Tổng hợp

Đáp án module 4 môn Tin học Tiểu học

Đáp án của Mô đun 4 môn Tin học tiểu học bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi trắc nghiệm đúng / sai lúc học ở Mô đun 4. Mời quý thầy cô cùng tham khảo để hoàn thành bài tập Học phần 4 tốt nhất.

Đáp án Đề rà soát trắc nghiệm Mô đun 4 Tin học: 20 Câu trắc nghiệm nhưng mà thầy cô giáo phải hoàn thành sau lúc học tập, rèn luyện để xây dựng kế hoạch giáo dục và huấn luyện theo hướng tăng lên phẩm chất và năng lực học trò tiểu học Có câu hỏi. Mô-đun huấn luyện 4.

Đáp án đề thi cuối học phần môn Tin học lớp 4

1. Chọn câu trả lời đúng nhất

Chương trình Tin học tiểu học của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 gồm những chủ đề nào?

Có một câu trả lời đúng.

Máy tính và trẻ em; mạng máy tính và internet. Tổ chức lưu trữ, truy xuất và trao đổi thông tin. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường kỹ thuật số. Ứng dụng CNTT; khắc phục vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.

2. Chọn câu trả lời đúng nhất

Sắp xếp các ý tưởng sau đây để tạo ra một thứ tự soạn thảo cho nhóm nhiệm vụ lập kế hoạch năm học của bạn.

A. Thu thập và xử lý thông tin

B. Xác định mục tiêu và nhiệm vụ cho năm học mới

C. Yêu cầu và mục tiêu tăng trưởng

D. Xác định các giải pháp thực hiện

E. Sắp xếp và thời kì thực hiện công việc ước tính.

Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, D, C, E

3. Chọn câu trả lời đúng nhất

Tổ chức các ý tưởng sau đây để tạo nên quá trình lập một kế hoạch giáo dục tin học.

A. Hãy gửi kế hoạch cho hiệu trưởng phê duyệt.

B. Tổ trưởng sẵn sàng dự thảo kế hoạch năm học

C. Điều phối và hoàn thành dự thảo kế hoạch

D. Phê duyệt và tích lũy ý kiến ​​tổng hợp

E. Thông báo và thực hiện kế hoạch

Thứ tự sắp xếp đúng là: B, D, C, A, E

4. Chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn nhiều câu trả lời

Nội dung nào sau đây được đưa vào mục tiêu của môn tin học ở trường tiểu học?

Có ba câu trả lời đúng:

Giúp học trò mở màn tăng trưởng khả năng tin học của mình.

Giúp học trò làm quen với công nghệ số.

Chuẩn bị cho học trò tiếp tục học môn Tin học ở cấp THCS.

5. Hãy chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn nhiều câu trả lời

Những tín hiệu đặc trưng của một năng lực cá biệt cần được tạo nên và tăng trưởng ở học trò tiểu học thông qua dạy học tin học?

Có ba câu trả lời đúng:

Học trò sẽ tăng trưởng khả năng tư duy trước hết và thích ứng với việc sử dụng máy tính và các thiết bị kỹ thuật số thông minh.

Biết một số lợi ích nhưng mà thiết bị kỹ thuật số có thể mang lại cho con người, trước hết và quan trọng nhất, cho từng tư nhân học trò.

Học trò có thể sử dụng máy tính để hỗ trợ vui chơi, tiêu khiển và học tập.

6. Chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn nhiều câu trả lời

Nội dung giáo dục: Phần cứng và ứng dụng (Tin học lớp 4) phải phục vụ yêu cầu nào sau đây?

Có ba câu trả lời đúng:

Mô tả ngắn gọn về vai trò của phần cứng và ứng dụng, và sự phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng.

Kể tên một số thiết bị phần cứng và ứng dụng đã biết.

Đưa ra các ví dụ cụ thể về một số thao tác sai gây ra lỗi phần cứng và ứng dụng lúc sử dụng máy tính của bạn.

7. Hãy chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn nhiều câu trả lời

Khi lập kế hoạch dạy học môn Tin học ở tiểu học cần đặc thù xem xét những nội dung nào sau đây?

Có ba câu trả lời đúng:

Tài liệu giảng dạy công nghệ thông tin phong phú

Điều kiện đảm bảo các điều kiện dạy học môn tin học.

Tuân thủ các nguyên tắc chung của giáo án

8. Chọn câu trả lời đúng nhất

Chủ đề nào sau đây ko có trong chương trình tin học cấp tiểu học?

