHI LÀM VIỆC TRONG NHÓM:

STT Tiêu chuẩn Xuất hiện Ko xuất hiện
trước hết Xác định rõ ràng nhiệm vụ thảo luận o o
2 Tích cực thảo luận để phân công nhiệm vụ o o
3 Tích cực trao đổi và san sớt thông tin trong nhóm o o
4 Tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao o o
5 Cả nhóm tích cực hoàn thành nhiệm vụ thảo luận o o
6 Trông thấy và tu sửa những sai trái, hạn chế của bản thân lúc được cô giáo góp ý. o o
7 Học trò lắng tai và phản hồi tích cực trong giao tiếp. o o

RÚT KINH NGHIỆM:

……………………………………………………………………………………………… …………………………………… ………………………………………………………… ……………………

— Kết thúc—

Mời các bạn tham khảo thêm các giáo án khác trong phần Tài liệu dành cho thầy cô giáo.


#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 thcs môn ngữ văn
bài tập cuối khóa module 9 môn văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn
thành phầm cuối khóa module 9 môn ngữ văn thcs
thành phầm cuối khóa module 9 ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn thpt
đáp án module 9 môn ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 ngữ văn thpt
Nguồn:tmdl.edu.vn

#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS

[rule_2_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS

[rule_2_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS

[rule_3_plain]

#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các tài liệu khác tại đây => Tài Liệu

Thành phầm cuối cùng của 9. khóa học Văn học mô-đun
Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học trò. Lúc ôn luyện mô đun 9, thầy cô giáo sẽ phải nộp bài tập cuối mô đun 9 môn Ngữ văn để thầy cô giáo chấm và cho điểm. Dưới đây là Bài tập cuối học phần 9 môn Ngữ văn lớp 9 nhưng nhưng Hoatieu.vn đã sưu tầm và san sớt miễn phí tới quý thầy cô, mời các bạn cùng tham khảo để hoàn thành học phần 9 Trung học cơ sở đạt kết quả tốt nhất.
Đáp án Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS
SỰ MÔ TẢKẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRONG KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TÊN BÀI HỌC: DỪA
Văn học; lớp 6
Thời kì thực hiện: 02 giờ
(Trực tiếp giảng dạy có ứng dụng công nghệ thông tin)
I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)
1. Công suất:
1.1. Khả năng đặc trưng:
– Xác định chủ đề, chủ đề của văn bản.
– Nêu ấn tượng chung về văn bản.
– Nhận diện tâm tư, tình cảm của tác giả dân gian.
– Trông thấy những cụ thể, chủ đề, tình tiết, nhân vật tiêu biểu trong tổng thể tác phẩm.
– Tóm tắt ngắn gọn văn bản.
– Nhận diện một số yếu tố của truyện cổ tích: tình tiết, lời người kể và lời nhân vật.
– Nhận diện và phân tích những đặc điểm của nhân vật trình diễn qua hình dáng, cử chỉ, hành động, tiếng nói, suy nghĩ của nhân vật.
– Xác định người kể chuyện thứ hàng đầu và người kể chuyện cấp bậc ba
– Nêu những bài học về cách nghĩ, cách xử sự của tư nhân nhưng nhưng văn bản gợi ra.
1.2 Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ, tự học: Có khả năng chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân trong học tập; biết tiết chế tình cảm, xúc cảm để có cách xử sự thích hợp trong học tập.
– Khả năng giao tiếp và hợp tác: Biết cách lắng tai và phản hồi tích cực trong giao tiếp.
2. Phẩm chất:
Nhân hậu: Ko nhất trí với cái xấu, cái ác; tôn trọng sự khác thường của người khác; thông cảm và sẵn sàng tương trợ mọi người.
II. Thiết bị dạy học và học liệu kỹ thuật số:
– Thiết bị dạy học:
+ Máy tính, hệ thống âm thanh và máy chiếu
+ Sách giáo khoa, phiếu học tập.
– Học liệu số sử dụng trong bài:
+ Trình chiếu Powerpoint.
+ Hình ảnh sử dụng từ Kênh Youtube Truyền hình Vĩnh Long.
1. Mô tả hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, ứng dụng và học liệu số:
2. Tên hoạt động:Khám phá kiến ​​thức:
2.1. Tìm hiểu tình tiết “Sọ dừa”: 20 phút.
a) Mục tiêu:
– Tóm tắt ngắn gọn văn bản; nhận diện một số yếu tố của truyện cổ tích (tình tiết).
– Có khả năng chủ động, tích cực thực hiện công việc của bản thân trong học tập; biết tiết chế tình cảm, xúc cảm để có cách xử sự thích hợp trong học tập.
– Có khả năng lắng tai và phản hồi tích cực trong giao tiếp.
.u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186 { padding:0px; margin: 0; padding-top:1em!important; padding-bottom:1em!important; width:100%; display: block; font-weight:bold; background-color:inherit; border:0!important; border-left:4px solid #1ABC9C!important; box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -moz-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -o-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); -webkit-box-shadow: 0 1px 2px rgba(0, 0, 0, 0.17); text-decoration:none; } .u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186:active, .u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186:hover { opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; text-decoration:none; } .u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186 { transition: background-color 250ms; webkit-transition: background-color 250ms; opacity: 1; transition: opacity 250ms; webkit-transition: opacity 250ms; } .u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186 .ctaText { font-weight:bold; color:#16A085; text-decoration:none; font-size: 16px; } .u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186 .postTitle { color:#1ABC9C; text-decoration: underline!important; font-size: 16px; } .u42f22d43e1398c0294acafdefcd3b186:hover .postTitle { text-decoration: underline!important; } Xem thêm:   Từ bài bàn luận về phép học hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành (7 mẫu)b) Nội dung:
– HS thảo luận theo nhóm để hoàn thành phiếu học tập.
c) Thành phầm:
– Phiếu học tập 1.
– Trình diễn mồm về các đặc điểm tình tiết của Sọ Dừa.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy cô giáo và học trò
Thành phầm mong đợi
Học liệu kỹ thuật số
* Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
Một. Sự kiện chính:
– HS sắp xếp các bức tranh theo đúng trật tự các sự việc trong truyện và điền các sự việc tương ứng vào tranh.
– HS làm bảng số 1.
b. Kết thúc câu chuyện:
– Đọc đoạn kết truyện “Sọ dừa”, em có suy nghĩ gì về đoạn kết truyện cổ tích?
– Đoạn kết này trình diễn ước mơ gì của nhân dân ta?
* Bước 2. Thực hiện các công việc:
– HS quan sát tranh sắp xếp đúng trật tự các sự việc.
– Dựa vào nội dung câu chuyện để trả lời câu hỏi của thầy cô giáo.
* Bước 3. Báo cáo nhiệm vụ:
– Học trò điền vào bảng theo nhóm và trình diễn kết quả của mình.
– HS trả lời câu hỏi
* Bước 4. Thẩm định và chuẩn hóa kiến ​​thức.
+ HS và GV nhận xét, nhận định.
+ GV kết luận
+ Sử dụng thang điểm để nhận định thái độ làm việc nhóm của học trò.
Một. Sự kiện chính:
– Sự ra đời kỳ lạ của Sọ Dừa.
– Sọ Dừa đi chăn bò cho phú ông.
– Sọ Dừa muốn cưới cô Út, bỏ đi lớp ngụy trang xấu xí.
– Vậy Dừa học hành siêng năng, đỗ trạng nguyên và đi sứ.
– Hai chị ghen tuông tuông tuông xô cô Út xuống biển.
– Theo lời khuyên của chồng, người vợ thoát chết và sống trên đảo hoang.
– Trên đường đi công việc về, So Dua gặp vợ trên đảo và đưa cô đó về nhà.
– Hai chị em thấy tôi còn sống thì xấu hổ bỏ đi biệt xứ.
b. Kết thúc câu chuyện: Kết thúc có hậu; trình diễn ước mơ của nhân dân (ước mơ đổi đời; ước mơ công lý).
Sử dụng bài thuyết trình Powerpoint:
– Hình ảnh: cắt từ phim “Sọ Dừa” của Kênh Youtube Truyền Hình Vĩnh Long.
– Máy tính, máy chiếu.
– Phiếu học tập (hình).
RUỘT THỪA:
1. Phiếu học tập:

