Tổng hợp

Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương


Tự tình là bài thơ nổi tiếng của “bà chúa thơ Nôm” Hồ Xuân Hương. Bài văn mẫu Bình giảng bài thơ tự tình dưới đây sẽ giúp các em nắm bắt được rực rỡ nội dung, nghệ thuật bài thơ qua những bình giảng cụ thể, cụ thể.

Đề bài: Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương

Mục Lục bài viết:
1. Dàn ý cụ thể
2. Bài mẫu số 1
3. Bài mẫu số 2
4. Bài mẫu số 3

Văn mẫu bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương hay, tuyển lựa

I. Dàn ý Bình giảng bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương (Chuẩn)

1. Mở bài

– Giới thiệu những nét nói chung về tác giả Hồ Xuân Hương (đặc điểm con người, cuộc đời, vị trí văn học sử, sự nghiệp sáng tác,…)
– Giới thiệu những nét nói chung về bài thơ “Tự tình” (xuất xứ, cảm hứng, đề tài, những rực rỡ về nội dung và nghệ thuật,…)

2. Thân bài

a. Nỗi độc thân, trống vắng, bẽ bàng cho số phận mình của nhân vật trữ tình
– Đêm khuya” vừa là thời kì tả thực nhưng đồng thời cũng chính là thời kì nghệ thuật, là dụng ý nghệ thuật của thi sĩ.
– “Hồng nhan” để chỉ người phụ nữ vẫn còn xuân sắc, xuân tình.
– Nghệ thuật đảo ngữ “trơ”: Đó vừa là sự phơi bày vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng đồng thời đó còn chính là sự chai sạn lúc phải khoe sắc đẹp của mình trước ko gian rộng lớn.
– Nghệ thuật đối giữa “cái hồng nhan” với “nước non”, giữa cái nhỏ nhỏ của con người với cái rộng lớn của ko gian đã làm bật nổi sự độc thân, trống vắng của nhân vật trữ tình.

b. Nỗi buồn, sự thất vọng, đắng cay, xót xa cho số phận.
– Uống rượu để quên đời, để quên đi nỗi độc thân của bản thân nhưng ko quên được, “say lại tỉnh”
– Vầng trăng: vừa là vầng trăng thực nhưng đồng thời đó cũng chính là vầng trăng của tơ duyên, của hạnh phúc lứa đôi nhưng mà nhân vật trữ tình khát khao có được.
→ Nhân vật trữ tình cảm thấy buồn tủi, đắng cay, xót xa cho số phận mình lúc tuổi xuân đã dần qua đi nhưng mà hạnh phúc, tình yêu vẫn còn dang dở, chưa vẹn tròn

c. Sự phẫn uất, phản kháng của nhân vật trữ tình trước  số phận.
– Nghệ thuật đảo ngữ liên kết với các động từ mạnh “xiên ngang”, “đâm toạc”, tác giả đã vẽ nên trước mắt người đọc quang cảnh tự nhiên như đang phấn đấu nhúc nhắc bứt phá, ko chịu đầu hàng trước số phận.
→ Sự phẫn uất, phản kháng của nhân vật trữ tình trước số phận. 

d. Sự ngán ngẩm, buông xuôi, bất lực trước số phận của nhân vật trữ tình.
– Hai chữ “xuân” được sử dụng lạ mắt: Mùa xuân quay trở lại cũng có nghĩa đó là lúc tuổi xuân trôi đi, con người ko thể nào níu giữ.
– Nghệ thuật tăng tiến: Mảnh tỉnh đã nhỏ nay lại còn phải san sẻ để rồi chỉ còn lại “tí con con”.
→ Nỗi buồn, chán nản và bất lực buông xuôi của nhân vật trữ tình.

3. Kết bài

Nói chung những đặc điểm rực rỡ về trị giá nội dung, trị giá nghệ thuật của bài thơ “Tự tình” và nêu cảm tưởng của bản thân.

 

II. Bài văn mẫu Bình giảng bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương

1. Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương, mẫu số 1 (Chuẩn):

Hồ Xuân Hương là một trong những thi sĩ nữ có cái tôi vô cùng lạ mắt của văn học trung đại Việt Nam. Bà đã để lại cho thế hệ tương lai nhiều tác phẩm rực rỡ, trong đó phải kể tới bài thơ Tự tình II.

