Tổng hợp

Bài Thu Hoạch Nâng Hạng Giáo Viên THCS Hạng 2

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn khóa học

Trong điều kiện non sông có nhiều đổi mới cùng với sự chuyển mình nhanh chóng của nền kinh tế, khối lượng tri thức, kỹ năng cần thiết cho người thầy cô giáo cũng có nhiều điểm mới từ quản lý nhà nước về hành chính, các đường lối, chính sách giáo dục tới các tri thức, kỹ năng nghề nghiệp sư phạm.

Với mục tiêu cập nhật các tri thức và kỹ năng nghề nghiệp, tăng lên năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phục vụ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp thầy cô giáo THCS hạng II, em đã lựa chọn khóa học bồi dưỡng trung học cơ sở hạng II để học tập. Những tri thức nhưng mà khóa học hỗ trợ đã giúp ích rất nhiều trong việc thực hiện các nhiệm vụ của một người thầy cô giáo nhưng mà em đang đảm nhiệm.

2. Lý do chọn chủ đề

Học trò trung học cơ sở thường ở độ tuổi từ 11 – 15 tuổi, đây cũng là thế hệ học trò đang có nhiều chuyển biến về tâm sinh lý. Hiện nay, do ko được sự quan tâm động viên của thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh, nhiều em học trò ở thế hệ này có các hiện tượng tâm lý tiêu cực, dễ sa đà vào các tệ nạn xã hội. Ngày nay, người thầy cô giáo ko chỉ có vai trò là người truyền thụ tri thức, người cố vấn học tập nhưng mà còn là người định hướng nghề nghiệp cho các em. Chính vì vậy, nhiệm vụ tư vấn học đường ở bậc trung học cơ sở là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người thầy cô giáo.

Để tìm hiểu về đặc điểm tâm lý thế hệ học trò THCS, hoạt động học tập và sự tăng trưởng trí tuệ của học trò THCS, phương pháp tư vấn học đường cho học trò THCS, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học trò THCS, kế bên báo cáo thu hoạch về hoạt động tư vấn học đường của bản thân tại trường THCS Mai Động, tôi đã chọn chủ đề: “Thầy cô giáo với công việc tư vấn học trò tại trường THCS Mai Động”

3. Các nhiệm vụ đặt ra cho bài thu hoạch

Đối với bản thân em, bài thu hoạch bồi dưỡng thầy cô giáo THCS hạng II có một ý nghĩa quan trọng trong quá trình rèn luyện tăng lên trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Bài thu hoạch minh chứng cho việc em đã thu thu được những tri thức, kỹ năng gì cho bản thân. Để hoàn thành tốt bài thu hoạch, em chia bài thu hoạch thành 3 phần:

Phần 1: Kết quả thu thu được lúc tham gia khóa bồi dưỡng

Phần 2: Công việc tư vấn học đường tại trường Trung học cơ sở Mai Động

Phần 3: Kiến nghị giải pháp tăng lên hiệu quả hoạt động tư vấn học đường tại trường THCS Mai Động

PHẦN NỘI DUNG

Phần 1. Kết quả thu thu được lúc tham gia khóa bồi dưỡng

1. Giới thiệu tổng quan về các chuyên đề học tập

Khóa bồi dưỡng thầy cô giáo trung học cơ sở hạng 2 đã hỗ trợ nhiều tri thức hữu ích cho bản thân trong sự nghiệp trồng người. Khóa học mang tới khối lượng tri thức toàn diện từ các tri thức về chính trị, về quản lý nhà nước và các kỹ năng chung tới các tri thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp.

Trong đó, tri thức về chính trị, về quản lý nhà nước và các kỹ năng chung bao gồm các chuyên đề sau:

Chuyên đề 1: Lý luận về nhà nước và hành chính nhà nước

Chuyên đề này hỗ trợ tri thức về hành chính nhà nước và hành chính công, các tri thức cơ bản về nguyên tắc liên kết quản lý nhà nước theo ngành và lãnh thổ.

