Tổng hợp

Hoàng Hường là ai? Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?

Hoàng Hường là ai? Hoàng Hường kinh doanh gì? Sau đây hãy cùng THPT Thành Phố Sóc Trăng tìm hiểu nhé!

Hoàng Hường là ai?

Hoàng Hường là ai
Hoàng Hường là ai

“Doanh nhân” Hoàng Thị Hường được biết đến là tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.

Bạn đang xem bài: Hoàng Hường là ai? Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?

Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?

“Doanh nhân” Hoàng Thị Hường được biết đến là tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.

Bạn đang xem bài: Hoàng Hường là ai? Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?

Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?
Chủ nha khoa Hoàng Hường là ai?

Dù được quảng cáo rùm beng “với tiêu chuẩn 5 sao”, nhưng trong quá trình hoạt động, nha khoa Hoàng Hường từng bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động từ ngày 4-12-2019.

Nguyên nhân do cơ sở này sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế cấp phép khám chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, sau đó nha khoa Hoàng Hường vẫn mở cửa hoạt động bình thường, tới tận cuối năm 2020.

Tháng 8-2021, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường cho ra mắt thị trường nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic với những quảng cáo “tung trời” về công dụng.

Mặc dù không phải là thuốc chữa bệnh, nhưng bà Hoàng Hường thường xuyên khẳng định có thể “điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi “từ kiếp trước sang kiếp này”, thậm chí điều trị viêm lợi” trong các video livestream cá nhân.

Sản phẩm này cũng được quảng cáo qua các trang mạng xã hội Facebook, YouTube, fanpage tên Nha khoa quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường số 1 nha khoa đẹp…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông tin đăng tải trên website https://hoanghuong.vn và một số kênh mua bán online như Shopee, Lazada, sản phẩm có giá lên tới 597.000 đồng/1 hộp/3 lọ. Nếu so sánh giữa mức giá của nước súc miệng họng Hoàng Hường Care Medic với các sản phẩm nhãn hiệu khác trên thị trường, giá sản phẩm này cao “ngất ngưởng”.

“2 nhà máy 4 dây chuyền, 4 xưởng in, nhưng 100 người đặt chỉ 1 người đặt được hàng, 99 người không có hàng để đặt” là một trong những lời quảng cáo của bà Hường về sản phẩm trên.

Nếu nước súc miệng họng Hoàng Hường Care Medic được bán cho hàng triệu khách như thông tin bà Hường quảng cáo, có chăng dược phẩm Hoàng Hường đã lợi dụng lòng tin khách hàng, thu về lợi nhuận rất khủng?

Nha khoa Hoàng Hường với nhiều vi phạm

Nha khoa Hoàng Hường với nhiều vi phạm
Nha khoa Hoàng Hường với nhiều vi phạm

Các sản phẩm của Công ty dược phẩm Hoàng Hường hiện chỉ bán qua kênh trực tuyến, không bán trực tiếp dù chúng tôi có đề cập đến trực tiếp công ty để được tư vấn.

“Sản phẩm hiện nay chỉ bán online, anh chị chỉ cần để lại số điện thoại để nhân viên tư vấn. Bên công ty sẽ gửi sản phẩm về tận nhà cho anh chị, hiện công ty không bán hàng trực tiếp”, một nhân viên tại dược phẩm Hoàng Hường tư vấn.

Sau sản phẩm nước súc miệng, súc họng gây tranh cãi, Công ty dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục tung ra loại viên xương khớp “thần kỳ”.

Tại một livestream giới thiệu sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường, bà Hường nói: “Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 – 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào”.

Những lời quảng cáo “thần thánh” đánh vào lòng tin của nhiều người. Dù sản phẩm đắt đỏ nhưng với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, nhiều người đã chi cả triệu đồng để sử dụng 1 liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường.

