Chara là ai?
Chara là nhân vật trong trò chơi điện tử nhập vai có tên là Undertale
Nội dung của Undertale
Undertale (cách điệu là UnderTale hay UNDERTALE) là trò chơi điện tử nhập vai của Mĩ được phát triển và phát hành bởi Toby Fox. Trong trò chơi, người chơi hóa thân vào đứa trẻ vô tình rơi xuống một thế giới dưới lòng đất rộng lớn và hẻo lánh, chia cắt với thế giới bên ngoài bằng rào chắn phép thuật. Người chơi gặp rất nhiều quái vật khác nhau trong khi đi tìm đường đi lên mặt đất, đặc biệt là hệ thống chiến đấu; người chơi sẽ điều khiển một trái tim (linh hồn) để tha thứ hoặc hạ gục một con quái vật. Những quyết định đó sẽ làm thay đổi cốt truyện, làm thay đổi những đoạn đối thoại, những nhân vật, và tình tiết theo sau nó.
Bạn đang xem bài: Chara là ai? Những thông tin liên quan đến Chara
Tham khảo: Ứng dụng trò chơi giải trí đặt cược hot 2023 – tải kwin68 nhận code đổi thưởng tiền thật
Lối chơi
Undertale là trò chơi nhập vai sử dụng hệ thống góc nhìn từ trên-xuống và chơi theo lượt. Trong trò chơi, người chơi điều khiển một nhân vật và hoàn tất các mục tiêu để tiếp tục câu chuyện. Người chơi sẽ đi khám phá thế giới dưới lòng đất, và bắt buộc phải giải tất cả các câu đố trên đường đi của họ. Thế giới dưới lòng đất là nhà của những con quái vật, và nhiều trong số chúng sẽ thách đấu người chơi; người chơi sẽ quyết định giết, tha, hoặc làm bạn với chúng.
Khi người chơi chạm trán với những con quái vật, người chơi sẽ vào chế độ chiến đấu. Trong suốt trận đấu, người chơi sẽ điều khiển một trái tim, đại diện cho linh hồn, và tránh những đợt tấn công của các con quái vật. Trong quá trình chơi, những thứ mới sẽ xuất hiện, như boss (hay trùm, ông chủ) sẽ chiến đấu với bạn. Người chơi có thể tấn công quái vật để nhận số điểm EXP (execution point) dựa trên số lượng quái vật người chơi đã giết, lên LV (Level Of Violence), và vàng. Hoặc thay vào đó, người chơi có thể dùng ACT (hành động) và MERCY (tha thứ) để không tấn công quái vật. Nếu người chơi chọn đúng những mục trong ACT phù hợp với mỗi quái vật, họ có thể tha thứ cho chúng thay vì giết chúng. Và cũng tương tự như vậy với boss, người chơi phải sống sót cho đến khi đoạn hội thoại xuất hiện. Cốt truyện của trò chơi phụ thuộc vào cách người chơi giết hoặc tha thứ những con quái vật; và cũng như thế, người chơi có thể hoàn thành trò chơi mà không giết chết kẻ thù nào.
Quái vật sẽ nói chuyện với người chơi trong suốt trận đấu, và trò chơi sẽ nói cho người chơi biết những con quái vật đó sẽ cảm thấy thế nào và hành động ra sao. Cách thức tấn công của quái vật phụ thuộc vào cách người chơi tương tác với chúng: người chơi không dùng bạo lực, sự tấn công của chúng sẽ yếu đi, và tương tự nếu dùng bạo lực thì chúng sẽ mạnh lên. Khi người chơi reset (tái khởi động lại) trò chơi, những cuộc đối thoại sau này sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào cách bạn chơi trước đó.