Chuyên đề 2: Chiến lược và chính sách tăng trưởng giáo dục và tập huấn.

Chuyên đề này mang tới cho người học các tri thức về đường lối, các ý kiến lãnh đạo và chính sách tăng trưởng giáo dục và tăng trưởng giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Chuyên đề 3: quản lý giáo dục và chính sách tăng trưởng giáo dục trong cơ chế thị trường định hưỡng XHCN

Chuyên đề 4: Thầy cô giáo với công việc tư vấn học trò trong trường THCS

Không những thế, khóa học cũng hỗ trợ các tri thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp, bao gồm các nội dung sau:

Chuyên đề 5: Tổ chức hoạt động dạy học, xây dựng và tăng trưởng kế hoạch giáo dục ở trường THCS

Chuyên đề 6: Tăng trưởng năng lực nghề nghiệp thầy cô giáo THCS hạng II

Chuyên đề 7: Dạy học theo định hướng tăng trưởng năng lực học trò ở trường THCS

Chuyên đề 8: Thanh tra rà soát và một số hoạt động đảm bảo chất lượng trường THCS

Chuyên đề 9: Sinh hoạt tổ chuyên môn và công việc bồi dướng thầy cô giáo trong trường THCS

Chuyên đề 10: Xây dựng mối quan hệ trong và ngoài nhà trường để tăng lên chất lượng giáo dục và tăng trưởng trường THCS

2. Kết quả thu hoạch qua chuyên đề “Thầy cô giáo với công việc tư vấn học trò trong trường THCS”

2.1. Vị trí và đặc điểm tâm lý thế hệ học trò THCS

Học trò THCS có độ tuổi chủ yếu từ 11 -15 tuổi, đây còn gọi là thế hệ thiếu niên. Ở thế hệ này, học trò THCS đang tăng trưởng về mọi mặt sinh lý và tâm lý. Tuổi thiếu niên có vị trí và ý nghĩa đặc thù quan trọng trong quá trình tăng trưởng của cả cuộc đời, cụ thể:

Thứ nhất, đây là thế hệ các em hình thức các nhận thức, thái độ, hành vi và tư cách xã hội. Trong thời kỳ này, các em cần được định hướng đúng mực, tạo điều kiện thuận tiện để tăng trưởng. Nếu làm tốt công việc này, các em sẽ tạo nên được tư cách tốt, có chừng mực trong thái độ và hành vi. Trái lại, nếu ko được định hướng đúng hoặc bị tác động bởi các yếu tố tiêu cực, các em dễ bị tăng trưởng méo mó.

Thứ hai, đây là thời kì nhưng mà tính tích cực xã hội của trẻ em được tăng trưởng mạnh mẽ, đặc thù trong việc thiết lập các quan hệ đồng đẳng với người lớn và bạn ngang hàng, trong việc lĩnh hội các chuẩn mực.

Thứ ba, trong thế hệ thiếu niên diễn ra quá trính cấu tạo lại, cải tổ lại, tạo nên cấu trúc mới về thể chất, sinh lý, về hoạt động, tương tác xã hội, tâm lý và tư cách.

Thứ ba, tuổi thiếu niên là thời đoạn khó khăn, phức tạp và đầy tranh chấp trong quá trình tăng trưởng. Sự phức tạp thể qua tính hai mặt của hoàn cảnh tăng trưởng của học trò. Một mặt có những yếu tố xúc tiến tăng trưởng tính cách của người lớn. Mặt khác, hoàn cảnh sống của các em có những yếu tố kìm hãm sự tăng trưởng tính người lớn: Phần lớn thời kì các em bận học, ít có nghĩa vụ khác với gia đình; nhiều bậc cha mẹ quá chăm sóc trẻ, ko để các em phải chăm lo việc gia đình…

2.2. Hoạt động học tập và sự tăng trưởng trí tuệ của thế hệ học trò THCS

2.2.1. Hoạt động học tập trong trường THCS

Trong quá trình trưởng thành của một con người, hoạt động học tập càng có vị trí quan trọng hơn. Học tập là hoạt động chủ yếu, quan trọng nhất của học trò, nhưng sự tăng trưởng về tâm sinh lý dẫn tới những tác động ko nhỏ tới việc học tập.

