Tổng hợp

Cách tính điểm từng môn học theo tín chỉ Hướng dẫn tính điểm học phần

Bạn bối rối về cách tính điểm cho từng môn học? Số lượng khóa học đã thông qua và số lượng khóa học thất bại. Nắm bắt được điều đó, trong bài viết tiếp theo, Dữ liệu lớn sẽ giới thiệu cách tính điểm cho từng môn học theo điểm lớp.

Trong giáo dục theo tín chỉ, thang điểm (bao gồm thang điểm 10, thang điểm A, B, C, D, F và thang điểm 4) được áp dụng để đánh giá kết quả học tập. Đây là hệ thống chấm điểm rất khoa học được một số trường đại học hàng đầu thế giới áp dụng, đồng thời cũng là tiêu chí đánh giá các khóa đào tạo theo hình thức tín chỉ.

Nội dung câu trả lời

 

4. Cách tính điểm trung bình tích lũy cho tất cả các hệ thống

1. Tín dụng là gì?

Khối lượng quyết định lượng kiến ​​thức và kỹ năng mà sinh viên tích lũy được trong 15 giờ tín chỉ. Do đó, tín chỉ là thước đo thời gian học tập của sinh viên, được phân thành ba loại theo hình thức dạy và học và được xác định như sau.

  • 1 tín chỉ tương đương với 1 hướng dẫn trên lớp và 2 tự học.
  • Một thời gian thực hành một tín chỉ tương đương với 02 thời gian thực hành và 01 thời gian tự học.
  • Một giờ tự học bắt buộc là thời gian tự học được đánh giá nhưng được đánh giá bằng một tín chỉ bằng ba tiết học bắt buộc.

Học phí mỗi tín chỉ khác nhau giữa các trường đại học, một số thấp và một số cao.

2. Điểm tích lũy là gì?

Điểm tích lũy là điểm trung bình chung của tất cả các môn học trong toàn khóa học. Tôi muốn gọi nó như vậy, nhưng nó giống như điểm trung bình trong một năm của tôi khi tôi còn là sinh viên.

3. Cách tính điểm trung bình tích lũy của bạn

A = frac {sum_ {i = 1} ^ {n} a_ {i} * n_ {i}} {sum_ {i = 1} ^ {n} n_ {i}}

Ở đó

  • “A” là điểm trung bình chung của từng môn học trong mỗi học kỳ và A cũng có thể là điểm trung bình tích lũy.
  • “I” là số thứ tự của một môn học trong chương trình học.
  • “Ai” là điểm trung bình của môn “i”.
  • “Ni” đại diện cho số lượng tín chỉ cho khóa học “i” đó.
  • “N” là tổng của tất cả các khóa học đã học hoặc tổng của tất cả các khóa học tích lũy đã thực hiện trong học kỳ đó.

4. Cách quy đổi điểm lớp 4 và tất cả các môn

Nói chung, nếu điểm tích lũy của sinh viên dưới 4,0 trên thang điểm 10, khóa học sẽ được học lại hoặc học lại. Nhà trường quyết định học sinh sẽ học lại một khóa học bao nhiêu lần hay không.

  • 4,0 đến dưới 5,0 sẽ được chuyển đổi thành D và hệ số 4 sẽ là 1,0.
  • Từ 5,0 đến dưới 5,5, điểm nhân vật là D + và hệ số 4 là 1,5.
  • Từ 5,5 đến dưới 6,5 điểm chữ C và hệ số 4 là 2,0.
  • Từ 6,5 đến dưới 7,0, điểm nhân vật là C + và hệ số 4 là 2,5.
  • Từ 7,0 đến dưới 8,0, các chữ cái B và 4 có đối số là 3,0.
  • Từ 8,0 đến dưới 8,5, điểm ký tự B + và 4 có hệ số 3,5.
  • Từ 8,5 đến dưới 9,0, chữ A, 4 có hệ số 3,7.
  • Từ 9.0 trở đi, đối số của chữ A + và 4 là 4.0.

(Mỗi trường có thêm điểm C +, B +, A +, nhưng hầu hết các trường đều quy đổi điểm khi chúng tôi đưa ra.)

– Sau khi hoàn thành đủ số tín chỉ vào cuối mỗi học kỳ, học lực được xếp loại như sau theo điểm tích lũy.