Cốt truyện
Undertale đặt bối cảnh dưới lòng đất trong một ngọn núi tên Ebott. Trước kia có hai dòng tộc Con người và Quái vật, họ chung sống vui vẻ với nhau. Đến một ngày, con người nổ ra một cuộc chiến với dòng tộc kia, họ chiến thắng và giam cầm quái vật xuống lòng đất bằng một rào chắn được niêm phong. Bất cứ ai có thể vào nhưng không thể thoát ra. Một đứa trẻ (người chơi tự đặt tên) đã rơi xuống lòng đất và gặp Flowey, một bông hoa có vai trò giới thiệu cho người chơi cách thức hoạt động của trò chơi, cho biết “LV” là “LOVE”(thật ra là Level Of Violence) và cách để thu nhận “EXP” là giết quái vật. Khi Flowey cố chiếm đoạt linh hồn của đứa trẻ, cậu đã bị Toriel ngăn chặn – một quái vật có hình dạng giống dê. Toriel muốn đứa trẻ giải quyết những câu đố và vượt qua lòng đất mà không giết bất kỳ ai. Toriel nhận đứa trẻ làm con nuôi của bà, để bảo vệ con người này khỏi Asgore Dreemurr, vị vua của lòng đất.
Quan tâm: Kwin – cổng game đổi thưởng mobile app
Đứa trẻ quyết ra khỏi nhà Toriel và đến lâu đài của Asgore, nơi có rào chắn nối lên mặt đất. Trên chuyến hành trình, người chơi gặp vô vàn quái vật, như hai anh em thuộc nhà xương Sans và Papyrus, hai người có nhiệm vụ canh gác lòng đất. Undyne là đội trưởng đội cận vệ hoàng gia. Alphys, một nhà khoa học làm việc cho hoàng gia và Mettaton, một con robot và là một ngôi sao truyền hình do Alphys tạo ra. Người chơi có hai lựa chọn là điều khiển đứa trẻ giết hoặc tha khi gặp một quái vật, tha được ưu tiên, vì lựa chọn này khiến quái vật làm bạn với người chơi. Suốt hành trình, người chơi được hiểu thêm về cuộc chiến của con người và quái vật. Asriel, con của Asgore và Toriel cũng như vị hoàng tử của lòng đất, đã làm bạn với con người rơi xuống đầu tiên (Chara), và được gia đình hoàng gia nhận nuôi. Một ngày, đứa trẻ này và Asriel làm món bánh nướng bơ đường-bánh quế, Chara đã cho nhầm hoa mao lương trong khi làm chiếc bánh, Asgore đã ăn bánh mà Chara và Asriel làm. Sau đó, vị vua Asgore đã bị ốm. Vị vua muốn mọi quái vật có thể lên mặt đất. Asriel có một năng lực đặc biệt: Khi kết hợp với linh hồn của Chara, thì Asriel có thể phá vỡ rào chắn. Chara tự nguyện ăn bông hoa Buttercup. Trước khi qua đời, đứa trẻ muốn nhìn thấy hoa từ làng của mình. Asriel đã hợp nhất với linh hồn của đứa trẻ, Asriel đã đưa Chara đến làng. Mọi người ở làng hoảng sợ vì thấy quái vật, nên đã chém giết Asriel. Asgore và Toriel đã mất 2 đứa con trong một đêm. Kể từ khi con người thứ 8 đến đây, vị vua Asgore không thể phá vỡ rào chắn kia, phải nhờ đến bảy linh hồn con người để làm việc đó, ông đã có sáu linh hồn trong tay, và còn một linh hồn cuối cùng là của đứa trẻ đó.
Cách người chơi giải quyết những trận đấu với quái vật dẫn đến nhiều kết thúc (ending) khác nhau. Có ba tuyến đường chơi chính gồm Genocide Route (Tuyến đường Diệt chủng), Neutral Route (Tuyến đường trung lập) và True Pacifist Route (Tuyến đường Hoà bình Thực sự).