Thậm chí, nữ doanh nhân thể hiện “độ chơi” khi chi 7 tỉ đồng để tổ chức một hội thảo tri ân khách hàng hoành tráng với 4.000 người tham dự. Website của Công ty dược phẩm Hoàng Hường còn đăng thông tin buổi tri ân với nội dung: Họp fan hơn 4.000 người, nữ đại gia Hoàng Hường gây choáng với sức hút cứ ngỡ “sao hạng A”.

Ngày 13-4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố vi phạm về quảng cáo đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường, do quảng cáo gây hiểu lầm tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Tuy nhiên, không chỉ sản phẩm xương khớp Hoàng Hường mà tất cả các bài viết giới thiệu về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của dược phẩm Hoàng Hường như: viên ngủ ngon Hoàng Hường, dạ dày Hoàng Hường… đều không có khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” trong các bài viết.

Sau khi xử phạt, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu các cơ sở bị xử phạt về quảng cáo phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm.

Tuy nhiên, đến ngày 19-4 các livestream bán hàng, video quảng cáo sản phẩm trên Facebook của dược phẩm Hoàng Hường chưa có động thái về việc gỡ bỏ các nội dung quảng cáo vi phạm.

Bên cạnh “lùm xùm” trong hoạt động kinh doanh, bà Hoàng Hường còn thường xuyên phát trực tiếp về quá trình làm từ thiện của mình.

Ngày 24-10-2020, qua trang Facebook “Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường” đã phát đoạn video trực tiếp tại cửa sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại đây, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông “thêu dệt” và thất vọng khi đến đó làm từ thiện.

Người dân Quảng Bình vô cùng phẫn nộ với hành vi thêu dệt, lan truyền thông tin không đúng sự thật của bà Hoàng Hường. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình mời làm việc thì bà Hường bất hợp tác và rời khỏi tỉnh.

Đơn vị sản xuất cũng nhiều lần bị xử phạt

Qua tìm hiểu, Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha (gọi tắt Công ty Abipha) chính là doanh nghiệp đã thực hiện khâu phân loại sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường. Đáng chú ý, Công ty Abipha cũng từng dính một loạt lùm xùm liên quan đến vấn đề chất lượng sản phẩm thực phẩm chức năng.

Theo đó, trong tháng 2 và tháng 4-2016, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Abipha số tiền gần 40 triệu đồng, lý do xử phạt là: sản xuất và bán ra thị trường các lô sản phẩm thực phẩm chức năng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Với sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường được sản xuất tại Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI (CVI Pharma).

Có thể thấy, những doanh nghiệp liên tục vi phạm, bị cơ quan chức năng xử lý phụ trách khâu phân loại, quảng cáo sản phẩm thì liệu rằng chất lượng sản phẩm nước súc miệng và viên xương khớp Hoàng Hường có được như lời bà Hoàng Thị Hường livestream quảng cáo hay không, cần chờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Nha khoa Hoàng Hương ‘Thần thánh hóa’ thực phẩm chức năng

Nha khoa Hoàng Hương 'Thần thánh hóa' thực phẩm chức năng
Nha khoa Hoàng Hương ‘Thần thánh hóa’ thực phẩm chức năng

Công dụng ngút trời

Gây bức xúc cho người tiêu dùng thời gian qua phải nói đến các sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường. Chỉ cần tra tên sản phẩm trên Google, sẽ xuất hiện hàng loạt trang web đăng bán với video quảng cáo công dụng từ “doanh nhân” Hoàng Hường, “đảm bảo không có một thành phần nào cấm, không có một chút thuốc Tây nào, dám chắc sản phẩm tốt”…

Trước đó, vào năm 2021, trên các fanpage, YouTube có tên: Nha khoa quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường – Thẩm mỹ 24, Hoàng Hường Số 1 Nha Khoa Đẹp… liên tục đăng tải các video quay bà Hoàng Thị Hường quảng cáo sản phẩm nước súc miệng, súc họng điều trị dứt điểm hôi miệng, viêm lợi và nhiều bệnh lý răng miệng khác tại nhà.