  • Xuất sắc: Điểm trung bình chung tích lũy từ 3,60 đến 4,00;
  • Xuất sắc: Điểm trung bình tích lũy từ 3,20 đến 3,59;
  • Tốt: Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,50 đến 3,19;
  • Trung bình: Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,00 đến 2,49;
  • Yếu: Điểm trung bình chung tích lũy dưới 2,00 nhưng chưa bị đuổi học.

Trong phép tính đó, tôi có một bảng cụ thể như sau:

đăng lại Thang điểm 10 4 . tỉ lệ
điểm nhân vật chỉ ra
Vẫn tồn tại (tích lũy) tốt 8,5 → 10 một 4.0
xem 7,8 → 8,4 tôi + 3.5
7,0 → 7,7 cục tẩy 3.0
ở giữa 6,3 → 6,9 C + 2,5
5,5 → 6,2 2.0
trung bình yếu 4,8 → 5,4 D + 1,5
4,0 → 4,7 dễ dàng 1,0
không đạt Ít nhất 3.0 → 3.9 đến + 0,5
0,0 → 2,9 F 0,0

Theo hệ thống thang điểm ký tự A, B +, B, C +, C, D +, D và F của một số trường đại học ở nước ta, cách quy đổi hiện nay rất hợp lý. Phương pháp chuyển đổi này có hai điểm. Nếu thang điểm theo Quy tắc 43 được áp dụng thì không phản ánh đúng năng lực học tập của học sinh.

Đúng, Trên thang điểm không phân chia, hai học sinh (một 7,0 / 10 và một 8,4 / 10) cùng nhận điểm B, mặc dù điểm mạnh học tập của hai học sinh rất khác nhau.

Thang điểm nhân vật đa cấp cho phép sinh viên được hưởng lợi nhiều hơn. Ngoài việc phân loại thành tích học tập một cách khách quan, biện pháp này giúp nhiều sinh viên tránh được nguy cơ buộc thôi học hoặc bị từ chối tốt nghiệp.

Đúng, sinh viên trong quá trình học, 50% môn học nhận điểm D và 50% môn học nhận điểm C. Theo Thang điểm bảng chữ cái chưa được phân loại, sinh viên này sẽ không thể tốt nghiệp vì điểm của mình. Điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa học chỉ là 1,5. Tuy nhiên, việc áp dụng thang điểm nhân vật đa cấp có nghĩa là 50% số khóa học sẽ nhận được điểm D + và 50% số khóa học được điểm C +, cho phép sinh viên tốt nghiệp vì điểm trung bình tích lũy cho toàn khóa học là 2,0.

5. Thang điểm 4 là thang đánh giá công bằng.

Đánh giá đối tượng rèn luyện theo HTTC là đánh giá một khóa học bằng điểm kiểm tra môn học có thể chỉ chiếm 50% tỷ lệ điểm môn học. Điều này đòi hỏi học sinh phải học, kiểm tra, thực hành và thử nghiệm trong suốt học kỳ, và không nên mong đợi kết quả của các kỳ thi rủi ro có khả năng đậu mà không học. Do đó, bạn không phải làm bài kiểm tra cuối kỳ thứ hai mà là kiểm tra lại các môn bạn không nhận được tín chỉ và đánh giá và kiểm tra lại tất cả các điểm trong mỗi phần.

6. Thang điểm bốn là thang điểm đánh giá trong sạch.

Việc thay đổi từ thang điểm 10 sang thang điểm theo thứ tự bảng chữ cái (A, B, C, D, F) nhằm phân loại kết quả bài thi và xếp vào thang điểm đánh giá để xác định điểm đạt và điểm số. Thang bảng chữ cái này là thang đo trung bình. Tiếp theo, khi chúng ta chuyển từ thang điểm chữ cái sang thang điểm bốn, chúng ta nhận thấy thang điểm F. Trên thang điểm 10, thang điểm F có giá trị từ 0 đến 3,9, trong khi trên thang điểm bốn thì nó có giá trị giá trị bằng 0. Tuy nhiên, giá trị 0 vẫn là điểm trung bình của học kỳ. Nó liên quan đến các phép tính. Đây là một đặc tính đào tạo sạch của HTTC (nó không cho phép kết quả nhỏ hơn 4/10).