Xã hội xưa, con người thân phận nhỏ nhỏ thường chịu nhiều bất công, đặc trưng là người phụ nữ. Họ phải cúi mình nhún nhường trước những hủ tục, những quan niệm lỗi thời để rồi bị vùi dập trong kiếp sống cập kênh, nổi trôi vô định, chịu nỗi đau về thể xác, bị giày vò về tình thần. Trong họ, sự độc thân, tủi phận luôn bủa vây, song sâu thẳm nơi đáy lòng, họ vẫn ngời lên những vẻ đẹp đáng trân trọng. Bài thơ Tự tình là lời tâm tình  với những nỗi buồn và khát khao, là tiếng lòng của bao người phụ nữ trong xã hội đương thời.

“Đêm khuya vang vọng trống canh dồn
Trơ cái hồng nhan với nước non”

Lúc màn đêm buông xuống, bóng tối ùa về đột nhiên là lúc lòng người dễ chìm trong mớ xúc cảm hỗn độn nhất. Lúc này đây, nhân vật trữ tình cũng như thế, “đêm khuya” – khoảnh khắc của nỗi buồn, của sự độc thân chiếm chỗ. Tiếng trống canh dồn càng làm cho sự u tịch, vắng lặng của đêm tối thêm thấm đượm

Những bài văn Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương tuyển chọn

Giữa tiếng trống canh lòng người càng khắc khoải, phận hồng nhan “trơ” giữa cuộc đời, nỗi chơ vơ tột cùng, trống vắng tới khôn nguôi. 

 Nỗi buồn có thể được san sẻ nếu có một người nào đồng cảm cùng mình, chịu nghe mình thổ lộ, chịu lắng tai những tổn thương, khổ đau của mình. Nhưng ở đây, nhân vật trữ tình lại chỉ một mình đơn độc, ko có lấy một người nào san sẻ, đành lấy rượu làm tri kỉ, tìm tới rượu để quên hết những phiền muộn:

“Chén rượu hương đưa say lại tỉnh
Vầng trăng bóng xế khuyết chưa tròn”

Men rượu có thể làm người say, quên đi tức thời nhưng rồi lúc tỉnh nỗi đau vẫn tồn tại, không thể vơi, cuối cùng, sự độc thân vẫn cứ bám víu lấy thân phận nhỏ nhỏ. Kiếp hẩm hiu  của người phụ nữ như vầng trăng khuyết, dù bóng đã xế nhưng mà không thể “tròn”, không thể trọn vẹn một mối tình thủy chung, sắt son. Duyên phận lỡ làng, cuộc đời trái ngang, còn gì khổ cực hơn như thế, số phận cứ như trêu ngươi người phụ nữ vậy.

Nhưng mặc dù có khó khăn, mặc dù bao tồi tệ xảy tới thì người phụ nữ vẫn ko hề từ bỏ. Sâu thẳm, họ vẫn mang trong mình sức sống kiên cường, mạnh mẽ để vượt thoát khỏi những cùng cực đang chịu đựng từng ngày hay ít nhất cũng để vơi đi những tù túng, ngán ngẩm.

“Xiên ngang mặt đất rêu từng đám
Đâm toạc chân trời đá mấy hòn”

Những đám rêu nhỏ nhỏ kia cũng dũng cảm “xiên ngang” cả mặt đất để vươn mình đón lấy ánh sáng mặt trời. Những hòn đá nhỏ nhoi cũng “đâm toạc” cả trời mây để nhận lấy tự do. Tất cả những hình ảnh của sự vật tự nhiên đấy chính là hình ảnh ẩn dụ cho người phụ nữ với sức sống phi thường, mạnh mẽ. Dù cho những bất công, khổ cực có vùi dập họ từng ngày thì họ vẫn gắng gượng gạo để vượt thoát với ước mơ tự do, hạnh phúc và bình yên. 

“Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại
Mảnh tình san sẻ tí con con”

Xuân của tạo hoá, đi rồi tới, vòng tuần hoàn của vũ trụ không thể thay đổi. Thời kì thì trôi đi nhưng có những điều không thể nào thay đổi. Chữ “Ngán” đặt đầu câu càng diễn tả sự ngán ngẩm của nhân vật trữ tình, tuổi xuân cứ ngày một thêm vậy nhưng mà mong cầu một cuộc tình trọn vẹn cũng không thể có. Thanh xuân để kì vọng một hạnh phúc đúng nghĩa cũng chẳng chạm tới, tới  “mảnh tình” – mối tình mỏng manh, nhỏ nhoi, ít ỏi cũng phải san sẻ cho người. Như thế, sao ko thể ngán ngẩm, sao ko khỏi ngán ngẩm, sao ko thể ko độc thân cho được. 

Quan niệm phong kiến xưa: “Trai năm thê bảy thiếp, gái chuyên chính một chồng” đã làm cho bao người phụ nữ phải ngập chìm trong khổ đau, gặm nhấm nỗi độc thân từng ngày, từng giờ, từng đêm vắng. Là người phụ nữ sống trong xã hội lúc bấy giờ, cũng chịu chung tình cảnh như thế nhưng mà Hồ Xuân Hương đã viết nên bài thơ nói lòng mình nhưng mà cũng nói hộ lòng người. Bài thơ khiến ta ko khỏi xót xa, thương cảm cho kiếp sống mong cầu hạnh phúc mòn mỏi và chịu đựng khổ đau của bao phụ nữ xưa. Đồng thời, càng phẫn nộ một xã hội bất công vùi dập tự do, hạnh phúc của con người.

Bài thơ Tự tình II có nỗi buồn, có độc thân đấy nhưng bên trong mỗi lời thơ đều chất chứa một sức sống mãnh liệt của một tâm hồn khát khao hạnh phúc, một tấm lòng khát khao tự do và thiết tha với cuộc đời. Tác phẩm đã chạm tới người đọc bởi những xúc cảm chân từ thực lối viết của một trái tim giàu mến thương.

————————- Hết bài 1 —————————-

Cùng với việc tham khảo bài mẫu bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương, để có thể cảm thu được rõ hơn tâm tư, tình cảm nhưng mà tác giả Hồ Xuân Hương trình bày trong bài viết, các em học trò cần lưu tâm tới các bài Tâm tình của nhân vật trữ tình qua bài thơ Tự tình, Suy nghĩ về ước mơ và hạnh phúc của người phụ nữ Việt Nam qua bài Tự tình 2, Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương, Phân tích hai câu đề và hai câu thực bài Tự Tình 2,..
 

2. Bình giảng bài thơ Tự tình của Hồ Xuân Hương, mẫu số 2 (Chuẩn)

Hồ Xuân Hương được mệnh danh là “Bà chúa thơ Nôm”, là một trong số những gương mặt thi sĩ nữ tiêu biểu và xuất sắc của nền văn học trung đại. Là một người phụ nữ tài năng, có phong cách nhưng cuộc đời, đường tơ duyên lại ngang trái, long đong. Đồng cảm với số phận của những người phụ nữ, những sáng tác của bà vừa là tiếng nói cảm thương cho số phận người phụ nữ vừa là sự ngợi ca, trân trọng những vẻ đẹp của họ. Bài thơ “Tự tình” (bài II) là một trong số những sáng tác tiêu biểu của nữ sĩ Hồ Xuân Hương.

Hai câu thơ mở đầu bài thơ đã trình bày một cách rõ nét nỗi độc thân, trống vắng, bẽ bàng cho số phận mình của nhân vật trữ tình.

Đêm khuya vang vọng trống canh dồn,

“Đêm khuya” vừa là thời kì tả thực nhưng đồng thời cũng chính là thời kì nghệ thuật, là dụng ý nghệ thuật của thi sĩ. “Đêm khuya” chính là thời khắc của hạnh phúc lứa đôi, của sum họp vợ chồng và cũng chính vì thế, nó cũng chính là khoảnh khắc người vợ lẽ cảm nhận thâm thúy, thấm thía và đầy đủ nhất nỗi cảnh độc thân, sự xấu số của thân phận mình. Đêm đã về khuya nhưng nhân vật trữ tình vẫn chưa ngủ, tiếng trống canh nơi đồn cửa ải cứ thế vọng lại như nhắc nhở một cách đầy quái ác về sự trôi chảy của thời kì trên thân phận trớ trêu, “chăn đơn, gối chiếc”.