Tóm tắt cốt truyện chính của UNDERTALE
Genocide Route (Tuyến đường diệt chủng)
Để hoàn thành Genocide Route, người chơi cần giết hết những quái vật trên đường đi (kể cả quái vật phụ), thậm chí phải tìm kiếm và giết toàn bộ quái vật trên mỗi khu vực chính cho đến khi dòng chữ “But nobody came.” (“Nhưng không có ai cả”) hiện ra. Khi đến lâu đài của Asgore, đứa trẻ (người chơi) sẽ bị chặn đường bởi Sans tại Toà Phán quyết (Judgement Hall). Tại đây, người chơi được cho biết rằng LV thực sự là cấp độ bạo lực (Level of Violence), và EXP là điểm hành sát, (Execution Point). Nếu hai chỉ số trên càng cao tức là người chơi càng giết nhiều quái vật. Sau đó, Sans sẽ trả thù cho mọi người bằng việc tung ra những chiêu thức khó. Nếu đánh bại được Sans, người chơi đã coi như thắng (Asgore sẽ bị giết ngay khi người chơi bước vào trận đấu, Flowey bị giết khi người chơi nhấn bất kì nút hành động nào). Sau đó, người chơi sẽ gặp lại người đầu tiên rơi xuống Underground (tên được người chơi đặt khi khởi động lần chơi mới, nhưng “tên gọi thực sự” là Chara) và người chơi sẽ được Chara hỏi có muốn phá hủy và chuyển đến một thế giới mới hay không. Nếu người chơi đồng ý, thế giới sẽ bị hủy diệt và Chara nói “sẽ ở bên người chơi mãi mãi.” Nếu người chơi không đồng ý, Chara sẽ tiến đến gần màn hình và gây nên một jumpscare, dẫn đến sự hủy diệt của thế giới không quan trọng người chơi có đồng ý hay không. Genocide Route kết thúc.
True Pacifist Route (Tuyến đường Hoà bình Thực sự)
Trước tiên, để bắt đầu tuyến đường này, người chơi cần phải hoàn thành Neutral Route (Tuyến trung lập) và tha cho Flowey trong tuyến đó, rồi bắt đầu chơi lại. Điều này có nghĩa là người chơi không thể hoàn thành True Pacifist Route từ lần chơi đầu tiên. Tuyến đường này yêu cầu người chơi không được phép giết bất kì quái vật nào, ngoài ra, phải làm bạn với các quái vật (Papyrus, Undyne, Alphys) và vào trong True Lab, phòng thí nghiệm bí mật của Alphys, nơi cung cấp nhiều thông tin về cốt truyện của trò chơi.
Sau khi đến lâu đài, nơi có cánh cổng dẫn tới thế giới trên mặt đất, người chơi sẽ gặp Asgore Dreemurr, vị vua của Underground và bước vào cuộc chiến với ông. Nếu các yêu cầu trên đã đạt được, các quái vật sẽ đến và giải thích với Asgore về lòng tốt của người chơi; làm cho Asgore bị cảm hóa và chấp nhận tha thứ cho con người. Lúc này, Flowey đã hấp thụ các linh hồn mà Asgore thu thập được, rồi hấp thụ thêm tất cả linh hồn của quái vật đang ở trong lâu đài. Khi đó, chúng ta mới biết rằng Flowey là Asriel Dreemurr, con trai của Toriel và Asgore. Rồi người chơi sử dụng sức dụng ACT (Hành động), gợi nhớ lại các kỉ niệm và tình bạn với các quái vật và cứu chúng. Sau khi cứu được toàn bộ quái vật, người chơi và các quái vật đã cứu rỗi Asriel, giải phóng 6 linh hồn. Người chơi sau đó sử dụng linh hồn của bản thân và 6 linh hồn con người, đạt đủ 7 linh hồn để phá bỏ rào chắn phép thuật, cho phép toàn bộ quái vật bước ra thế giới bên ngoài. Kết thúc tuyến đường Hòa bình Thực sự, người chơi và các quái vật ngắm nhìn hoàng hôn trên mặt đất, và dòng credit hiện ra.