7. Quy định về điểm thi và bảo vệ luận văn trực tuyến

Khi áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến (thi trực tuyến) phải trung thực, công bằng, khách quan như đánh giá trực diện và không được chiếm quá 50% tổng điểm toàn khóa học.

Việc tổ chức chấm luận án và đánh giá đề tài sẽ tiến hành chấm luận văn theo hình thức trực tuyến có trọng số cao hơn khi có thêm các điều kiện sau.

  • Đánh giá được thực hiện bởi một hội đồng gồm ba chuyên gia trở lên.
  • Hình thức bảo vệ và đánh giá trực tuyến do các thành viên hội đồng và người học thỏa thuận.

Học sinh thi trượt phải nhận điểm 0.

Sinh viên bị thi lại mà không có lý do chính đáng sau khi nghỉ học phải nhận 0 điểm lần đầu.

8. Từ ngày 03 tháng 5 năm 2021, cách tính điểm, xếp hạng giáo dục đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo Thông tư số 08/2021 / TT-BGDĐT ban hành quy chế mới về đào tạo trình độ đại học. Theo đó, kể từ ngày 3/5/2021, khi thông báo này chính thức được thực hiện, sinh viên đại học sẽ được áp dụng các quy định đánh giá năng lực học tập sau đây.

1. Đánh giá điểm môn học

Điều 9 của Quy chế đào tạo đại học quy định việc đánh giá và tính điểm môn học như sau.

Điểm thành phần được tính theo thang điểm 10.

Đối với mỗi học phần, sinh viên được đánh giá thông qua tối thiểu hai điểm thành phần, và đối với các học phần dưới 02 tín chỉ, chỉ có thể có một điểm đánh giá. Điểm các thành phần được đánh giá trên thang điểm 10.

Phương pháp đánh giá, hình thức đánh giá và trọng số của từng thành phần được quy định trong phần tổng quan chi tiết của từng mô-đun.

Quy định về điểm thi và bảo vệ luận văn trực tuyến

Khi áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến (thi trực tuyến) phải trung thực, công bằng, khách quan như đánh giá trực diện và không được chiếm quá 50% tổng điểm toàn khóa học.

Việc tổ chức chấm luận án và đánh giá đề tài sẽ tiến hành chấm luận văn theo hình thức trực tuyến có trọng số cao hơn khi có thêm các điều kiện sau.

– Việc đánh giá được thực hiện thông qua một hội đồng chuyên gia gồm 3 thành viên trở lên.

– Một hình thức bảo vệ và đánh giá trực tuyến được các thành viên ủy ban và người học đồng ý

– Diễn biến phiên bào chữa trực tuyến được ghi nhật ký, ghi chép và lưu trữ đầy đủ.

Học sinh thi trượt phải nhận điểm 0.

Sinh viên bị thi lại mà không có lý do chính đáng sau khi nghỉ học phải nhận 0 điểm lần đầu.

Cách tính và quy đổi điểm khóa học

Điểm của môn học được tính bằng cách nhân tổng điểm con với mỗi trọng số, làm tròn đến chữ số thập phân gần nhất và cho điểm theo chữ cái.

– Điểm kết quả học tập của từng lớp đối với một môn học, được tính là điểm trung bình học tập, bao gồm:

  • A: từ 8,5 đến 10,0;
  • B: từ 7,0 đến 8,4;
  • C: từ 5,5 đến 6,9;
  • D: từ 4,0 đến 5,4.

– Các môn không có trong điểm trung bình hoặc chưa xếp loại phải có điểm P từ 5,0 trở lên.

– Điểm không đạt F: dưới 4,0.

– Một số trường hợp đặc biệt chữ cái được dùng để xếp hạng và không được tính vào điểm trung bình học tập:

I: Điểm chưa hoàn thành do kỳ thi hoặc cho phép hoãn thi.

X: Điểm không đầy đủ do không đủ dữ liệu;

R: Điểm khóa học được miễn và chấp nhận tín chỉ.

2. Cách tính và quy đổi điểm trung bình cả học kỳ và năm học.

Để tính điểm trung bình theo quy định tại Điều 10 Khoản 2 Quy chế thi ĐH, điểm môn văn được quy đổi thành điểm như sau.

  • – A được chuyển thành 4.
  • – B được đổi thành 3.
  • – C được đổi thành 2.
  • – D đổi thành 1.
  • – F chuyển thành 0.