Có một câu trả lời đúng.

Chủ đề G. Hướng nghiệp Tin học

9. Chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn nhiều câu trả lời

Vì sao cần lập kế hoạch dạy một môn học trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018?

Có hai câu trả lời đúng:

Có nhiều sách giáo khoa trong chương trình mới

Tính mở của chương trình

10. Chọn câu trả lời đúng nhất

Chọn câu ĐÚNG lúc nói về “Vai trò của thầy cô giáo bộ môn trong việc lập và thực hiện kế hoạch giáo dục môn tin học”.

Có một câu trả lời đúng.

Giáo viên bộ môn sẽ đưa ra các ý kiến ​​để hoàn thành dự thảo kế hoạch môn học do chuyên viên chịu trách nhiệm sẵn sàng trước lúc trình hiệu trưởng phê duyệt.

11. Chọn câu trả lời đúng nhất

Đặt các ý tưởng sau đây trong quá trình lập một kế hoạch giáo dục tin học.

1. Đặt một mạch cho nội dung giáo dục cụ thể. Xác định chủ đề / bài học.Thời gian dự kiến ​​để dạy một chủ đề / bài học

2. Xác định nội dung giáo dục cụ thể của nội dung chính

3. Xác định nội dung trọng tâm và thời lượng dạy học các nội dung chính.

4. Xác định tài liệu học tập, phương hướng phương pháp dạy học, xây dựng khung kế hoạch dạy học chủ đề / bài học

5. Rà soát, hoàn thiện khung kế hoạch giáo dục bộ môn

Xác định tài liệu học tập, phương hướng phương pháp dạy học, xây dựng khung kế hoạch dạy học chủ đề / bài học

Xác định nội dung chính và thời kì hướng dẫn cho nội dung chính

Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, E, D, E

12. Chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn 3 câu trả lời

Tiêu chí nào sau đây dùng để thẩm định kế hoạch giáo dục bộ môn lúc xây dựng kế hoạch giáo dục môn tin học ở tiểu học?

Có ba câu trả lời đúng:

Thời gian phân bổ cho chủ đề nội dung môn học có hợp lý ko?

Bạn có muốn xác định xem các chủ đề nội dung, phương pháp giảng dạy, bài rà soát và xếp hạng có liên quan tới các yêu cầu bạn cần phục vụ hay ko?

Yêu cầu xác nhận việc phân phối đúng thời lượng / tuần các môn học quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2020 / TT-BGĐT ngày 15/9/2020.

13. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Bạn có chọn câu trả lời sai lúc nói về những xem xét lúc thẩm định trong môn tin học?

Có một câu trả lời đúng.

Việc thẩm định thường xuyên hoặc định kỳ ko nhất quyết phải tuân theo năm yếu tố về sức mạnh tính toán và mạch nội dung DL, ICT, và CS nhưng mà là sự biểu thị của năm phẩm chất chính được xác định và ba khả năng chung phải dựa trên. Được chỉ định trong chương trình tổng thể.

14. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Bao nhiêu phần trăm thời kì dành cho Chủ đề C? Thành phần lưu trữ, truy xuất và trao đổi thông tin trong Tin học 4 có được đề xuất trong Chương trình Tin học GDTX năm 2018 ko?

Có một câu trả lời đúng.

14%

15. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Các bước để tạo một bài học và thiết kế một hoạt động học tập thường là:

  1. Vui lòng chọn một chủ đề bài học
  2. Thiết kế nội dung và tạo bài học.Xác định nội dung các hoạt động chính của bài
  3. Xác định mục tiêu đầu ra của bài
  4. Gicửa ải thích mức độ của các yêu cầu rà soát và thẩm định
  5. Thiết kế thứ tự giáo dục
  6. Câu hỏi / Bài tập / Chỉnh sửa Trang tính Học tập

Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, C, D, F, E

16. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Tiêu chí nào sau đây được sử dụng để thẩm định kế hoạch và tài liệu giáo dục dựa trên hồ sơ giáo dục?

A. Phương pháp dạy học tích cực

B. Kế hoạch rà soát, thẩm định quá trình và kết quả học tập của học trò

C. Định dạng chèn gói

D. Tài liệu giảng dạy và tài liệu học tập

E. Nghệ thuật tổ chức các hoạt động học

F. Khả năng san sẻ với đồng nghiệp

Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, D, E

17. Chọn câu trả lời đúng nhất

Những hoạt động chính nào sau đây thường bao gồm lúc soạn một giáo án cho một chủ đề?

