Giáo dục

Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi

Đề bài: Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi

viet doan van ke ve buoi tap the duc gio ra choi

Bạn đang xem bài: Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi

Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi

 

I. Dàn ý Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi (Chuẩn)

1. Mở bài

Giới thiệu về buổi tập thể dục giờ ra chơi của trường em

2. Thân bài

–  Miêu tả không khí trước buổi tập thể dục:
+ Tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi
+ Tiếng trống ra hiệu tập thể dục giữa giờ
+ Tiếng học sinh nô đùa huyên náo, ồn ào…(Còn tiếp)

>> Xem chi tiết Dàn ý Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi tại đây

 

II. Bài văn mẫu Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi 

1. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 1 (Chuẩn):

Tùng…tùng…tùng… Khi tiếng trống tập hợp vừa vang lên, học sinh chúng em đổ xuống sân như ong vỡ tổ. Như những chú lính nhỏ ngoan ngoãn theo tiếng trống chúng em ngay ngắn xếp thành những hang dài thẳng tắp với những cự ly tiêu chuẩn. Sau khi bài hát thể dục được vang lên, theo lời chỉ dẫn của cô Tổng phụ trách đội và bạn Liên đội trưởng chúng em cùng nhau thực hiện bài thể dục chung. Xoay cổ tay, cổ chân, lắc hông cho đến vươn mình phối hợp… tuy có những động tác hơi khó nhưng tất cả đều rất có lợi cho sự phát triển thể chất của những học sinh đang ở độ tuổi như chúng em. Bởi vậy với tư cách là lớp trưởng em luôn khuyến khích các bạn trong lớp thực hiện một cách nghiêm túc và tự nguyện.Đây là giờ học rất bổ ích. Vừa giúp chúng em khỏe mạnh và phát triển cao lớn cũng như giúp chúng em giải tỏa mệt mỏi sau mỗi giờ học căng thẳng làm tăng hứng thú học của học sinh. Đối với những học sinh luôn chỉ biết cắm đầu vào sách vở nhưng lười vận động như chúng em thì khoảng thời gian học giữa giờ này thật quý báu.Sau này không chỉ là thể dục giữa giờ, chúng em còn rất mong muốn các hoạt động thể dục thể thao khác, được tham gia vào nhiều sân chơi như vậy là cơ hội thể hiện bản thân là những học sinh giỏi toàn diện có thể làm vinh danh nhà trường.

———————–HẾT BÀI 1 ————————

Sau khi tìm hiểu xong bài Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, các em có thể tham khảo thêm: Viết một đoạn văn ngắn kể về cô giáo hoặc thầy giáo cũ của em, Viết đoạn văn kể về những trò vui trong ngày hội, Viết đoạn văn kể về ngày hội, Viết đoạn văn kể về đêm Trung thu.

 

2. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 2 (Chuẩn):

Ngoài các tiết học chính khóa, ở trường cứ mỗi lần đến ra chơi giữa tiết 2 và tiết 3 ngày thứ 4 hàng tuần, chúng em lại có một tiết tập thể dục giữa giờ để rèn luyện thân thể. Khi tiếng trống tập hợp vừa vang lên, lũ học sinh chúng em ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ. Như những chú lính nhỏ ngoan ngoãn nghe theo hiệu lệnh, chúng em ngay ngắn xếp thành những hàng dài thẳng tắp với cự ly tiêu chuẩn. Sau khi bài hát thể dục được vang lên, theo lời chỉ dẫn của cô Tổng phụ trách đội và bạn Liên đội trưởng, chúng em cùng nhau thực hiện bài thể dục chung. Trước hết là bài khởi động xoay cổ tay, cổ chân, lắc hông cho đến vươn mình phối hợp theo tiếng nhạc… Tuy có những động tác khó nhưng đều rất có lợi cho sự phát triển thể chất của những học sinh đang ở độ tuổi cần phát triển thể lực như chúng em. Bởi vậy với tư cách là lớp trưởng, em luôn khuyến khích các bạn trong lớp thực hiện một cách nghiêm túc và tự giác. Đây là giờ học rất bổ ích, vừa giúp chúng em khỏe mạnh và phát triển cao lớn, vừa giúp chúng em thư giãn sau mỗi giờ học căng thẳng và làm tăng hứng thú học tập của học sinh. Đối với những học sinh luôn chỉ biết cắm đầu vào sách vở mà biếng nhác vận động như chúng em thì thời gian tập thể dục giữa giờ này thật sự rất quý báu. Em rất thích thú và luôn mong đến giờ thể dục mỗi ngày khi đến lớp.
 

3. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 3 (Chuẩn):

Hoạt động thể dục giữa giờ ở trường em được bắt đầy sau hồi trống tập trung giòn giã. Ngay khi nghe tiếng trống báo hiệu, chúng em nhanh chóng xếp thành các hàng thẳng đều, dọc và ngang mỗi người phải cách nhau một sải tay chuẩn. Theo sau nhịp đếm của cô Tổng phụ trách chúng em linh hoạt chuyển động tay chân theo từng nhịp từng nhịp. Từ xoay cổ, vặn mình cho đến các động tác phối hợp chúng em đều nghiêm túc làm theo.Dưới trời nắng như thế mà tinh thần nhiệt huyết của các cô cậu học sinh vẫn không suy giảm. Các học sinh lớp lớn dường như đã quá quen thuộc với những bài tập như thế này nên cácđọng tácđược thực hiện một cách dễ dàngđẹp mắt. Còn các em lớp dưới một phần do còn bỡ ngỡ cho nên khi thực hiện còn hơi lúng túng nhưng được các thầy cô tận tâm chỉ dẫn, rất nhanh bắt được nhịp với anh chị. Từng giọt mồ hôi lăn dài trên gương mặt các bạn nhưng lại không có lấy một lời than phiền ngược lại ai ai cũng nở nụ cười mãn nguyện. Mong rằng nhà trường sẽ luôn giữ và phát triển hơn những hoạt động thể chất như thế này trong tương lai.
 

4. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 4 (Chuẩn):

Đối với học sinh, so với những tiết học chính khóa chỉ ngồi trong lớp học tập thì những tiết học thể dục giữa giờ luôn hấp dẫn hơn cả bởi họ được ra ngoài và hoạt động. Và học sinh trường em cũng không ngoại lệ. Sau mệnh lệnh tập hợp từ loa trường và những hồi trống vang đều, học sinh ào nhanh xuống trường để bắt đầu giờ học thể dục giữa giờ. Sân trường từ trên cao nhìn xuống rất nhộn nhịp, tập trung rấtđông các bạn học sinh. Từng tốp từng tốp học sinh vươn mình vận động theo nhịp trống, nghiêng mình, lắc hông, cho đến xoay cổ tay cổ chân,.. hàng dóng theo hàng. Từ trên nhìn xuống sự đồng đều ấy làm ta không thể rời mắt. Hẳn là các bạn học sinh rất đoàn kết chăm chỉ cùng nhau luyện tập rất lâu thì mới có thể làm tốt như vậy. Sự đồng đều ấy cũng là biểu tượng, là niềm tự hào của trường em đặc biệt là những lúc có cuộc thi thể dục tập thể các trường. Vì đây là tiết học rất bổ ích vừa giúp chúng em phát triển tốt vừa giải tỏa được căng thẳng sự bí bách sau mỗi giờ học nên mong sao nhà trường sẽ tiếp tục phát triển những hoạt động như thế này nữa.

 

5. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 5 (Chuẩn):

“Tùng! Tùng! Tùng!” ba hồi trống vang lên, tiết học thứ hai đã kết thúc, và ngay sau đó là những hồi trống liên tục vang lên nhắc nhở học sinh tập trung xuống sân trường tập thể dục giữa giờ. Tiếng trống vừa dứt thì tiếng ồn ào của học sinh vang lên khắp các lớp học, sau một giờ học ai cũng muốn được trò chuyện, tâm sự hoặc vui đùa, ngôi trường khi ấy rộn rã tiếng cười nói rôm rả. Học sinh từ các cầu thang và hành lang lớp tràn xuống sân trường, theo vị trí tập trung giống như giờ chào cờ, các lớp đứng thành hai hàng mỗi bạn cách nhau một cánh tay, sau đó nghe hiệu lệnh trống bắt đầu dàn đều ra mỗi bạn cách nhau một sải tay, khoảng cách đó giúp cho các bạn khi tập không va chạm vào nhau. Sau khi đã dàn hàng xong, tiếng trống bắt đầu gõ từng nhịp “Cắc! Tùng!, Cắc! Tùng!”, học sinh cũng theo từng nhịp đó mà thực hiện các động tác thể dục. Cứ như thế chẳng cần người hô hiệu lệnh tập, chỉ cần có tiếng trống là cả trường tập đều tăm tắp, nhìn rất đẹp mắt. Các bạn học sinh thực hiện các động tác rất khỏe khoắn, dứt khoát, thể hiện tinh thần thể dục thể thao rất tích cực, các thầy cô giáo đứng trên ban công nhìn xuống đều gật gù khen ngợi và tự hào. Đối với em buổi tập thể dục giờ ra chơi đã mang lại những sức sống mới, vực dậy tinh thần, xua tan căng thẳng mệt mỏi sau những giờ học.

 

6. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 6 (Chuẩn):