Các ký tự không thuộc bất kỳ điểm nào ở trên sẽ không được tính vào điểm trung bình học kỳ, điểm số hoặc điểm trung bình tích lũy của bạn. Các môn học không theo yêu cầu của chương trình giáo dục không có trong tiêu chí đánh giá kết quả học tập của học sinh.

vì thế, Trường hợp có trường quy đổi điểm trung bình của học sinh thành thang điểm 4 thì các điểm thành phần và điểm trung bình môn học được xét theo thang điểm 10 và chấm theo thang điểm tương ứng, quy đổi cho phù hợp. Mức trung bình của kỳ hạn và năm được tính bằng thang điểm 4.

Ngoài ra, Điều 10 (2) quy định rằng các cơ sở đào tạo có thể: đào tạo hàng năm Tính giá trị trung bình dựa trên điểm môn học trên thang điểm 10 bằng thang điểm 10, Không chuyển đổi các điểm chữ cái thành lưới.

3. Xếp hạng thành tích học tập của trường đại học

Theo Điều 10, Khoản 5 của Quy chế Đào tạo Đại học, sinh viên được xếp loại như sau theo điểm trung bình học kỳ, điểm trung bình năm trước hoặc điểm trung bình chung tích lũy.

Thang điểm 4:

  • 3,6 đến 4,0: Xuất sắc
  • Từ 3,2 đến gần 3,6: tốt;
  • Từ 2,5 đến gần 3,2: tốt;
  • 2,0 đến gần 2,5: Vừa phải;
  • 1,0 đến gần 2,0: yếu;
  • Dưới 1,0: Kém.

Thang điểm 10:

  • 9,0 đến 10,0: Xuất sắc;
  • 8,0 đến gần bằng 9,0: Xuất sắc
  • 7,0 đến gần 8,0: tốt;
  • 5,0 đến gần bằng 7,0: Trung bình;
  • 4.0 đến gần 5.0: Yếu;
  • Dưới 4.0: Kém.

Thông tin thêm

Cách tính điểm từng môn học theo tín chỉ Hướng dẫn tính điểm học phần

Bạn đang bối rối về cách tính điểm cho từng môn học của mình? Có bao nhiêu môn đậu, bao nhiêu môn rớt. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây Thư Viện Hỏi Đáp sẽ giới thiệu đến các bạn Cách tính điểm từng môn theo tín chỉ.

Trong đào tạo theo học chế tín chỉ áp dụng thang điểm đánh giá kết quả học tập (gồm thang điểm 10, thang điểm chữ A, B, C, D, F và thang điểm 4). Đây là hệ thống chấm điểm rất khoa học, được các trường đại học hàng đầu trên thế giới áp dụng và đây cũng là tiêu chí đánh giá quá trình đào tạo theo hình thức tín chỉ.
Cách tính điểm trung bình tích lũy của cả 4. hệ thống
1. Tín dụng là gì?
Là đại lượng quyết định khối lượng kiến ​​thức, kỹ năng mà sinh viên tích lũy được trong 15 giờ tín chỉ. Theo đó, tín chỉ là thước đo thời gian học tập của sinh viên, được phân thành ba loại theo hình thức dạy và học và được xác định như sau:
Một giờ học tín chỉ tương đương với một tiết học trên lớp và hai tiết học tự học
Một giờ thực hành tín chỉ tương đương với 02 tiết thực hành và 01 tiết tự học
Một giờ tự học bắt buộc bằng một tín chỉ bằng ba tiết tự học bắt buộc nhưng được đánh giá.
Học phí cho mỗi tín chỉ sẽ tùy thuộc vào từng trường đại học, một số trường thấp và một số trường cao.
2. Điểm tích lũy là gì?
Điểm tích lũy là điểm trung bình của tất cả các môn học trong toàn khóa học của bạn. Tôi thích gọi nó như vậy, nhưng nó giống với điểm trung bình cả năm của bạn khi bạn còn là sinh viên.
3. Cách tính điểm trung bình tích lũy