Việc học tập ở trường THCS là bước ngoặt quan trọng trong đời sống của trẻ, Nếu ở bậc tiểu học, các em được hệ thống các sự kiện, hiện tượng, tìm hiểu các mối quan hệ cơ bản giữa các hiện tượng và sự kiện đó. Thì ở trường trung học cơ sở, việc học tập của các em phức tạp hơn một cách đáng kể. Các em chuyển sang nghiên cứu có hệ thống những cơ sở khoa học, các em học tập có phân môn… Mỗi môn học gồm những khái niệm, những quy luật được sắp xếp thành một hệ thống tương đối thâm thúy. Điều đó yêu cầu các em phải tự giác và độc lập cao.

Thái độ tự giác đối với học tập của cá em có sự thay đổi rõ rệt. Ở bậc tiểu học, thái độ đối với môn học phụ thuộc nhiều vào điểm số và sự định hướng của thầy cô giáo. Tuy nhiên tới độ tuổi THCS, ở nhiều em đã có yếu tố tự học, có hứng thú và say  mê học tập. Tuy nhiên, tính tò mò có thể khiến hứng thú của học trò bị phân tán, ko nghiêm túc đối với các lĩnh vực trong cuộc sống.

2.2.2. Tăng trưởng trí tuệ của học trò THCS

Đây là thế hệ có sự tăng trưởng mạnh mẽ và toàn diện về cả tri giác, sự ghi nhớ và tư duy.

– Về tri giác:

Các em có khả năng phân tích, tổng hợp các sự vật, hiện tượng phức tạp hơn. Khối lượng tri giác tăng lên, tri giác trở thành có kế hoạch, có trình tự và hoàn thiện hơn

– Về sự ghi nhớ:

Đặc điểm cơ bản của sự ghi nhớ ở thế hệ này là sự tăng cường tính chấtchủ định, năng lực ghi nhớ có chủ định được tăng lên rõ rệt, hình thức ghi nhớ được cải tiến, hiệu suất ghi nhớ cũng được tăng lên.Học trò trung học cơ sở có nhiều tiến bộ trong việc ghi nhớ tài liệu trừu tượng, từ ngữ. Các em có những kỹ năng tổ chức hoạt động tư duy, biết thực hiện các thao tác như so sánh, hệt thống hóa, phân loại nhằm ghi nhớ tài liệu. Kỹ năng nắm vững phương tiện ghi nhớ của thiếu niên được tăng trưởng ở mức độ cao, các em khởi đầu biết sử dụng những phương pháp đặc thù để ghi nhớ và nhớ lại. Vận tốc ghi nhớ và khối lượng tài liệu được ghi nhớ tăng lên. Ghi nhớ máy móc ngày càng nhường chỗ cho ghi nhớ logic, ghi nhớ ý nghĩa. Hiệu quả của sự ghi nhớ trở thành tốt hơn. Các em thường phản đối các yêu cầu của thầy cô giáo bắt học thuộc lòng từng câu, từng chữ có thiên hướng muốn tái tạo bằng lời nói của mình[1].

– Về tư duy:

Hoạt động tư duy của học trò trung học cơ sở có nhiều chuyển đổi tích cực. Tư duy nói chung và tư duy trừu tượng tăng trưởng mạnh mẽ, các em em hiểu các tín hiệu thực chất của đối tương nhưng ko phải bao giờ cũng phải phân biệt được sự không giống nhau giữa các hiện tượng, sự việt một cách rõ rang. Lúc nắm khái niệm các em có trường hợp thu hẹp hoặc mở rộng khái niệm ko đúng mức. Ở tuổi thiếu niên, tính phê phán của tư duy cũng được tăng trưởng, các em biết lập luận khắc phục vấn đề một cách có căn cứ, các em đã biết vận dụng lí luận vào thực tiễn, biết lấy những điều quan sát được, những kinh nghiệm riêng của mình để minh họa tri thức.

