Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với công nghệ kỹ thuật số bùng nổ mang đến cho mọi người một thuật ngữ mới lookbook. Vậy lookbook là gì? Hãy theo chân Tmdl.edu.vn giải đáp câu hỏi này nhé!
Bạn đang xem bài: Lookbook Là Gì? Một Số Mẫu Lookbook Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay
Advertisement
Lookbook là gì?
Lookbook là gì? đó là 1 thuật ngữ tiếng anh dùng để chỉ một bộ ảnh hoặc video thời trang được chụp và quay những thiết kế dựa theo concept của sản phẩm.
Chúng được sắp xếp một cách kỹ lưỡng, theo một bố cục cụ thể, logic và không kém phần sáng tạo – giúp truyền tải những giá trị đặc trưng của thương hiệu.
Advertisement
Hay nói cách rõ hơn thì Lookbook là một bộ ảnh được chụp chuyên nghiệp dùng để giới thiệu một người mẫu, nhiếp ảnh gia, một bộ sưu tập thời trang hay một phong cách thời trang bất kỳ.
Advertisement
Hiện nay, loại lookbook phổ biến nhất chính là dạng lookbook giới thiệu những mẫu thời trang của một thương hiệu.
Vai trò của lookbook là gì?
Sau khi đã hiểu được lookbook là gì? thì bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu về vai trò của lookbook là gì nhé!
Trên thực tế, lookbook có vai trò rất đa dạng. Lookbook không chỉ là một tập tài liệu về thời trang mà nó còn là là một câu chuyện được nên lên qua hình ảnh, video, con chữ của một thương hiệu.
Lookbook như một kết nối, mang doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì thế, chúng có vai trò vô cùng to lớn trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới người tiêu dùng.
Tuy nhiên, suy cho cùng mục đích lớn nhất của việc chụp Lookbook là truyền tải bộ truyện mới một cách hấp dẫn nhất, có khả năng thương mại hóa.
Đối với các nhà sản xuất thời trang: Lookbook sẽ được gửi đến các nhà phân phối thời trang, hy vọng sẽ để lại cho họ đủ ấn tượng để họ chấp nhận phân phối các dòng sản phẩm mới.
Đối với các nhà thiết kế thời trang: việc làm lookbook lại vô cùng quan trọng. Đây có thể là lý do duy nhất khiến các nhà thiết kế xuất hiện trên các trang của các tạp chí lớn hoặc các cửa hàng bán lẻ cao cấp như Vogue và ELLE.
Chúng ta có thể nhận thấy rằng, lookbook không chỉ đơn thuần là một tài liệu đó còn là đại sứ thương hiệu. Chúng thủy được màu sắc thiết kế thế của một thương hiệu bất kỳ.
Bên cạch đó, lookbook còn tạo ra sự gợi nhớ và khác biệt trong tâm trí khách hàng. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình mình khi có nhu cầu.
Một số mẫu lookbook nổi tiếng nhất hiện nay
Hiện nay, một thế hệ lookbook girl mới đang dần nổi lên và không hề thua kém những thế hệ F1, F2, thậm chí còn có phần nổi trội và hứa hẹn hơn.
Điểm chung của họ là tất cả đều có ngoại hình thu hút, xuất hiện với tần suất dày đặc và nhanh chóng được giới trẻ yêu thích.
Sau đây là một số gương mặt lookbook nổi tiếng hiện nay:
- Vi Nguyễn tên thật là Nguyễn Tú Vi, sinh năm 1996, hiện là sinh viên Đại học Hoa Sen.
Vi Nguyễn bén duyên với nghề mẫu ảnh hơn 1 năm nay. Như tính cách của mình, cô lựa chọn của những thương hiệu thời trang mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn.
- Mai Vân Trang sinh năm 1997 và là một trong những gương mặt mẫu quen thuộc hàng đầu của các local brand tại Hà Nội Magonn Design, Oyster and Snail, Tủ Nhà Mây, Hà Cúc…
- Emma Lê là cái tên đã quá quen thuộc trong làng mẫu lookbook hiện nay. Cô nàng sinh năm 2000, mang trong mình 2 dòng máu Tây Ban Nha – Việt Nam.