Trong đó
“A” là điểm trung bình chung của từng môn học trong mỗi học kỳ, hoặc A cũng có thể là điểm trung bình tích lũy.
“I” là số thứ tự của các môn học trong chương trình học.
“Ai” là điểm trung bình của môn học “i”.
“Ni” là ký hiệu cho số tín chỉ của khóa học “i” đó.
“N” là tổng của tất cả các môn học đã học trong học kỳ đó hoặc tổng của tất cả các môn học tích lũy.
4. Cách quy đổi điểm theo thang điểm lớp 4 và thang điểm toàn khóa
– Thông thường, theo thang điểm 10, nếu học sinh có điểm tích lũy dưới 4,0 thì sẽ thi lại hoặc học lại môn đó. Điều này tùy thuộc vào trường để quyết định số lần học sinh sẽ thi lại hoặc sẽ thi lại môn học mà không cần thi lại.
Từ 4,0 – dưới 5,0 được quy đổi thành điểm chữ D và theo hệ số 4 sẽ là 1,0.
Từ 5,0 đến dưới 5,5, điểm chữ cái là D + và hệ số 4 là 1,5.
Từ 5,5 đến dưới 6,5, điểm chữ cái C và hệ số 4 là 2,0.
Từ 6,5 đến dưới 7,0, điểm chữ cái là C + và hệ số 4 là 2,5.
Từ 7,0 đến dưới 8,0, điểm chữ cái B và hệ số 4 là 3,0
Từ 8,0 đến dưới 8,5, điểm chữ cái B + và hệ số 4 là 3,5.
Từ 8,5 đến dưới 9,0 thì điểm chữ A, hệ số 4 là 3,7.
Từ 9,0 trở lên, điểm chữ A + và hệ số 4 là 4,0.
(Tùy từng trường sẽ có cộng điểm C +, B +, A + nhưng đại đa số các trường quy đổi điểm như chúng tôi đưa ra).
– Sau mỗi học kỳ và sau khi tích lũy đủ số tín chỉ, căn cứ vào điểm trung bình chung tích lũy, học lực của sinh viên được xếp vào các loại sau:
Xuất sắc: Điểm trung bình chung tích lũy từ 3,60 đến 4,00;
Xuất sắc: Điểm trung bình chung tích lũy từ 3,20 đến 3,59;
Tốt: Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,50 đến 3,19;
Trung bình: Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,00 đến 2,49;
Yếu: Điểm trung bình chung tích lũy dưới 2,00 nhưng chưa thuộc trường hợp buộc thôi học.
Từ cách tính đó, ta có bảng cụ thể sau
Phân loại
Thang điểm 10
4 . tỉ lệ
Điểm chữ cái
Điểm
Vẫn tồn tại(tích lũy)
Tốt
8,5 → 10
Một
4.0
Hơn là
7,8 → 8,4
B +
3.5
7,0 → 7,7
TẨY
3.0
Trung bình
6,3 → 6,9
C +
2,5
5,5 → 6,2