2.2.3. Giao tiếp với trẻ thế hệ học trò

Giao tiếp là hoạt động chủ đạo ở thế hệ học trò THCS. Thế hệ này có những thay đổi cơ bản trong giao tiếp của học trò với mọi người xung quanh. Trong thời đoạn này, người lớn học trò THCS khởi đầu phát sinh những trở ngại, xung đột trong giao tiếp với người khác do chưa xác định đầy đủ giữa mong muốn về vị trí và khả năng của mình.

Trong giao tiếp, thiếu niên định hướng tới bạn rất mạnh mẽ. Giao tiếp với bạn chiếm vị trí quan trọng trong đời sống và có ý nghĩa thiết thực đối với sự tăng trưởng tư cách của thiếu niên. Khác với giao tiếp với người lớn (thường diễn ra sự bất đồng đẳng), giao tiếp của thiếu niên với bạn ngang hàng là hệ thống đồng đẳng và mang đặc trưng của quan hệ xã hội giữa các tư nhân độc lập.

2.3. Tư vấn học đường cho học trò THCS

2.3.1. Vai trò của tư vấn học đường

Tư vấn học được có vai trò hết sức quan trọng đối với sự tăng trưởng của các em học trò, cụ thể là:

Thứ nhất, Thực hiện tư vấn tâm lý học đường giúp trẻ khắc phục được những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời trẻ có thể tăng trưởng được kỹ năng học tập, năng lực và tư cách.

Thứ hai, sẽ tạo điều kiện cho thầy cô giáo và các bậc phụ huynh thấu hiểu con em của mỉnh. Từ đó, nhận diện được các vấn đề tâm lý nhưng mà con em mình mắc phải. Từ đó, kịp thời động viên, phối hợp cùng nhà trường khắc phục các vấn đề tâm lý đó.

Thứ ba, hoạt động tư vấn học đường giúp thầy cô giáo có dịp tiếp cận, giao tiếp với học trò dễ dàng. Nhờ việc thấu hiểu tâm lý có thể  có các phương pháp giảng dạy thích hợp.

Thứ tư, tư vấn học đường giúp nhà trường xây dựng chiến lược giáo dục đối với học trò, từ đó tăng lên hiệu quả công việc giảng dạy và chất lượng giáo dục. Không những thế, phối hợp với phụ huynh tổ chức các hoạt động tập thể, giúp học trò tăng trưởng toàn diện, tránh các nguy cơ mắc bệnh tâm lý học đường.

2.3.2. Mục tiêu của tư vấn học đường

Thứ nhất, tạo ra những tác động mang tính định hướng giáo dục.

Thứ hai, giúp các em lựa chọn cách xử lý đúng góp phần ổn định tâm hồn, tình cảm và giúp học trò thực hiện ước muốn của mình.

Thứ ba, tạo ra môi trường thuận tiện, tích cực, thân thiết cho sự tăng trưởng tư cách của học trò.