Bài văn Bình giảng bài Tự tình 2 của Hồ Xuân Hương hay nhất

Trơ cái hồng nhan với nước non.

Thi sĩ dùng hai chữ “hồng nhan” để chỉ người phụ nữ vẫn còn xuân sắc, xuân tình. Đấy vậy nhưng mà cứ phải “trơ” ra, ko một người nào ngó ngàng, đoái hoài tới. Chữ “trơ” được đặt lên câu thơ đã mang lại nhiều nét nghĩa lạ mắt, đó vừa là sự phơi bày vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng đồng thời đó còn chính là sự chai sạn lúc phải khoe sắc đẹp của mình trước ko gian rộng lớn. Và để rồi, điều đó đã cho thấy sự bẽ bàng, tủi nhục của nhân vật trữ tình. Thêm vào đó, câu thơ với nghệ thuật đối giữa “cái hồng nhan” với “nước non”, giữa cái nhỏ nhỏ của con người với cái rộng lớn của ko gian đã làm bật nổi sự độc thân, trống vắng của nhân vật trữ tình.

Đau buồn, bẽ bàng với số phận độc thân, nhân vật trữ tình tìm tới rượu để giải sầu nhưng đó cũng chính là lúc nàng càng cảm thấy thất vọng, đớn đau và xót xa cho số phận của mình.

Chén rượu hương đưa say lại tỉnh,
Vầng trăng bóng xế khuyết chưa tròn.

Uống rượu để quên đời, để quên đi nỗi độc thân của bản thân nhưng ko quên được, “say lại tỉnh”, khát khao sự thỏa mãn nhưng nhìn lên trời chỉ thấy đêm tàn trăng khuyết. Vầng trăng đấy vừa là vầng trăng thực nhưng đồng thời đó cũng chính là vầng trăng của tơ duyên, của hạnh phúc lứa đôi nhưng mà nhân vật trữ tình khát khao có được. Để rồi, hơn bao giờ hết, nhân vật trữ tình cảm thấy buồn tủi, đắng cay, xót xa cho số phận mình lúc tuổi xuân đã dần qua đi nhưng mà hạnh phúc, tình yêu vẫn còn dang dở, chưa vẹn tròn.

Đớn đau, tủi khổ cho số phận mình, nhưng người phụ nữ ở đây ko chịu bó buộc bởi điều đó, nàng tìm cách để phản kháng lại số phận của mình.

Xiên ngang mặt đất, rêu từng đám,
Đâm toạc chân trời, đá mấy hòn.

Toàn cầu hình tượng thơ Xuân Hương bao giờ cũng hoạt động thật mạnh mẽ và đầy huyên náo. Với việc sử dụng nghệ thuật đảo ngữ liên kết với các động từ mạnh “xiên ngang”, “đâm toạc”, tác giả đã vẽ nên trước mắt người đọc quang cảnh tự nhiên như đang phấn đấu nhúc nhắc bứt phá, ko chịu đầu hàng trước số phận. Những hình tượng tự nhiên đấy xét tới cùng chính là sự phẫn uất, phản kháng của nhân vật trữ tình trước số phận. Đồng thời, qua đó cũng cho thấy khả năng, phong cách mạnh mẽ của Hồ Xuân Hương.

Nỗ lực phản kháng lại số phận nhưng cuối cùng nhân vật trữ tình cũng ko thể vượt thoát được số phận và vì thế thi sĩ đã chấp nhận số phận bằng một tiếng thở dài đầy ngao ngán.

Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại,
Mảnh tình san sẻ tí con con.

Hai chữ “xuân” được tác giả sử dụng thật lạ mắt trong cùng một câu thơ. Mùa xuân quay trở lại cũng có nghĩa đó là lúc tuổi xuân trôi đi, con người ko thể nào níu giữ. Và để rồi, nhân vật trữ tình cảm thấy ngán ngẩm, ngán ngẩm trước sự thực phũ phàng. Thêm vào đó, nghệ thuật tăng tiến đã làm cho hoàn cảnh đã ngang trái nay càng trở thành đau xót, đáng thương hơn. Mảnh tình đã nhỏ nay lại còn phải san sẻ để rồi chỉ còn lại “tí con con”. Thử hỏi, điều đó, làm sao ko khiến con người ta buồn, chán nản và bất lực buông xuôi cho được?