Có một câu trả lời đúng.

Xác định vấn đề chính cần khắc phục. Tạo nên kiến ​​thức mới; thực hành; ứng dụng / mở rộng.

18. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Nội dung nào sau đây thường bao gồm các hoạt động trong quá trình giáo dục?

Có một câu trả lời đúng.

Mục tiêu; Thành phầm mong đợi của hoạt động HS.Tổ chức các hoạt động; rà soát

19. Chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn 3 câu trả lời đúng

Nội dung giáo dục: Để giải bài tập có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông (công nghệ thông tin lớp 4) phải phục vụ yêu cầu nào sau đây?

Có ba câu trả lời đúng:

Chúng tôi biết cách sử dụng công nghệ thông tin và các nguồn lực của ICT để khắc phục nhiều vấn đề thích hợp với thế hệ. Ví dụ: Tạo một album ảnh đẹp giới thiệu danh lam thắng cảnh, tìm nghĩa, cách đọc các từ tiếng Anh …;

Trình bày theo thuật toán của một bước khắc phục vấn đề (một thứ tự từng bước có trật tự để khắc phục một vấn đề).

Tuân theo hướng dẫn để tìm kiếm thông tin trên máy tính của bạn và trên Internet. Xác định và nêu nhu cầu tìm kiếm thông tin từ các nguồn dữ liệu số lúc khắc phục công việc.

20. Chọn câu trả lời đúng

Các Yêu Cầu Cần Đáp Ứng Khi Dạy Nội Dung: Các Bước Đầu Tiên Để Tìm Thông Tin Trên Internet (Lớp 4) là gì?

Có ba câu trả lời đúng:

Tôi biết cách sử dụng dụng cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin theo chủ đề (từ khóa).

Việc tìm kiếm thông tin trên Internet có thể được thực hiện với sự trợ giúp của thầy cô giáo và phụ huynh.

Xác định chủ đề (từ khóa) của thông tin bạn đang tìm kiếm.

21. Chọn câu trả lời đúng

Các yêu cầu cần đạt lúc dạy nội dung: Thế nào là môi trường lập trình trực quan (lớp 4)?

Có ba câu trả lời đúng:

Đưa ra các ví dụ cụ thể về cách trình bày từng bước các ý tưởng và câu chuyện bằng các chương trình máy tính.

Thiết lập và tạo một chương trình đơn giản như vận hành một ký tự chuyển động trên màn hình.

Nhận biết các chương trình máy tính thông qua trò chơi.

22. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Vui lòng chọn một câu trả lời ko có Khi nói về những nguyên tắc cần đảm bảo lúc xây dựng chủ đề / bài học theo định hướng tăng trưởng trình độ, năng lực của học trò:

Có một câu trả lời đúng.

Mỗi nhiệm vụ học tập cần có mục tiêu và nội dung rõ ràng.

23. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Điểm khác lạ lớn nhất của giáo án / chủ đề trong việc tăng trưởng phẩm chất, năng lực học trò so với giáo án truyền thống hiện nay là gì?

Có một câu trả lời đúng.

Chỉ ra những năng lực nhưng mà học trò cần tạo nên và tăng trưởng và sẵn sàng bộ dụng cụ thẩm định.

24. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Trong quá trình soạn một chủ đề / giáo án theo định hướng tăng trưởng phẩm chất và năng lực của học trò, hãy sắp xếp các nội dung sau theo trật tự thích hợp:

(1) Xác định mục tiêu giáo dục

(2) Xác định các yêu cầu cần phục vụ.

(3) Xác định trình tự các hoạt động giáo dục, phương pháp giáo dục và kế hoạch thẩm định

(4) Xây dựng các hoạt động giáo dục cụ thể

Thứ tự sắp xếp đúng là: (2), (1), (3), (4)

25. Chọn câu trả lời đúng

Vui lòng chọn hai câu trả lời

Những vấn đề cơ bản để xác định mục tiêu của một chủ đề / kế hoạch dạy học?

Có hai câu trả lời đúng:

Dựa vào nội dung kiến ​​thức đã học, đặc điểm của phương tiện, thiết bị giáo dục

Dựa vào yêu cầu cần đạt của đề / bài.

26. Hãy chọn câu trả lời đúng nhất

Khi bạn phân tích và thẩm định chủ đề / kế hoạch giảng dạy bài học của mình, hãy đặt các hoạt động sau đây theo đúng trật tự trong quá trình phân tích các hoạt động học tập của học trò.