Nếu người chơi, tuy không giết bất kì quái vật nào nhưng không hoàn thành toàn bộ các yêu cầu trên (không làm bạn với Papyrus, Undyne, Alphys; không bước vào True Lab; chưa hoàn thành Neutral Route hoặc đã hoàn thành Neutral Route nhưng không tha thứ cho Flowey), người chơi không thể đạt được True Pacifist Route. Lúc này, tuyến đường của người chơi được gọi là Pacifist Route (Tuyến đường Hòa bình), một nhánh của Neutral Route (Tuyến đường Trung lập).
Neutral Route (Tuyến đường Trung Lập)
Đây là một trong ba tuyến đường chính của trò chơi, và là tuyến đường mà người chơi phải đạt được để bắt đầu True Pacifist Route. Tuyến đường này sẽ được thực hiện nếu người chơi không đạt đủ điều kiện để bước vào Genocide Route (tha hoặc chạy khỏi một quái vật; hoặc không tìm và giết tất cả) hay True Pacifist Route. Lúc này, người chơi sẽ đến được lâu đài, bước vào Tòa Phán quyết (Judgement Hall) và Sans sẽ nhận xét về người chơi, tùy vào số lượng quái vật mà người chơi đã giết chết.
Người chơi bước qua Sans, đi sâu vào trong lâu đài và gặp Asgore Dreemurr. Khi này người chơi bị buộc phải chiến đấu với Asgore trong một trận chiến một mất một còn vì ông không chấp nhận được tha thứ (ông đã phá vỡ nút MERCY để tha thứ cho quái vật). Khi Asgore đã cạn kiệt sức lực, người chơi sẽ chọn để giết ông hay không. Dù người chơi có tha thứ cho Asgore hay không, Flowey vẫn sẽ nhảy ra và giết chết Asgore.
Không phụ thuộc vào việc người chơi có tha cho Asgore, Flowey vẫn sẽ hấp thụ linh hồn của 6 con người mà Asgore đã thu thập. Vì không đủ linh hồn nên Flowey không thể trở lại là Asriel Dreemurr giống như trong True Pacifist Route, mà biến thành Photoshop Flowey (cũng gọi là Omega Flowey), một con quái vật kì dị và đáng sợ với những hình ảnh giống như ảnh đời thật, khác với những hình được tạo ra từ các pixel trong suốt toàn bộ Undertale. Trong suốt cuộc chiến, người chơi tìm thấy và đi vào thanh ACT (hành động) và nhận được sự trợ giúp từ những linh hồn con người, cũng như FIGHT để đánh lại Photoshop Flowey. Khi đã nhận được sự giúp đỡ của toàn bộ các linh hồn con người, cũng như hết thanh máu, Photoshop Flowey sẽ mất hết toàn bộ sức mạnh và bị người chơi đánh bại. Người chơi sẽ lựa chọn để tha thứ, hoặc giết chết Flowey. Nếu tha thứ cho Flowey, người chơi sẽ đạt được đủ điều kiện để bắt đầu True Pacifist Route.
Nếu người chơi đã từng đánh bại Photoshop Flowey một lần, vào các lần chơi tiếp theo, Flowey vì biết sẽ không thể thắng người chơi nên sẽ chỉ hấp thụ 6 linh hồn rồi bỏ chạy. Người chơi sẽ không cần phải chiến đấu lần nữa với Photoshop Flowey. Sau đó, người chơi nhận được cuộc gọi của Sans.
Tùy vào việc Flowey có bị giết chết hay chưa, nếu được tha thứ, Flowey sẽ đưa ra lời khuyên cho người chơi phụ thuộc vào những gì người chơi đã làm (chỉ sau khi trận chiến diễn ra và chắc chắn không diễn ra nếu Flowey bỏ chạy).
Sau đó, người chơi có thể đi qua rào chắn phép thuật, ra ngoài thế giới mặt đất, kết thúc Neutral Route. Số phận của thế giới lòng đất sau đó phụ thuộc vào những gì mà người chơi đã làm, được kể lại bằng một cuộc gọi của Sans qua chiếc điện thoại mà Toriel đã đưa cho người chơi (có thể có những quái vật khác nói chuyện với người chơi phụ thuộc vào việc họ đã chết hay chưa hoặc đạt được các điều kiện đặc biệt). Điểm chung là Asgore sẽ biến mất “bí ẩn” và tùy vào số lượng quái vật bị giết và những quái vật quan trọng đã chết hay chưa mà những quái vật khác nhau sẽ lên ngôi vua và cai trị Underground theo những cách khác nhau, thân thiện hay thù địch với loài người, trở nên trật tự hay hỗn loạn.