Đáng chú ý khi trong các video liên tục sử dụng các từ ngữ “diệt”, “đặc trị”, “trị”, “loại bỏ”, “chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”… để quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm khiến không ít người tiêu dùng “sập bẫy”. Mặc dù Nha khoa quốc tế Hoàng Hường bị tước giấy phép hoạt động do không đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh từ năm 2019.

Gần đây, tại một kênh tin tức chính thống xuất hiện đường link dẫn tin tài trợ với nội dung “Đau bụng dữ dội do u nang buồng trứng – học ngay cách cải thiện của chị Ph.”.

Khi bấm vào xem, đường link hiện ra website quảng cáo thực phẩm chức năng N.P.Kh. với những công dụng “thần thánh” như “giúp giảm kích thước khối u, cải thiện tình trạng đau bụng kinh, phòng ngừa u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa khác…, gây hiểu lầm như một loại thuốc thần kỳ chữa bệnh.

Không những thế, website này còn đăng tải các bài viết giới thiệu các bệnh nhân từng sử dụng để minh chứng hiệu quả, cùng các video có bác sĩ, chuyên gia “tấm tắc” khen ngợi công dụng. Được biết, sản phẩm này đang bán với giá hơn 1,3 triệu đồng/hộp 360 viên.

Hầu hết các website quảng cáo thực phẩm chức năng đều có dòng chữ: “Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” để đảm bảo tính pháp lý trong quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, dòng chữ này rất nhỏ, thường để cuối một bài quảng cáo dài với nhiều nội dung khiến người tiêu dùng khó nhận biết, tưởng là thuốc.

Lòng tin “bào mòn” sức khỏe

Thời gian qua, Bộ Y tế đã đưa ra rất nhiều giải pháp, ngoài xử lý theo quy định của Nhà nước, bộ còn thường xuyên công khai vi phạm trên trang web của Cục An toàn thực phẩm, trên trang của Bộ Y tế và thông tin cho các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, càng thắt chặt, hành vi vi phạm lại ngày càng biến tướng tinh vi.

Theo PGS Nguyễn Hữu Đức, với các quảng cáo quá mức về công dụng dễ khiến nhiều người bệnh tin theo, thay vì đến bệnh viện, họ lại tin dùng sản phẩm đó để điều trị. Dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị.

“Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có tác động đến sức khỏe nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về chất lượng và mua từ nhà cung cấp uy tín. Không nên tự ý dùng theo lời đồn đại chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc qua các video quảng cáo không chính thống”, PGS Hữu Đức nói.

Bên cạnh đó, ông Đức cho rằng cơ thể chúng ta hấp thụ chất hữu cơ, trong khi những loại thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp lại chứa nguồn chất vô cơ dồi dào. Thực phẩm chức năng, vitamin tổng hợp không cần thiết, bữa ăn cân đối mới là yếu tố quan trọng.

Về tình trạng “đua” nhau mua thực phẩm chức năng sau COVID-19, BS Nguyễn Thanh Sang – giám đốc trung tâm điều trị hậu COVID-19, Bệnh viện Lê Văn Thịnh – cho rằng có nhiều người mua và uống các loại thuốc tăng cường miễn dịch, thuốc bổ phổi, bổ gan, thanh lọc phổi vì nghĩ rằng sau COVID-19 thì các cơ quan ít hoặc nhiều đã bị tổn thương.

“Không nên quá kỳ vọng vào thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng bổ phổi, thanh lọc phổi, vì nó chỉ mang tính chất hỗ trợ” – BS Sang nhắc nhở.

Video về Hoàng Hường là ai?

Trên đây là những thông tin về Hoàng Hường là ai?.  Mong rằng bài viết trên sẽ thật sự hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Bản quyền bài viết thuộc Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://tmdl.edu.vn/hoang-huong-la-ai-doanh-nhan-hoang-thi-huong-rao-hang-no-tung-troi/

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button