- Tường San sinh năm 2000 này được nhiều người biết đến với nickname “hotgirl Phan Đình Phùng”. Với khuôn mặt xinh đẹp như một cô bạn nhà bên với mái tóc ngang vai cùng những đường nét thanh thoát, dễ chịu.
Đối với Tường San, cô nàng cho biết nếu có cơ hội thì sẵn sàng tham gia những cuộc thi về người mẫu.
Đầu tháng 4/ 2018, những hình ảnh về Tường San được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội. Từ một nữ sinh bình thường, cô nàng nay trở thành crush của vô vàn chàng trai.
Gợi ý cho một bộ ảnh lookbook đẹp ấn tượng
Có rất nhiều người nghĩ, chụp ảnh Lookbook đơn thuần chỉ để bán hàng.
Tuy nhiên nếu chỉ nhìn về một khía cạnh của ý nghĩa những mẫu Lookbook là gì thì chắc hẳn bạn nên suy nghĩ lại.
Lookbook không đơn thuần chỉ để bán hàng, nó còn giúp các nhà thiết kế giới thiệu với công chúng những phong cách thời trang mới, độc, lạ do chính họ tạo ra.
Vậy để có một bộ ảnh lookbook đẹp, ấn thượng và truyền tải được cái hồn của doanh nghiệp thì cần làm gì? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết lookbook là gì nhé.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, để bộ ảnh của mình thu hút được người đọc thì bạn phải xác định được đối tượng mà bạn đang hướng đến.
Vì nếu bạn phân chia quá nhiều phân khúc cho 1 bộ ảnh thì sẽ không đạt được hiệu quả cho phân khúc nào cả.
Vì thế, để xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần đặt ra các câu hỏi như: Đối tượng khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu bạn là ai? Giới trẻ, dân văn phòng, người già hay phụ nữ,…
Bạn hãy nhớ rằng, hiểu rõ được phong cách thương hiệu và đối tượng mục tiêu chính là cách tốt nhất giúp bộ ảnh lookbook có thể truyền tải được hết thông điệp, giá trị và đặc điểm ấn tượng đối với khách hàng quan tâm.
Làm nổi bật các chi tiết đặc biệt của sản phẩm
Tiếp theo, bạn cần khác biệt hóa sản phẩm. Sản phẩm của bạn có gì khác so với đối thủ cạnh tranh của bạn? Hãy làm nổi bật nó lên.
Bạn có thể nhận thấy bên cạnh những khung hình chính giữa bao quát sản phẩm, luôn có kèm những ảnh nhỏ chụp cận chi tiết đắt giá mà bạn nghĩ khách hàng sẽ mua vì nó.
Chi tiết này có thể là hạt cườm đính ngọc sang trọng trên chiếc váy, hay hoạ tiết độc đáo, vui nhộn trên áo phông mà chỉ mình thương hiệu bạn có.
Chọn thiết kế lookbook phù hợp với tính cách thương hiệu và hợp xu hướng
Và để có thể xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn cần biết phải hiểu được bạn là ai? Bạn bán gì?
Vì thế, bạn phải hiểu rõ về định hướng, ý tưởng của thương hiệu mình thì mới có thể thể truyền tải được thông điệp cho cho khách hàng.
Nhiều nhãn hàng đã bỏ ra một số tiền lớn để làm lookbook nhưng lại không truyền tải được thông điệp muốn hướng đến.
Chính điều đó làm cho bộ sưu tập không còn độc đáo, riêng biệt. Không để lại được ấn tượng cho người xem.
Nên có câu chuyện cho bộ lookbook
Việc tạo ra một câu chuyện ý nghĩa truyền tải thông điệp rõ ràng không chỉ có hiệu quả với những clip quảng cáo, bài viết PR… mà nó cũng có hiệu quả rất tốt cho bộ lookbook của bạn.
Viết nên một câu chuyện được thể hiện qua những bức ảnh lookbook sẽ giúp tạo thiện cảm cũng như sự thích thú khi khách hàng xem lookbook, đồng thời đây cũng là điểm tạo ra được sự khác biệt với những thương hiệu khác.
Xem thêm:
Hy vọng với những thông tin mà Tmdl.edu.vn đưa ra trên đây, đã phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ lookbook là gì và cách để có một bộ lookbook đẹp. Đừng quên theo dõi Tmdl.edu.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.
Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Là ai?