Nhân vật
- Frisk
- Flowey
- Toriel
- Papyrus
- Undyne (Chỉ riêng Tuyến đường Hòa bình Thực sự & Trung lập)
- Alphys (Chỉ riêng Tuyến đường Hòa bình Thực sự & Trung lập)
- Mettaton
- Mettaton EX (Chỉ riêng Tuyến đường Hòa bình Thực sự & Trung lập)
- Asgore (Chỉ riêng Tuyến đường Hòa bình Thực sự & Trung lập)
- Photoshop Flowey (Chỉ riêng Tuyến đường Hòa bình Thực sự & Trung lập)
- Asriel Dreemurr (Chỉ riêng Tuyến đường Hòa bình Thực sự)
- Undyne the Undying (Chỉ riêng Con đường diệt chủng)[
- Mettaton NEO (Chỉ riêng Con đường diệt chủng)
- Sans (Chỉ riêng Con đường diệt chủng)
- Chara (Chỉ riêng Con đường diệt chủng)
Nhân vật Chara
Được biết đến như là người đầu tiên rơi xuống Underground, là người mà người chơi đặt tên trong lúc bắt đầu game, và không phải là nhân vật được điều khiển trong toàn bộ trò chơi. Chỉ xuất hiện ở đoạn cuối của Genocide Run
– Ngoại hình:
Chara nhìn khá giống nhân vật chính, chỉ có điều hai con mắt mở lên, và cũng như nhân vật chính, khó mà xác định được giới tính của Chara.
Linh hồn của Chara cùng màu với nhân vật chính , màu đỏ của Determination. Các bạn có thể nhìn thấy trên quan tài của Chara.
Lúc kết thúc Genocide Route người chơi có thể thấy Chara mặt chiếc áo sọc (màu ngược lại với nhân vật chính) và quần màu nâu đỏ và giày. Ngược lại với người chơi chính Chara có màu da sáng hơn, màu tóc, đôi má ửng hồng, mắt mở, và một nụ cười khác hẳn so với khuôn mặt không cảm xúc của người chơi chính.
– Tính cách:
Lần đầu kết thúc Pacific Run, Asriel có nói rằng Chara …không thực sự là người vĩ đại nhất. Asriel nói rằng Chara trèo lên đỉnh Ebott vì một lí do không hạnh phúc, Chara ghét con người. Chara cũng chưa bao giờ chia sẻ với Asriel tại sao mình lại thù hờn con người như thế. Và Asriel cũng nói Chara đã ‘cười phá lên’ khi hai đứa (Chả x Ríu) lỡ tay đầu độc Asgore bằng cách cho nhầm cây mao lương hoa vàng (độc chết người ) thay cho bơ vào bánh Butterscotch làm tặng cha.
Gặp Chara ở kết thúc của Genocide Route, Chara cư xử một cách lịch thiệp, bình thường cảm ơn nhân vật chính đã giúp đỡ họ. Nhưng nếu người chơi không đồng ý tiêu diệt cả thế giới thì Chara sẽ trở nên rất xấu xa trái hoàn toàn với vẻ ngoài dễ thương vô (số) tội của mình. Chara còn tiết lộ rằng chính ‘Sự quyết tâm’ và ‘linh hồn’ của nhân vật chính lúc rơi xuống Underground đã đánh thức Chara từ cái chết
Nhân vật Chara?
– Tiểu sử:
Sau khi rơi xuống Undertale, Chara được nhận nuôi bởi Asgore và Toriel và được đối xử như con ruột của họ. Asriel và Chara trở thành một cặp bạn thân. Quái vật ở Ungerground đã nói Chara đã đem hi vọng đến cho vùng đất này.