2.3.3. Nội dung tư vấn học đường

Nội dung tư vấn học đường rất nhiều chủng loại, đối với hồ hết các lĩnh vực của đời sống. Nội dung tư vấn học đường bao gồm các nội dung tư vấn sau:

(1) Hướng nghiệp, chọn nghề và thông tin tuyển sinh;

(2) Tình yêu, giới tính và quan hệ với các bạn khác giới;

(3) Quan hệ, giao tiếp, xử sự với gia đình, thầy cô giáo và bạn hữu;

(4) Phương pháp học tập;

(5) Các hoạt động xã hội;

(6) Thẩm mỹ

2.2.4. Phương pháp tư vấn học đường

Lúc tư vấn học đường, người thầy cô giáo cần trở thành một người bạn học trò thổ lộ xúc cảm. Do vậy, người thầy cô giáo cần rèn luyện các kỹ năng sau:

– Kỹ năng lắng tai

– Kỹ năng đặt câu hỏi

– Kỹ năng phản hồi

– Kỹ năng thấu cảm

– Kỹ năng xử lý yên lặng

Phần 2. Công việc tư vấn học đường tại trường Trung học cơ sở Mai Động

1. Giới thiệu chung về trường THCS Mai Động

Trường THCS Mai Động nằm tại số 1, đường Lĩnh Nam, phường Mai Động với mẫu hình hoạt động chất lượng cao. Hàng ngũ thầy cô giáo 100% tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Là những thầy cô giáo giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín của Hà Nội, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học trò giỏi, du học quốc tế; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách xử sự thân thiết với học trò và phụ huynh học trò. Ngoài ra, trường còn mời hàng ngũ thầy cô giáo người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiết với học trò. Hoạt động giáo dục nói chung, công việc tư vấn học trò nói riêng tại trường THCS Mai Động có những nét riêng lẻ.

Trên khu vực phường Mai Động, điều kiện kinh tế xã hội nhìn chung tăng trưởng nhưng chưa đồng đều. Người dân trên khu vực chủ yếu sống dựa trên việc cho thuê nhà, nhiều người có điều kiện kinh tế khó khăn, đa số đi làm thuê kiếm sống, chính vì vậy ít có điều kiện quan tâm tới sự tăng trưởng tâm sinh lý và việc học tập của con.

Nhiều học trò được bố mẹ nuông chiều quá mức, coi trọng lối sống tận hưởng, có hành động và suy nghĩ lệch chuẩn. Các em học trò chưa mạnh dan tâm tư với thầy cô giáo như một người bạn lúc gặp vấn đề, vướng mắc trong mối quan hệ với bạn hữu và những người xung quanh.

Là một thầy cô giáo chủ nhiệm tại trường THCS Mai Động, em luôn nỗ lực trong việc giúp các em trở ngại tâm lý, tuy vậy vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

2. Thực trạng hoạt động tư vấn học đường

Tại trường THCS Mai Động, nhà trường đã có những quan tâm nhất mực đối với hoạt động tư vấn học đường. Các thầy cô giáo sử dụng những tri thức tâm lý học và các kỹ năng tham vấn nhằm khắc phục các vấn đề sau:

– Hỗ trợ học trò khắc phục những trở ngại trong tăng trưởng tư cách, năng lực và kỹ năng học tập, định hướng nghề nghiệp, lối sống khỏe mạnh thông qua các buổi ngoại khóa ngoài giờ lên lớp.

– Hỗ trợ nhà trường trong việc hoạch định các chiến lược giáo dục toàn diện cho học trò, các thức phối hợp với phụ huynh trong việc giáo dục, tăng trưởng và ngăn ngừa các nguy cơ trong trường học.

-Tư vấn học đường giúp cha mẹ hiểu và có những giải pháp thích hợp với vấn đề tâm lý của con minh.

Nội dung tư vấn tại trường THCS Mai Động bao gồm:

– Khắc phục những trở ngại, vướng mắc trong tình bạn;

-Khắc phục những băn khoăn, vướng mắc xung quanh vấn đề xử sự với mọi người xung quanh;

– Động viên và tư vấn tâm lý cho học trò bị nghiện game, bị bạo hành gia đinh, học trò có nguy cơ bỏ học, khó khăn về học tập.

Trong quá trình thực hiện, trường THCS Mai Động đã thu được những kết quả nhất mực:

Thứ nhất, nhà trường đã lập hòm thu góp ý tuy nhiên chỉ mới ngừng ở mức độ trả lời các thắc mắc chứ chưa có sự tư vấn tâm lý từ thầy cô giáo và phụ huynh..