Tại ngôi trường Trung học cơ sở Mai Dịch em đang theo học như thường lệ, sau tiết học thứ hai của tất cả các ngày trong tuần thay vì ra chơi như các tiết khác thì học sinh sẽ được tập thể dục, đó gọi là tiết “thể dục giữa giờ”. Em cảm thấy dường như ai cũng rất thích được tập thể dục giữa giờ vì chỉ cần nghe tiếng trống là mọi người thi nhau chạy xuống sân, nhanh chóng xếp hàng và không quên trò chuyện, cười nói vui vẻ. Dù trời có nắng thì tinh thần mọi người vẫn rất sảng khoái, ngồi học bài sau hai tiết khiến cơ thể khá mỏi và căng thẳng, được xuống sân trường tập thể dục cũng giống như khi ngủ dậy ta được vươn vai một cái sẽ cảm thấy người rất dễ chịu, thoải mái. Hiệu lệnh trống vang lên, lần lượt từng bài tập thể dục được thực hiện, toàn trường tập rất đều, dứt khoát, buổi tập thể dục giữa giờ bao gồm 5 bài tập: Vươn vai, tay, chân, lườn, bụng. Các động tác tuy rất đơn giản và dễ thực hiện nhưng cũng có tác động rất hiệu quả, mọi bộ phận trên cơ thể đều được vận động. Vừa tập các bạn học sinh vừa cười nói rất vui vẻ, sau khi các bài tập kết thúc sẽ hô vang khẩu hiệu “Thể dục! Khỏe” ba lần rồi tiếp tục giờ ra chơi. Em thường cùng các bạn chơi nhảy dây sau mỗi giờ tập thể dục giữa giờ, vì khi đó có rất nhiều bạn ở dưới sân trường, còn những giờ ra chơi khác không tập thể dục các bạn rất lười xuống sân trường.

 

7. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 7 (Chuẩn):

Đối với người học sinh, việc ngồi bàn ghế trong lớp học bài và nghe giảng suốt nhiều giờ sẽ rất bức bí, ngột ngạt và căng thẳng, chính vì vậy mà ở các nhà trường luôn có hoạt động tập thể dục giờ ra chơi, thường là giờ ra chơi sau tiết học thứ hai. Buổi tập thể dục này sẽ giúp học sinh được thư giãn, giải tỏa căng thẳng và vận động cơ thể cho đỡ mỏi. Tiếng trống tập thể dục đã vang lên, các bạn học sinh nhanh chóng tự giác đứng thành hàng, giãn cách nhau một sải tay và dóng thẳng hàng. Từng bài tập như vươn vai, tay chân kết hợp, lưng và bụng, bật nhảy, điều hòa được các bạn học sinh tập rất đều và đẹp giống như một buổi đồng diễn. Đặc biệt là động tác điều hòa, được thực hiện chậm rãi nên rất đều, trăm người như một không ai bị chậm hay sai động tác, càng khối lớp lớn như khối 8 và 9 càng tập đều và đẹp để các em khối lớp dưới học tập noi gương theo. Sau những buổi tập thể dục lại có những trò chơi tập thể như kéo co, nhảy dây được rất nhiều bạn tham gia, thậm chí cả các thầy cô giáo cũng rất thích hoạt động này. Tiếng trống lại vang lên, kết thúc giờ ra chơi, mọi người lại quay trở về lớp để chuẩn bị cho những tiết học tiếp theo, sau buổi tập thể dục mọi người đã được nạp một nguồn năng lượng mới.

 

8. Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, mẫu số 8:

Tại trường em, các học sinh rất thích buổi tập thể dục giữa giờ, bởi không chỉ đơn thuần là tập các bài tập thể dục mà trong buổi tập đó chúng em còn được chơi những trò chơi rất thú vị. Các thầy cô đã dùng buổi tập thể dục giữa giờ để nạp lại năng lượng cho học sinh, giúp học sinh đỡ căng thẳng và lấy lại hứng thú học tập. Thầy phụ trách đánh trống hiệu lệnh, nghe tiếng trống các bạn lại chạy ùa ra sân, một màu áo trắng khăn quàng đỏ giống như một tấm lụa trắng đang phủ kín sân trường. Tấm vải ấy dường như còn nhấp nhô lượn sóng vì các động tác thể dục của các bạn, lúc thì đưa tay lên, lúc lại đá chân, rồi cúi người và bật nhảy, vỗ tay,… tất cả đã tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt tại sân trường. Các lớp tập thể dục với tinh thần rất hăng hái, khoẻ khoắn, lớp nào tập đều và đẹp nhất sẽ được tuyên dương trước toàn trường, thầy phụ trách sẽ là người quan sát và chấm điểm. Sau buổi tập thể dục vẫn còn thừa thời gian nên thầy cho chơi một số trò chơi như kéo co, nối vòng tay lớn,… Đã là năm cuối cấp, em mong những buổi tập thể dục vui vẻ như thế này sẽ là những kỉ niệm sâu sắc gắn bó với em khi rời xa mái trường.

———————HẾT————————-

Nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc thực hành viết đoạn văn, ngoài bài văn mẫu hướng dẫn Viết đoạn văn kể về buổi tập thể dục giờ ra chơi, chúng tôi còn giới thiệu đến các em một số đoạn văn mẫu trong tuyển tập những bài văn hay lớp 5 như: Viết đoạn văn miêu tả cảnh sông nước, Viết đoạn văn kể về những trò vui trong ngày hội, Viết đoạn văn tả cánh đồng lúa trong đó có sử dụng biện pháp so sánh và nhân hóa,  Viết đoạn văn tả bầu trời buổi sáng có sử dụng phép nhân hóa,… 

 

Bản quyền bài viết thuộc Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://tmdl.edu.vn/viet-doan-van-ke-ve-buoi-tap-the-duc-gio-ra-choi/

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Giáo dục

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button