Tóm lại, bài thơ “Tự tình” (bài 2) của Hồ Xuân Hương với thể thơ thất ngôn bát cú, tiếng nói giản dị đã trình bày một cách chân thực và rõ nét thảm kịch, nỗi đớn đau, xót xa cho thân phận của người phụ nữ trong xã hội cũ. Đồng thời, qua bài thơ cũng cho chúng ta thấy khát khao hạnh phúc cháy bỏng của Hồ Xuân Hương nói riêng và những người phụ nữ trong xã hội cũ nói chung.
 

3. Bình giảng Tự tình 2 của thi sĩ Hồ Xuân Hương, mẫu số 3:

Văn học trung đại Việt Nam ghi lại sự thành công của các thi sĩ nổi tiếng với những tác phẩm để lại dấu ấn vô cùng mạnh mẽ. Nguyễn Du có Đoạn trường tân thanh, Tú Xương có Thương vợ, Nguyễn Khuyến có chùm thơ về thu. Và có một nữ thi sĩ nổi trội lên giữa những chùm quả ngọt đấy đó là Hồ Xuân Hương – bà chúa thơ Nôm của nền văn học nước nhà. Bà đã để lại cho người đời sau những bài thơ nói lên tiếng nói của người phụ nữ, cất lên tiếng thơ tố cáo, đấu tranh cho quyền phụ nữ vô cùng thâm thúy. Đặc thù, Tự tình II là một tác phẩm vô cùng xuất sắc trình bày được tài năng và tư tưởng của bà.

“Đêm khuya vang vọng trống canh dồn,
Trơ cái hồng nhan với nước non”.

Cũng như bao người phụ nữ trong xã hội cũ, Hồ Xuân Hương cũng phải chịu kiếp chồng chung. Bà từng cất lên tiếng thơ bi ai:

“Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Chém cha cái kiếp lấy chồng chung.”

Có nhẽ vì vậy nhưng mà bà hiểu hơn những nỗi lòng của người phụ nữ chung số phận. Giữa đêm khuya u tịch, trong khi mọi vật, mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì người phụ nữ kia vẫn chưa thể nhắm mắt nhắm mũi vì nỗi lòng thổn thức của chính mình. Tiếng trống điểm canh vẫn vang vọng giữa cảnh khuya, khiến lòng người khôn nguôi nghĩ về cuộc đời, về số phận trái ngang. Từng khoảnh khắc thời kì trôi qua dường như chỉ là bao nỗi trằn trọc của kẻ ” hồng nhan”. Người phụ nữ đấy một mình trơ trọi giữa khoảng ko, đang mong đợi chút gì như thứ hạnh phúc nhỏ nhỏ lên lỏi vào trong tâm tưởng. Nỗi cô độc thân, tủi nhục tràn trề, bủa vây quanh thân người con gái, dòng tâm trạng bẽ bàng, chịu đựng, ngán ngẩm trước cuộc đời. Chao ơi! Sao đời người phụ nữ khổ cực tới vậy, một mình chịu đựng, một mình thôi. Duyên phận hẩm hiu, tình người nông cạn, người nào hiểu nỗi lòng lúc này. Càng khát khao hạnh phúc bao nhiêu thì nỗi độc thân càng tràn trề bấy nhiêu. Nỗi lòng đành mượn rượu tâm tình để quên đi hết tất thảy những khổ đau ngập tràn:

“Chén rượu hương đưa say lại tỉnh,
Vầng trăng bóng xế khuyết chưa tròn”