Thứ hai, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài khóa ngoài giờ lên lớp nhằm giúp các em có các tri thức về sức khỏe sinh sản, giáo dục kỹ năng sống,…

Thứ ba, ngoài việc tư vấn trực tiếp lúc học trò có nhu cầu, tổ tư vấn còn tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo chuyên đề giáo dục sinh sản. Thành viên trong tổ tư vấn giao tiếp thân thiết, linh động tạo thiện cảm với các em học trò.

Thứ tư, tổ tư vấn còn phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lồng ghép các nội dung giáo dục với các hoạt động ngoại khóa tạo ra sân chơi hữu ích cho các em.

Tuy nhiên, hiện nay hoạt động tư vấn học đường vẫn chưa được chú trọng đúng mức. Các trường hợp vi phạm kỷ luật, có suy nghĩ lệch chuẩn hoặc có vướng mắc về tâm lý vẫn chưa được động viên kịp thời.

Phần 3: Kiến nghị giải pháp tăng lên hiệu quả hoạt động tư vấn học đường tại trường THCS Mai Động

Thông qua khóa học này, em đã có được những định hướng bước đầu nhằm tăng lên hoạt động tư vấn học đường tại đơn vị công việc. Dưới đây, em xin đưa ra một số giải pháp tăng lên hiệu quả hoạt động này

Thứ nhất, nhiều chủng loại hóa các kênh tư vấn như điện thoại, làm việc trực tiếp tại văn phòng, trao đổi gặp mặt phụ huynh tại gia đình, qua thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo phụ trách đội.

Thứ hai, thành lập ban tư vấn học đường bao gồm ban giám hiệu, đoàn trường, Ban đại diện cha mẹ học trò cùng các thầy cô giáo bộ môn. Ban tư vấn học đường phân thành các nhóm như tư vấn hướng nghiệp, tư vấn sức khỏe sinh sản, tư vấn về tâm sinh lý.

Thứ ba, Tăng mạnh công việc tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức của các bậc phụ huynh, các em học trò. Cần có các hình thức tuyên truyền phổ quát về công việc, nhiệm vụ, trách nhiệm của nhà tư vấn học đường để học trò, phu huynh, thầy cô giáo hiểu đúng mực hơn với những học trò tìm tới nhà tham vấn.

Thứ tư, đầu tư xây dựng hạ tầng. Hiện nay nhà trường đã có phòng tư vấn với các trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo ko gian riêng cho học trò lúc có nhu cầu tư vấn. Người thầy cô giáo tư vấn cần thân thiết, linh động, khôn khéo và giữ bí mật thông tin nhưng mà học trò cần tư vấn.

Thứ năm, nhà trường cần tổ chức rút kinh nghiệm sau mỗi thời đoạn thực hiện và tăng cường rèn luyện các kỹ năng tư vấn.

KẾT LUẬN

Qua những phân tích nêu trên, ta thấy rằng các tri thức, kỹ năng nhưng mà khóa học bồi dướng nói chung, về công việc tư vấn học trò THCS nói riêng là có ý nghĩa rất quan trọng trong công việc giáo dục tại trường THCS. Mỗi nhà giáo phải luôn tận tụy với nghề, ko ngừng tăng lên chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện toàn diện các kỹ năng chung và kỹ năng nghề nghiệp. Từ đó, góp phần xúc tiến sự nghiệp giáo dục của non sông.

Bạn thấy bài viết
Bài Thu Hoạch Nâng Hạng Giáo Viên THCS Hạng 2

có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về
Bài Thu Hoạch Nâng Hạng Giáo Viên THCS Hạng 2

bên dưới để tmdl.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá

#Bài #Thu #Hoạch #Nâng #Hạng #Giáo #Viên #THCS #Hạng

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button