Một ngày, sau khi bị bệnh rất nặng ( do cái bánh có cây mao lương hoa vàng), ước nguyện cuối cùng của Chara là được nhìn thấy dải hoa vàng (Golden Flower) ở quê nhà. Sau khi chết, Linh Hồn Chara được lấy đi bởi Asriel, và họ cùng điều khiển một cơ thể ( của Asriel)
Chara bế chính cơ thể của mình vượt qua hang rào (Barrier) và muốn dùng toàn bộ sức mạnh. Asriel đã cản Chara lại và để cho những con người khác tiêu diệt cả hai linh hồn.
Lý do của việc làm của Chara vẫn chưa rõ ràng. Cuộn băng ghi âm thứ tư trong phòng thí nghiệm, Asriel có nói: Chúng ta sẽ mạnh mẽ, chúng ta sẽ giải phóng tất cả mọi người.. .Trong cuộn băng thứ 5 nói: Sáu, nhỉ? chúng ta chỉ cần sáu (linh hồn) nhỉ..?
Nếu người chơi đi con đường giết chóc, Flowey sẽ tưởng ng` chơi là Chara và nói hãy kết thúc những gì chúng ta bắt đầu và thả tự dó cho mọi người. Flowey còn nói : Hãy cho họ thấy bản chất con ngươi THẬT SỰ như thế nào. Hãy bất chấp tất cả… Thế giới này vẫn là” giết và bị giết”
Asriel nói với nhân vật chính rằng cậu ta đã đưa ra triết lý này bởi vì sự phản kháng của cậu đối với Chara đã dẫn đến việc cả hai bị giết. Vào cuối đoạn Genocide Run, Chara có nói về sự phản bội của Asriel như là “Lúc đầu, tôi đã quá bối rối. Kế hoạch của chúng ta đã thất bại, phải không?”
Trong Genocide Run, Chara nói rằng “quyết tâm” của nhân vật chính và “linh hồn con người” đánh thức nó khỏi cái chết. Có bằng chứng cho thấy một số tường thuật, cũng như các mô tả về các hành động và sự kiện nhất định, là bị tác động bởi chính Chara. Tuy nhiên, những sự kiện trong suốt Undertale còn dựa vào suy đoán của từng người.
– Neutral Route (chơi bình thường):
Khi nhân vật chính chết -Game Over, giọng của Asgore có thể được nghe cũng như khi ông thúc giục Chara “Stay determination (hãy quyết tâm)” .Các tin nhắn được thấy trên màn hình game over cũng giống với những gì Asgore nói với Chara khi Chara đang nằm trên giường bệnh.
Nhân vật chính cũng nghe thấy tên Chara trong giấc mơ của họ. Nếu nhân vật chính ngủ trên giường trong nhà của Toriel, giọng của Asgore có thể được nghe thấy khi ông cầu xin, “<Tên>, xin hãy… Tỉnh dậy! Con là tương lai của con người và quái vật.”
Khi nhân vật chính rơi vào Garbage Dump, lời đầu tiên của Asriel nói với Chara xuất hiện trên màn hình.
“ <Tên>, huh? Đó là một cái tên hay. Tên của mình là …”
True Pacifist Route (hòa bình thật sự – không giết ai cả)
Trong phòng thí nghiệm True Lab, các băng ghi âm của Chara tương tác với gia đình của họ có thể được phát lại. Không có băng ghi âm nào bao gồm hình ảnh và chỉ có lời tường thuật một mình. Hầu hết các băng này là của Asriel và Chara, và chứng minh rằng hai người họ đã có một “kế hoạch”. Trong một băng ghi âm, Asriel bảo Chara thức dậy và “cậu ta không thích kế hoạch này nữa”. Lời nói của Asriel được cho là một cái gì đó mà cậu ta đã nói với người bạn sắp chết của mình bởi vì lời nói trong băng ghi âm đó cũng hiện lên màn hình khi game over.