Hướng dẫn Phân tích bài thơ Tự tình 2 của Hồ Xuân Hương

Nhưng rượu có làm quên đi được nỗi sầu dằng dặc đang bủa vây tâm hồn người phụ nữ uống, càng tỉnh lại càng đau. Hương rượu càng khiến lòng người thêm khổ cực, càng gợi nỗi niềm muôn thuở chia xa. Làm sao để quên đi niềm đau đấy, làm sao để với lấy chút bình yên trong trái tim mình. Không thể nào quên được nỗi vô vọng vô bờ bến, nhìn lên vầng trăng mong tìm chút đồng cảm, mong vẻ đẹp tròn đầy của ánh trăng mang chút kỳ vọng cho niềm hạnh phúc. Vậy nhưng mà vầng trăng cũng vô tình khuyết đi như hạnh phúc không thể cập bờ viên mãn. Vầng trăng bao giờ mới trọn vẹn, hạnh phúc đôi ta bao giờ mới tuyệt diệu và bình yên, bao giờ mới thôi khát khao đợi chờ, bao giờ mới ngừng khổ cực , độc thân. Nỗi buồn ko thể ngừng, càng ngập trong men rượu nỗi buồn càng tàn toả, cảnh vật cũng mang vẻ sầu tư.

“Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” chứ, tự nhiên mang nỗi buồn nhân thế:

“Xiên ngang mặt đất, rêu từng đám.
Đâm toạc chân trời, đá mấy hòn.”

Nhưng dù buồn trong nó vẫn mang sức mạnh ngang tàn. Có nhỏ nhỏ, có yếu ớt nhưng vẫn mạnh mẽ vươn lên. Đó là một sức sống mãnh liệt của tự nhiên ẩn dụ cho sự đấu tranh giành lấy hạnh phúc của người phụ nữ. Họ ko cam chịu, ko khuất phục trước số phận. Tơ duyên long đong nhưng ko vì thế nhưng mà chấp nhận nỗi độc thân, vẫn muốn đấu tranh để giành lấy hạnh phúc của mình. Trong lòng những người phụ nữ vẫn ngập tràn kỳ vọng, ngập tràn niềm tin ở tương lai về hạnh phúc và tình yêu, mong đợi những tháng ngày bình yên. Nhưng đời vốn trớ trêu, chút kỳ vọng đấy lại bị nghịch cảnh quấn lấy một lần nữa. Thực tại phũ phàng, cuộc đời lại thất vọng, chán nản:

“Ngán nỗi xuân đi xuân lại lại,
Mảnh tình san sẻ tí con con!”

Xuân thì vẫn cứ thế tuần hoàn, vòng xoay của số phận cũng cứ tuần hoàn như thế. Nhưng mà tình yêu, hạnh phúc vẫn cứ dở dang, chật hẹp. Duyên lứa đôi đã ít ỏi, nhỏ nhỏ, từng mảnh vụn vỡ nhỏ nhoi nhưng mà vẫn đành chấp nhận san sẻ, chia sớt cho người.

Từng lời thơ thốt ra chứa chan niềm xót xa, đắng cay. Có đau xót, có đăng cay, có niềm tin, có quyết liệt, có độc thân, có thất vọng và cả tủi hờn. Tiếng thơ đượm buồn và chứa chan khát khao mãnh liệt niềm hạnh phúc trong xã hội đầy rẫy bất công. Lối biểu cảm tinh tế theo từng dòng tâm trạng đã khiến người đọc thổn thức theo từng lời chữ thốt ra, qua đó ta thêm mến thương và trân trọng vẻ đẹp, tấm lòng của những người phụ nữ, thêm yêu, thêm quý hồn thơ của nữ sĩ tài hoa Hồ Xuân Hương.

——————— HẾT———————

https://thuthuat.taimienphi.vn/binh-giang-bai-tu-tinh-cua-ho-xuan-huong-42076n
Nổi trội lên trong bài mẫu Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương chính là sức sống mãnh liệt và tấm lòng luôn khát khao được mến thương, được tôn trọng của thi sĩ Hồ Xuân Hương và những người phụ nữ trong xã hội cũ. Kế bên bài thơ Tự tình, để học tốt chương trình Ngữ văn lớp 11, các em có thể tìm hiểu các bài văn mẫu Phân tích bài thơ Câu cá mùa thu, Phân tích bài thơ Thương Vợ của Tú Xương, Phân tích bài thơ Bài ca ngắn đi trên bãi cát, Phân tích Bài ca ngất ngưởng,…

Xem thêm nhiều bài viết hay về Hỏi Đáp Văn Học

Bạn thấy bài viết Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Bình giảng bài Tự tình của Hồ Xuân Hương bên dưới để tmdl.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá

#Bình #giảng #bài #Tự #tình #của #Hồ #Xuân #Hương

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button