Giáo dục

Đề cương ôn thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới)

Đề cương ôn thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 năm 2021 – 2021 mang tới 8 câu hỏi trắc nghiệm, 3 bài tự luận có đáp án kèm theo. Qua đó, giúp các em ôn tập lại toàn bộ kiến thức quan trọng để chuẩn bị thật tốt cho bài kiểm tra giữa kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để giao đề cương ôn tập cuối học kì 2 cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em học sinh cùng theo dõi bài viết dưới đây của Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá để ôn thi giữa học kì 2 thật tốt:

Bạn đang xem bài: Đề cương ôn thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới)

Đề cương ôn thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

I. TRẮC NGHIỆM (4 điểm)

Câu 1: Việc nào không nên làm trong chi tiêu?

A. Chi tiêu vào món đồ cần thiết.

B. Mua đồ dùng phục vụ học tập.
C. Mua đồ không cần thiết, không hữu dụng.
D. Chi tiêu cho hoạt động từ thiện.

Câu 2: Chủ đề 5 là chủ đề?

A. Chăm sóc cuộc sống cá nhân.
B. kiểm soát chi tiêu.
C. Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện.
D. Tôn trọng người lao động.

Câu 3: Những việc nào cần làm để kiểm soát chi tiêu?

A. Xác định khoản tiền của em.
B. Xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
C. Xác định cái mình cần, muốn.
D. Tất cả các đáp án trên.

Câu 4: Đâu là khoản chi tiêu ưu tiên cho năm học mới.

A. Mua đồ dùng học tập.
B. Mua đồ chơi.
C. Mua truyện.
D. Tất cả các ý trên trên.

Câu 5: Chủ đề 6 là chủ đề?

A. Chăm sóc cuộc sống cá nhân.
B. kiểm soát chi tiêu.
C. Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện.
D. Tôn trọng người lao động.

Câu 6: Đâu không phải là nơi công cộng.

A. Phòng ngủ.
B. Bệnh viện.
C. Bến xe.
D. Chợ.

Câu 7: Hành vi văn hóa nơi công cộng là.

A. Nói to.
B. Cười đùa.
C. vứt rác bừa bãi.
D. Nói đủ nghe.

Câu 8: Hành vi nào không đúng khi xếp hàng nơi công cộng.

A. Xô đẩy.
B. Chen lấn.
C. Nô đùa.
D. Cả 3 đáp án trên.

II. TỰ LUẬN (6 điểm)

Câu 1: Em hãy nêu việc nên làm trong chi tiêu?

Câu 2: Em hãy nêu việc làm để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên?

Câu 3: Tình huống: Trên đường Hoa đi học có gặp 1 nhóm bạn đi xe hàng 3, nhóm bạn này đã va vào 1 bà cụ đi ngược chiều, nhóm bạn đã không giúp đỡ cụ dậy mà còn bỏ đi. Trong trường hợp này em có nhận xét gì về hành vi của nhóm bạn. Nếu là Hoa, em sẽ làm gì?

Đáp án ôn tập giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4đ)

Câu 1 (0,5đ): C

Câu 2 (0,5đ): B

Câu 3 (0.5đ): D

Câu 4 (0,5đ): A

Câu 5 (0,5đ): C

Câu 6 (0,5đ): A

Câu 7 (0,5đ): D

Câu 8 (0,5đ): D

II. PHẦN TỰ LUẬN (6đ)

Câu 1 (2đ): Em hãy nêu việc nên làm trong chi tiêu?

VD:

  • Xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
  • Xác định khoản tiền mình có.
  • Xác định cái mình cần, mình muốn.
  • Quyết định khoản chi ưu tiên.

Câu 2 (2đ): Em hãy nêu việc làm để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên?

VD:

  • Bỏ rác đúng nơi quy định.
  • Tham gia vệ sinh trường lớp
  • Tham gia chăm sóc, giữ gìn các công trình công cộng.
  • Tuyên truyền trong cộng đồng về ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Câu 3 (2đ): Tình huống: Trên đường Hoa đi học có gặp 1 nhóm bạn đi xe hàng 3, nhóm bạn này đã va vào 1 bà cụ đi ngược chiều, nhóm bạn đã không giúp đỡ cụ dậy mà còn bỏ đi. Trong trường hợp này em có nhận xét gì về hành vi của nhóm bạn. Nếu là Hoa, em sẽ làm gì?

– Nhận xét hành vi của nhóm bạn: Tham gia giao thông không văn minh, đi xe hàng 3, gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông của mình và người khác.

– Nếu là Hoa, em sẽ làm gì?

+ Phê bình, nhắc nhở nhóm bạn, đỡ bà cụ dậy.

(GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp).

Bản quyền bài viết thuộc Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://tmdl.edu.vn/de-cuong-on-thi-giua-hoc-ki-2-mon-hoat-dong-trai-nghiem-huong-nghiep-6-nam-2021-2022-sach-moi/

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Giáo dục

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button