(1) Hãy giảng giải các hành vi của học trò trong mỗi hoạt động học tập.

(2) Phân tích nguyên nhân điểm mạnh / điểm yếu của hoạt động học.

(3) Gicửa ải pháp tăng lên hiệu quả hoạt động học

(4) Thẩm định kết quả / hiệu quả của các hoạt động học tập.

Thứ tự sắp xếp đúng là: (1), (4), (2), (3)

Xem các giáo án khác trong phần Tài liệu của Giáo viên.

..


Thông tin thêm

Đáp án module 4 môn Tin học Tiểu học

[rule_3_plain]

Đáp án module 4 môn Tin học Tiểu học gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, trắc nghiệm đúng sai lúc học tập module 4. Mời các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 4 tốt nhất.
Đáp án trắc nghiệm mô đun 4 Tin học: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng tăng trưởng phẩm chất, năng lực học trò tiểu học bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm thầy cô giáo phải hoàn thành sau lúc học tập và tập huấn modul 4.
Đáp án trắc nghiệm cuối khoá Mô đun 4 môn Tin học
1. Chọn đáp án đúng nhất
Chương trình môn Tin học ở Tiểu học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm các chủ đề nội dung nào?
Có 1 đáp án đúng là:
Máy tính và em; Mạng máy tính và Internet; Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin; Đạo đức, pháp luật và văn hoá trong môi trường số; Ứng dụng tin học; Gicửa ải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành thứ tự viết dự thảo kế hoạch năm học của tổ chuyên môn.
A. Thu thập, xử lý thông tin
B. Xác định các mục tiêu và nhiệm vụ cho năm học mới
C. Xây dựng yêu cầu và các mục tiêu
D. Xác định các giải pháp thực hiện
E. Dự kiến sắp xếp công việc và thời kì thực hiện.
Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, D, C, E
3. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây để tạo thành Quy trình xây dựng Kế hoạch dạy học môn Tin học.
A. Gửi dự thảo kế hoạch cho Hiệu trưởng phê duyệt
B. Tổ trưởng chuyên môn lập dự thảo kế hoạch năm học
C. Điều chỉnh, hoàn thiện chỉnh lý dự thảo kế hoạch
D. Thông qua, lấy ý kiến đóng góp của tập thể
E. Thông báo và thực hiện kế hoạch
Thứ tự sắp xếp đúng là: B, D, C, A, E
4. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Mục tiêu môn Tin học trong trường Tiểu học bao gồm các nội dung nào sau đây?
Có 3 đáp án đúng là:
Giúp HS mở màn tạo nên năng lực tin học.
Giúp HS bước đầu làm quen với công nghệ kĩ thuật số.
Chuẩn bị cho HS tiếp tục học môn Tin học ở cấp trung học cơ sở.
5. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Những biểu thị cụ thể về năng lực đặc thù cần tạo nên, tăng trưởng cho HS tiểu học thông qua dạy học môn Tin học là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
HS có được những khả năng ban sơ về tư duy và nền nếp thích ứng với việc sử dụng máy tính và thiết bị số thông minh.
Biết được một số lợi ích nhưng mà thiết bị kĩ thuật số có thể đem lại cho con người, trước hết cho tư nhân HS.
HS sử dụng được máy tính hỗ trợ vui chơi, tiêu khiển và học tập.
6. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Trong dạy học nội dung: Phần cứng và ứng dụng (tin học ở lớp 4) cần đạt những yêu cầu nào trong các yêu cầu sau?
Có 3 đáp án đúng là:
Nêu được sơ lược về vai trò của phần cứng, ứng dụng và mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau giữa chúng.