BẢNG ĐÁNH GIÁ SỰ CHÚ Ý VÀ HÀNH VI CỦA SINH VIÊN KHI LÀM VIỆC TRONG NHÓM:
STT
Tiêu chuẩn
Xuất hiện
Ko xuất hiện
trước hết
Xác định rõ ràng nhiệm vụ thảo luận
o
o
2
Tích cực thảo luận để phân công nhiệm vụ
o
o
3
Tích cực trao đổi và san sớt thông tin trong nhóm
o
o
4
Tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao
o
o
5
Cả nhóm tích cực hoàn thành nhiệm vụ thảo luận
o
o
6
Trông thấy và tu sửa những sai trái, hạn chế của bản thân lúc được cô giáo góp ý.
o
o
7
Học trò lắng tai và phản hồi tích cực trong giao tiếp.
o
o
RÚT KINH NGHIỆM:
……………………………………………………………………………………………… …………………………………… ………………………………………………………… ……………………
— Kết thúc—
Mời các bạn tham khảo thêm các giáo án khác trong phần Tài liệu dành cho thầy cô giáo.

#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 thcs môn ngữ văn
bài tập cuối khóa module 9 môn văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn
thành phầm cuối khóa module 9 môn ngữ văn thcs
thành phầm cuối khóa module 9 ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn thpt
đáp án module 9 môn ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 ngữ văn thpt
Nguồn:tmdl.edu.vn

[/toggle]

#Bài #tập #cuối #khóa #Module #Ngữ #Văn #THCS

bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 thcs môn ngữ văn
bài tập cuối khóa module 9 môn văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn
thành phầm cuối khóa module 9 môn ngữ văn thcs
thành phầm cuối khóa module 9 ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 môn ngữ văn thpt
đáp án module 9 môn ngữ văn thcs
bài tập cuối khóa module 9 ngữ văn thpt

Nguồn:tmdl.edu.vn

Bạn thấy bài viết Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Bài Tập Cuối Khóa Module 9 Môn Ngữ Văn THCS bên dưới để tmdl.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá

Phân mục: Hỏi đáp

Nguồn: tmdl.edu.vn

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button