2.0
Trung bình yếu
4,8 → 5,4
D +
1,5
4,0 → 4,7
DỄ DÀNG
1,0
Không đạt
Ít nhất
3.0 → 3.9
F +
0,5
0,0 → 2,9
F
0,0
Cách quy đổi theo hệ thống thang điểm chữ cái A, B +, B, C +, C, D +, D và F của một số trường đại học ở nước ta hiện nay là rất hợp lý, vì cách quy đổi này giảm thiểu sự chênh lệch quá lớn giữa 2 mức điểm. Nếu áp dụng thang điểm theo Quy chế 43 thì chưa phản ánh đúng năng lực học tập của học sinh.
Ví dụ, Theo thang điểm chưa phân chia, 2 sinh viên, một người đạt 7,0 / 10 và một người đạt 8,4 / 10, được xếp cùng hạng B, mặc dù điểm mạnh học tập của hai học sinh này rất khác nhau.
Với thang điểm thư đa cấp, học sinh được hưởng lợi nhiều hơn. Ngoài việc phân loại học lực một cách khách quan, thang điểm này còn giúp nhiều học sinh thoát khỏi nguy cơ buộc thôi học hoặc không được công nhận tốt nghiệp.
Ví dụ, một sinh viên trong quá trình học tập, 50% môn đạt điểm D và 50% môn đạt điểm C. Theo thang điểm chữ cái chưa phân chia trình độ thì sinh viên này không đủ điều kiện tốt nghiệp, vì điểm. Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học chỉ là 1,5. Nhưng áp dụng thang điểm thư đa cấp, với 50% khóa học đạt điểm D + và 50% khóa học đạt điểm C +, sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, vì điểm trung bình chung tích lũy của cả khóa học là 2,0.
5. Thang điểm 4 là thang đánh giá quá trình
Đánh giá môn học trong đào tạo theo HTTC là đánh giá quá trình bằng điểm thi môn học, có thể chỉ chiếm 50% tỷ trọng điểm môn học. Điều này khiến học sinh phải học, kiểm tra, luyện tập, thí nghiệm trong suốt học kỳ, không nên trông chờ vào kết quả của một kỳ thi mạo hiểm mà có nhiều cơ hội đậu mà không cần học. Vì vậy, điểm trượt môn học phải được kiểm tra lại để đánh giá tất cả các điểm của từng phần và thi lại, thay vì chỉ tổ chức kỳ thi cuối kỳ thứ hai.
6. Thang điểm 4 là thang đánh giá trong sạch
Việc thay đổi từ thang điểm 10 sang thang điểm chữ cái (A, B, C, D, F) là để phân loại kết quả bài thi, phân loại chúng thành các mức độ đánh giá và xác định đâu là điểm đạt và điểm không đạt. Thang điểm chữ cái này là thang âm trung gian. Tiếp theo, chuyển từ thang điểm chữ cái sang thang điểm 4, chúng ta lưu ý đến thang điểm F. Điểm F trong thang điểm 10 có giá trị từ 0 đến 3,9 nhưng với thang điểm 4, nó chỉ có giá trị 0. Nhưng giá trị 0 vẫn liên quan đến việc tính điểm trung bình học kỳ. Đây là bản chất đào tạo sạch của HTTC (nó không chấp nhận bất kỳ kết quả nào dưới 4/10).
7. Quy định về điểm thi, bảo vệ luận văn trực tuyến
Với hình thức đánh giá trực tuyến (thi trực tuyến) khi áp dụng phải trung thực, công bằng, khách quan như đánh giá trực diện, đóng góp không quá 50% trọng số của điểm toàn khóa.
Riêng việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đề tài, luận án được thực hiện theo hình thức trực tuyến có trọng số cao hơn khi có thêm các điều kiện sau:
Việc đánh giá được thực hiện thông qua một hội đồng chuyên gia gồm ít nhất 3 thành viên;
Hình thức bảo vệ và đánh giá trực tuyến do thành viên hội đồng và người học thỏa thuận;
Học sinh thi trượt phải nhận điểm 0
Học sinh vắng thi được phúc khảo không có lý do chính đáng phải nhận điểm 0. Học sinh vắng thi có lý do chính đáng được dự thi, được phúc khảo đợt khác và được tính điểm lần thứ nhất.
8. Cách tính điểm và xếp loại học lực đại học từ ngày 03/5/2021.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học mới tại Thông tư số 08/2021 / TT-BGDĐT. Theo đó, kể từ ngày 3/5/2021, khi Thông tư này chính thức có hiệu lực, sinh viên các trường đại học sẽ được áp dụng các quy định về xếp loại học lực như sau.
1. Đánh giá điểm khóa học
Điều 9 của Quy chế đào tạo trình độ đại học quy định cách đánh giá, tính điểm môn học như sau:
Điểm thành phần được tính theo thang điểm 10
Đối với mỗi học phần, sinh viên được đánh giá thông qua tối thiểu hai điểm thành phần, đối với học phần có khối lượng dưới 02 tín chỉ có thể chỉ có một điểm đánh giá. Điểm thành phần được đánh giá theo thang điểm 10.
Phương pháp đánh giá, hình thức đánh giá và trọng số của từng điểm thành phần được quy định trong đề cương chi tiết của từng học phần.
Quy định về điểm thi, bảo vệ luận văn trực tuyến
Với hình thức đánh giá trực tuyến (thi trực tuyến) khi áp dụng phải trung thực, công bằng, khách quan như đánh giá trực diện, đóng góp không quá 50% trọng số của điểm toàn khóa.
Riêng việc tổ chức bảo vệ và đánh giá đề tài, luận án được thực hiện theo hình thức trực tuyến có trọng số cao hơn khi có thêm các điều kiện sau:
– Việc đánh giá được thực hiện thông qua hội đồng chuyên môn gồm ít nhất 3 thành viên;
– Hình thức bảo vệ và đánh giá trực tuyến do thành viên hội đồng và người học thống nhất;
– Diễn biến của buổi bào chữa trực tuyến được ghi chép, ghi chép và lưu trữ đầy đủ.
Học sinh thi trượt phải nhận điểm 0
Học sinh vắng thi được phúc khảo không có lý do chính đáng phải nhận điểm 0. Học sinh vắng thi có lý do chính đáng được dự thi, được phúc khảo đợt khác và được tính điểm lần thứ nhất.
Cách tính và quy đổi điểm khóa học
Điểm của môn học được tính từ tổng điểm phụ nhân với trọng số tương ứng, làm tròn đến một số thập phân và xếp loại chữ cái.
– Điểm đạt được xếp loại, áp dụng cho các môn học được tính vào điểm trung bình học tập, bao gồm:
A: từ 8,5 đến 10,0;
B: từ 7,0 đến 8,4;
C: từ 5,5 đến 6,9;
D: từ 4,0 đến 5,4.
– Đối với các môn không tính vào điểm trung bình, không xếp loại, yêu cầu đạt điểm P từ: 5,0 trở lên.
– Lớp không đạt F: nhỏ hơn 4,0.
– Một số trường hợp đặc biệt sử dụng chữ cái xếp loại và không tính vào điểm trung bình học tập:
I: Điểm chưa trọn vẹn do được phép hoãn kiểm tra, thi;
X: Điểm không đầy đủ do không đủ dữ liệu;
R: Điểm môn học được miễn và tín chỉ được công nhận.
2. Cách tính và quy đổi điểm trung bình cả học kỳ, năm học.
Căn cứ khoản 2 Điều 10 Quy chế đào tạo trình độ đại học, để tính điểm trung bình, điểm văn thư của khóa học được quy đổi thành điểm như sau:
– A được chuyển đổi thành 4;
– B chuyển thành 3;
– C chuyển thành 2;
– D chuyển thành 1;
– F chuyển thành 0.
Những thư không thuộc một trong các trường hợp trên sẽ không được tính vào điểm trung bình chung học kỳ, năm học hoặc điểm trung bình chung tích lũy. Các môn học không thuộc yêu cầu của chương trình đào tạo không được tính vào tiêu chí đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
Cho nên, Đối với các trường áp dụng quy đổi điểm trung bình của học sinh theo thang điểm 4, học sinh sẽ xét điểm thành phần và điểm trung bình môn học theo thang điểm 10, sau đó chấm điểm môn học theo thang điểm và quy đổi cho phù hợp. Dùng thang điểm 4 để tính điểm trung bình cả học kỳ và cả năm.
Ngoài ra, Khoản 2, Điều 10 cũng quy định cơ sở đào tạo được đào tạo hàng năm và sử dụng thang điểm 10, tính điểm trung bình dựa trên điểm môn học trên thang điểm 10, không chuyển đổi các điểm chữ cái sang thang điểm.
3. Cách xếp hạng học lực đại học
Theo khoản 5 Điều 10 Quy chế đào tạo đại học, sinh viên được xếp loại theo điểm trung bình học kỳ, điểm trung bình cả năm học hoặc điểm trung bình chung tích lũy như sau:
Trên thang điểm 4:
Từ 3,6 đến 4,0: Xuất sắc;
Từ 3,2 đến gần 3,6: Tốt;
Từ 2,5 đến gần 3,2: Tốt;
Từ 2,0 đến gần đến 2,5: Vừa phải;
Từ 1,0 đến gần 2,0: Yếu;
Dưới 1,0: Kém.
Trên thang điểm 10:
Từ 9,0 đến 10,0: Xuất sắc;
Từ 8,0 đến cận 9,0: Xuất sắc;
Từ 7,0 đến gần 8,0: Tốt;
Từ 5,0 đến gần 7,0: Trung bình;
Từ 4,0 đến gần 5,0: Yếu;
Dưới 4.0: Kém.

#Cách #tính #điểm #từng #môn #học #theo #tín #chỉ #Hướng #dẫn #tính #điểm #học #phần


  • Tổng hợp: Thư Viện Hỏi Đáp
  • #Cách #tính #điểm #từng #môn #học #theo #tín #chỉ #Hướng #dẫn #tính #điểm #học #phần

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button