Nêu được tên một số thiết bị phần cứng và ứng dụng đã biết.
Nêu được ví dụ cụ thể về một số thao tác ko đúng sẽ gây ra lỗi cho phần cứng và ứng dụng trong quá trình sử dụng máy tính.
7. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Khi lập kế hoạch dạy học môn Tin học ở trường Tiểu học cần đặc thù chú ý tới những điểm nào trong số các điểm dưới đây?
Có 3 đáp án đúng là:
Sự phong phú của nguồn học liệu dạy học tin học
Điều kiện đảm bảo điều kiện giảng dạy môn tin học.
Tuân thủ các nguyên tắc chung về lập kế hoạch dạy học
8. Chọn đáp án đúng nhất
Trong chương trình Tin học ở cấp Tiểu học KHÔNG có chủ đề nội dung nào dưới đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Chủ đề G. Hướng nghiệp với tin học
9. Chọn các đáp án đúng
Chọn nhiều đáp án
Vì sao cần phải xây dựng kế hoạch dạy học môn học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Có 2 đáp án đúng là:
Chương trình mới sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa
Tính mở của chương trình
10. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn khẳng định ĐÚNG lúc nói về “Vai trò của GV bộ môn trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học môn Tin học”.
Có 1 đáp án đúng là:
GV bộ môn đóng góp ý kiến để hoàn thiện bản thảo kế hoạch kế hoạch môn học do Tổ trưởng chuyên môn xây dựng trước lúc trình Hiệu trưởng phê duyệt.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các ý dưới đây thành thứ tự xây dựng kế hoạch dạy học môn Tin học.
1. Sắp xếp mạch nội dung dạy học cụ thể; xác định chủ đề/bài học; dự kiến thời lượng dạy học chủ đề/bài học
2. Xác định nội dung dạy học cụ thể của các nội dung chính
3. Xác định các nội dung chính và thời lượng dạy học của các nội dung chính
4. Xác định học liệu, định hướng hình thức dạy học và xây dựng khung kế hoạch dạy học cho chủ đề/bài học
5. Rà soát, hoàn thiện khung kế hoạch dạy học môn học
Xác định học liệu, định hướng hình thức dạy học và xây dựng khung kế hoạch dạy học cho chủ đề/bài học
Xác định các nội dung chính và thời lượng dạy học của các nội dung chính
Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, E, D, E
12. Chọn các đáp án đúng
Chọn 3 đáp án
Những tiêu chí nào sau đây được sử dụng để thẩm định kế hoạch dạy học môn học trong việc xây dựng kế hoạch dạy học môn tin học ở trường Tiểu học?
Có 3 đáp án đúng là:
Thời lượng phân bổ cho các chủ đề nội dung trong môn học có hợp lý ko?
Xác định các chủ đề nội dung, phương pháp giảng dạy, rà soát thẩm định có tham chiếu với các yêu cầu cần đạt hay ko?
Đảm bảo thực hiện đúng phân phối số tiết/tuần của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án SAI lúc nói về xem xét lúc thẩm định trong môn Tin học?
Có 1 đáp án đúng là:
Thẩm định thường xuyên hay định kì ko cần phải bám sát năm thành phần của năng lực tin học và các mạch nội dung DL, ICT, CS, nhưng mà chỉ cần dựa vào các biểu thị năm phẩm chất chủ yếu và ba năng lực chung được xác định trong chương trình tổng thể.
14. Chọn đáp án đúng nhất
Thời lượng dành cho Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin trong môn Tin học 4 được gợi ý trong chương trình môn Tin học trong chương trình GDPT 2018 là bao nhiêu phần trăm?
Có 1 đáp án đúng là:
14%
15. Chọn đáp án đúng nhất
Các bước để xây dựng bài học và thiết kế hoạt động học thường là:

Lựa chọn chủ đề bài học
Thiết kế nội dung, xây dựng bài học; xác định nội dung các HĐ chính của bài học
Xác định mục tiêu đầu ra cho bài học
Mô tả mức độ yêu cầu rà soát, thẩm định
Thiết kế tiến trình dạy học
Biên soạn các câu hỏi/bài tập/phiếu học tập

Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, C, D, F, E
16. Chọn đáp án đúng nhất
Việc thẩm định về kế hoạch và tài liệu dạy học được thực hiện dựa trên hồ sơ dạy học theo các tiêu chí nào dưới đây?
A. Phương pháp dạy học tích cực
B. Phương án rà soát, thẩm định quá trình và kết quả học tập của học trò
C. Hình thức các tài liệu kèm theo
D. Thiết bị dạy học và học liệu
E. Kĩ thuật tổ chức hoạt động học
F. Khả năng san sẻ với đồng nghiệp
Thứ tự sắp xếp đúng là: A, B, D, E
17. Chọn đáp án đúng nhất
Trong xây dựng Kế hoạch bài dạy cho chủ đề thường gồm các hoạt động chính nào sau đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Xác định vấn đề chính cần khắc phục; Tạo nên tri thức mới; Luyện tập; Vận dụng/ Mở rộng.
18. Chọn đáp án đúng nhất
Các hoạt động trong tiến trình dạy học thường gồm các nội dung nào dưới đây?
Có 1 đáp án đúng là:
Mục tiêu; Dự kiến thành phầm hoạt động của HS; Tổ chức hoạt động; Kiểm tra thẩm định
19. Chọn các đáp án đúng
Chọn 3 đáp án đúng
Trong dạy học nội dung: Gicửa ải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông (tin học lớp 4) cần đạt những yêu cầu nào trong các yêu cầu sau?
Có 3 đáp án đúng là:
Biết sử dụng tài nguyên thông tin và kĩ thuật của ICT để khắc phục một số vấn đề thích hợp với thế hệ. Ví dụ: tạo một album ảnh đẹp giới thiệu một danh lam thắng cảnh, tìm nghĩa và tra cứu cách đọc một từ tiếng Anh,…;
Diễn đạt được các bước khắc phục vấn đề theo kiểu thuật toán (thứ tự gồm các bước có trật tự để khắc phục được vấn đề).
Tìm được thông tin trong máy tính và trên Internet theo hướng dẫn; Nhận biết và nêu được nhu cầu tìm kiếm thông tin từ nguồn dữ liệu số lúc khắc phục công việc.
20. Chọn các đáp án đúng
Các yêu cầu cần đạt lúc giảng dạy nội dung: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet (lớp 4) là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
Biết cách dùng máy tìm kiếm để tìm thông tin theo chủ đề (từ khoá).
Thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên Internet có sự trợ giúp của GV hoặc phụ huynh.
Xác định được chủ đề (từ khoá) của thông tin cần tìm.
21. Chọn các đáp án đúng
Các yêu cầu cần đạt lúc giảng dạy nội dung: Làm quen với môi trường lập trình trực quan (lớp 4) là gì?
Có 3 đáp án đúng là:
Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, câu chuyện theo từng bước.
Tự thiết lập và tạo được chương trình đơn giản, ví dụ điều khiển một nhân vật chuyển động trên màn hình.
Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.
22. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án KHÔNG đúng lúc nói về các nguyên tắc cần đảm bảo lúc xây dựng chủ đề/bài học theo hướng tăng trưởng phẩm chất và năng lực học trò là:
Có 1 đáp án đúng là:
Mỗi nhiệm vụ học tập cần đảm bảo sự rõ ràng về mục tiêu, nội dung.
23. Chọn đáp án đúng nhất
Điểm khác lạ nhất của kế hoạch dạy học chủ đề/bài học theo hướng tăng trưởng phẩm chất và năng lực học trò so với kế hoạch dạy học thông thường hiện hành là gì?
Có 1 đáp án đúng là:
Chỉ ra được năng lực cần tạo nên và tăng trưởng của học trò và soạn được bộ dụng cụ thẩm định.
24. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các nội dung sau theo trật tự thích hợp trong thứ tự xây dựng kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học định hướng tăng trưởng phẩm chất và năng lực học trò
(1) Xác định mục tiêu dạy học
(2) Xác định các yêu cầu cần đạt.
(3) Xác định chuỗi các hoạt động dạy học, phương pháp dạy học, phương án thẩm định
(4) Xây dựng các hoạt động dạy học cụ thể
Thứ tự sắp xếp đúng là: (2), (1), (3), (4)
25. Chọn các đáp án đúng
Chọn 2 đáp án
Căn cứ để xác định mục tiêu kế hoạch dạy học chủ đề/bài học là gì?
Có 2 đáp án đúng là:
Căn cứ vào đặc điểm xây dựng nội dung tri thức, vào phương tiện, thiết bị dạy học
Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của chủ đề/bài học.
26. Chọn đáp án đúng nhất
Sắp xếp các hoạt động sau theo đúng trật tự của qui trình phân tích hoạt động học của học trò lúc phân tích, thẩm định kế hoạch dạy học chủ đề/bài học.
(1) Mô tả hành động của HS trong mỗi hoạt động học.
(2) Phân tích nguyên nhân ưu điểm/hạn chế của hoạt động học.
(3) Gicửa ải pháp tăng lên hiệu quả hoạt động học
(4) Thẩm định kết quả/hiệu quả của hoạt động học.
Thứ tự sắp xếp đúng là: (1), (4), (2), (3)
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho thầy cô giáo của mục Tài liệu.

TagsDành cho thầy cô giáo

[rule_2_plain]

#Đáp #án #module #môn #Tin #học #Tiểu #học


  • Tổng hợp: Thư Viện Hỏi Đáp
  • Nguồn: https://bigdata-vn.com/dap-an-module-4-mon-tin-hoc-tieu-hoc/

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button