Đến cuối cuộc chiến với Asriel khi nhân vật chính gọi tên một người khác ( someone else’s name), cảnh hồi tưởng của Chara và Asriel hiện ra. Cảnh mà lúc Chara rớt xuống
Underground, lúc Asriel cứu Chara, cả gia đình hoàng gia cùng vây quần bên nhau. Sau trận đánh Asriel mới nhận ra nhân vật chính chính là Frisk.
Trong phần kết, Frisk có thể quay lại căn phòng có chứa quan tài. Và phát hiện rằng tất cả các quan tài đều rỗng, chỉ có một xác ướp được bao bọc ở trong quan tài của Chara.
– Genocide Run (Giết hết tất cả)
Trong khi chơi Genocide, nhiều nhân vật luôn nói về nụ cười đáng sợ của nhân vật chính. Sans nhận xét rằng sẽ rất tuyệt vời nếu nhân vật chính tiếp tục giả vờ là một con người, và Asgore hỏi nhân vật chính là loại quái vật gì.
Vào cuối Ruins và khi đi qua New Home, Flowey xác định rằng nhân vật chính trống rỗng bên trong, cũng giống như chính mình. Câu ta tự cho rằng nhân vật chính là Chara, và nói cho họ biết về một kế hoạch mà trong đó cậu ta phải trở thành Chúa.
Chara dường như kiểm soát các trình tự kịch bản của nhân vật chính, vì các trình tự trong Genocide với Neutral và Pacifist. Thay vì làm theo các lệnh của các NPC khác, nhân vật chính tiêu diệt họ một cách tàn nhẫn . Ví dụ đầu tiên xảy ra khi nhân vật chính bỏ qua yêu cầu của Sans là ẩn sau ‘đèn hình thuận tiện’; Cuối cùng là khi nhân vật chính giết chết Flowey trước khi Chara xuất hiện.
Trường hợp duy nhất trong trò chơi mà Chara xuát hiện dưới dạng thể chất là ở cuối Genocide Route. Chara xuất hiện như là một con ma từ thế giới bên kia. Chara có thể nói trực tiếp với người chơi trong cảnh này.
Sau khi xuất hiện Chara bắt đầu nói chuyện và thuyết phục người chơi XÓA thế giới này để chuyển sang thế giới khác. Nếu ng` chơi chọn DO NOT thì Chara sẽ lập tức trở mặt và giết luôn cả người chơi. Nếu chọn ERASE thì kết cục cũng y như vậy.
Sau khi nhân vật chính lựa chọn xong, một hình ảnh động tấn công xảy ra, tiếp theo là rất nhiều số ‘9’ màu đỏ bao trùm cả màn hình. Trò chơi bị ép buộc vào chế độ cửa sổ và lắc tương tự như hình ảnh động chết của quái vật khi trò chơi kết thúc. Người chơi không thể thoát khỏi trò chơi trước crash trừ khi họ sử dụng Task Manager của hệ điều hành.
Khi mở lại trò chơi, màn hình màu đen và kèm theo âm thanh tương tự như tiếng gió. Sau 10 phút, Chara nói chuyện với nhân vật chính, nói rằng nhân vật chính muốn quy lại thế giới của mình và chính hành động của nhân vật chính đã gây ra sự hủy diệt của thế giới này. Sau khi hỏi nhân vật chính nếu họ đã chấp nhận đây chính là hậu quả. Chara đề nghị khôi phục lại thế giới để đổi lấy thứ gì đó, sau đó được tiết lộ là LINH HỒN của nhân vật chính.
+ Nếu nhân vật chính đồng ý, thế giới sẽ được phục hồi, nhưng kết thúc của Pacifist đã bị thay đổi vĩnh viễn.
+ Từ chối lời đề nghị này khiến Chara từ bỏ nhân vật chính. Và sẽ lại phải trở lại với lựa chọn trước kia và chờ 10 phút nữa.
********************
Bản quyền bài viết thuộc Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://tmdl.edu.vn/chara-la-ai-nhung-thong-tin-lien-quan-den-chara/
Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp