Tổng hợp

Ông vua xe hơi nước Mỹ là ai? Sự nghiệp của ông vua xe hơi nước Mỹ

Ông vua xe hơi nước Mỹ là ai?

A. Ga-li-ê-li-nô Mác-Cô-ni.

B. Hen-ri Pho.

Bạn đang xem bài: Ông vua xe hơi nước Mỹ là ai? Sự nghiệp của ông vua xe hơi nước Mỹ

C Ni-Cô-la Tet-la.

D. Mai-cơn Pha-ra-đây.

Trả lời: Đáp án đúng là: B. Hen-ri Pho (Henry Ford)

Henry Ford là cái tên được nhắc đến như một huyền thoại của thế kỉ XX, là “cha đẻ” của ngành ô tô hiện đại và là người đã dạy dân Mỹ lái xe. Thế nhưng, người đàn ông đã viết nên huyền thoại ấy cũng có một câu chuyện lập nghiệp rất dài với đầy những sai lầm và thất bại.

Henry Ford là ai?

Henry Ford (1863 – 1947) là một kĩ sư, doanh nhân người Mỹ đã sáng lập ra Công ty Ford Moto. Ông chính là một trong những người đầu tiên áp dụng kiểu sản xuất dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô.

Người ta nhắc đến ông không chỉ như một nhà cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ, Châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ XX khi sự phối hợp giữ sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng được gọi là “Chủ nghĩa Ford”.

Ông đã từng là người giàu nhất nhì thế giới và để lại hầu hết tài sản của mình chõ “quỹ Ford” nhưng Công ty vẫn do gia đình ông nắm quyền quản lí.

Henry Ford - Ông Vua Xe Hơi Nước Mỹ
Henry Ford – Ông Vua Xe Hơi Nước Mỹ

Tóm tắt tiểu sử

Henry Ford sinh ra và lớn lên rại quận Wayne, Michigan, nước Mỹ. Ông là con cả trong một gia đình thuần nông có 5 người con. Khi còn nhỏ, ngoài thời gian đi học ở trường, ông giúp bố mẹ mình làm những công việc trong trang trại.

Henry Ford là người thích máy móc từ nhỏ và thường xuyên làm những “thử nghiệm” đẻ thấy được sự vận hành của máy móc như thế nào. Việc lần đầu tiên nhìn thấy một chiếc đầu máy hơi nước vào năm 1876 đã khiến ông vô cùng hào hứng. Cũng năm đó, mẹ của Henry Ford qua đời. Sau nỗi mất mất đó, ông tập trung hoàn toàn vào việc ngiên cứu về cơ học mà không tiếp tục công việc đồng áng vất vả.

– Năm 1897, Henry Ford được nhận vào làm thợ máy học việc tại một xưởng đóng tàu ở Detroit khi chỉ mới 16 tuổi. Đến năm 1882, ông trở về nhà và vận hành máy kéo hơi nước cho hàng xóm.

– Năm 1988, Henry Ford lập gia đình nhưng không chịu bằng lòng với công việc ở trang trại. Vợ ông đã rất ngạc nhiên khi biết chồng mình nhận làm kỹ sư trực đêm tại công ty Edison illuminating ở Detroit với mức lương 40 USD/ tháng vào những năm 1891.

Sự nghiệp

– Công việc làm kĩ sư trực đêm đã tạo điều kiện để ban ngày, Henry Ford mày mò phát triển động cơ đốt trong. Sau đó, ông mở một xưởng máy sau nhà và sử dụng những mẩu kim loại thừa thu nhặt được. Đến năm 1896, với sự hỗ trợ của một vài người bạn, mẫu xe đầu tiên có tên là Quadricycle đã được ông hoàn thiện.

Thế nhưng, Quadricycle có thể coi là thất bại đầu tiên của Henry Ford vì thiết kế quá nhỏ và chưa hoàn thiện để có thể sản xuất trên quy mô lớn, nhất là khi môi trường cạnh tranh khốc liệt vì có nhiều công ty chế tạo xe chạy động cơ xăng dầu.

– Cũng trong năm đó, Henry Ford có cơ hội được nói chuyện với Thomas Edison khi tham dự một cuộc họp của ban lãnh đạo công ty tại New York. Thật vui mừng và bất ngờ khi ý tưởng xe chạy bằng xăng của ông lại được Edison ủng hộ. Với động lực to lớn ấy, năm 1898, ông chế tạo ra mẫu xe thứ 2 và bắt đầu tìm kiếm nhà đầu tư với mong muốn mở một công ty sản xuất xe ô tô theo mẫu đó.

– Năm 1899, Henry Ford thuyết phục được một ông trùm cao su trong vùng tên là William H. Murphy chạy thử quãng đường 96 km trên chiếc xe do mình chế tạo ra. Khi đã tìm được nhà đầu tư, Henry Ford mở công ty Detroit Automobile vào tháng 8/ 1899 và làm việc ở vị trí giám thị với mức lương 150 USD/ tháng, bỏ qua mức lương 1.900 USD ở Edison Illuminating.

– Tuy nhiên, Detroit Automobile lại giải thể vào đầu năm 1901 khi Henry Ford không thể đưa ra một sản phẩm nào khác như kì vọng của nhà đầu tư và các cổ đông. Henry Ford muốn chế tạo một chiếc xe hoàn hảo nhưng có quá nhiều vấn đề phát sinh mà ông không lường trước được.

Không nản chí, Henry Ford tự nhìn nhận lại thất bại của mình và nhận ra rằng ông đang cố gắng làm một điều không thể đó lầ phục vụ tất cả yêu cầu của người dùng một lúc. Ông quyết định chỉ tập trung vào việc chế tạo một chiếc xe nhỏ và nhẹ hơn. Nhưng sẽ rất khó để có một cơ hội thứ 2 cho Henry Ford vì thời điểm năm 1900, người người, nhà nhà đều lao vào chế tạo ô tô. Để phục hồi danh tiếng của mình, Ford mày mò làm ra một chiếc xe đua chạy với vận 1,6 km/ phút và giành chiến thắng trong cuộc đua Grosse Pointe dài 16 km. Và ông cũng được trao thêm một cơ hội từ Murphy nhờ thành tích này.

– Cuối năm 1901, Công ty Henry Ford được thành lập và sở hữu 1/6 cổ phần nhưng Henry Ford rời công ty chỉ sau chưa đầy một năm với 900 USD trong túi và mất quyền sử dụng chính cái tên của mình.

– Sau hai lần thất bại, tưởng chừng như đam mê chế tạo ô tô của kỹ sư 38 tuổi đã đặt một dấu chấm hết. Thế nhưng, Henry Ford vẫn không chấp nhận những thất bại ấy. Ông tiếp tục tìm tòi nghiên cứu và vào năm 1903, ông lại một lần nữa mở công ty Ford Moto khi tìm được nhà đầu tư là Alexander Malcomson.

– Phải mất tận 5 năm từ 1903 đến 1908 để Ford đưa ra được mẫu xe phiên bản Model T huyền thoại và tạo ra một cuộc cách mạng ngành công nghiệp ô tô sau 8 mẫu xe trước đó. Và cũng phải mất thêm 5 năm tiếp theo, đến năm 1913, ông mới hoàn thiện dây chuyền sản xuất để đạt được quy mô cần thiết. Đến năm 1918, một nửa số xe tại mỹ là Model T và Detroit trở thành thành phố thịnh vượng nhất Hoa Kỳ thời đó.

Những tưởng Ford đã có một kết thúc có hậu sau những cố gắng không ngừng nghỉ nhưng Chevrolet lại là một thách thức mới với Ford. Trong khi Ford dành 20 năm chỉ để tạo ra một mẫu xe, Chevrolet lại làm ra mẫu xe mới hàng năm với thiết kế ngày càng được cải thiện. Năm 1927, Chevrolet chiếm được phần lớn khách hàng và Ford phải cho hàng nghìn công nhân nghỉ việc. Henry Ford ở tuổi 64 gần như lại quay lại vạch xuất phát.

Với nhiều nỗ lực sau đó, ông đưa ra một phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe model A và đem lại thành công cho công ty nhưng đến năm 1931, doanh số bán hàng lại giảm mạnh vì khủng hoảng kinh tế. Trong khi đó, mẫu ô tô động cơ 6 xi – lanh mới của Chevrolet thu hút hết khách hàng và Ford lại phải dừng việc sản xuất. Và cũng một lần nữa, Henry Ford lội ngược dòng đưa công ty quay về vị trí số 1 khi ra mắt Ford V-8 chiếc xe động cơ 8 xi – lanh.

Ông vua xe hơi" Henry Ford và hành trình đáng kinh ngạc
Ông vua xe hơi” Henry Ford và hành trình đáng kinh ngạc

Câu chuyện về ông vua xe hơi nước Mỹ huyền thoại

Henry Ford là con trai cả của một nông dân có nguồn gốc từ Aixơlen sang nhập cư ở Mỹ từ những năm đầu của thế kỷ 19. Ông sinh năm 1863 và là con trai đầu trong số 6 người con của ông bà William Ford. Cậu bé Henry ngay từ nhỏ đã tỏ ra vô cùng hiếu động và thường xuyên bị chê mắng là nghịch ngợm.

Sống trong gia đình nông dân nhưng Henry chẳng tỏ ra chút thích thú và gắn bó với ruộng vườn hay gia súc. Trái lại, cậu lại rất tò mò về các loại thiết bị, máy móc. Ông bà Ford nhiều lúc rất bực mình khi không ít đồ dùng gia đình bị cậu con trai tháo tung từng bộ phận. Không như những đứa trẻ cùng lứa khác, đồ chơi ưa thích nhất của Henry Ford chính là chiếc cưa, chiếc búa, kìm và những tô ốc vít các cỡ.

Chuyện kể rằng, lần đầu tiên thấy cha có chiếc đồng hồ đeo tay, Henry như bị hút hồn vào đó. Cậu hỏi mượn cho bằng được rồi sau đó lén đem vào phòng riêng để ngắm nghía từng chi tiết bộ phận tinh xảo của chiếc đồng hồ giây cót. Đi đâu cũng thế, thấy chỗ nào có máy móc, thiết bị gì là Henry Ford đòi vào xem bằng được. Thấy xe lửa chạy được nhờ đầu máy hơi nước, Henry Ford lân la tìm hiểu và quyết tâm tự làm thử một cái tương tự.

Ngay từ khi còn nhỏ, Ford đã nghĩ rằng có nhiều việc có thể thực hiện tốt hơn bằng cách nào đó. Chính suy nghĩ này đã khiến ông đam mê ngành cơ khí, và ông được mẹ tả như là một thợ máy bẩm sinh.

Thủa bé, Ford đã có một cái xưởng nhỏ với các mẫu kim loại lặt vặt dùng làm công cụ. Hồi đó, tất cả đồ chơi của ông đều được chế tạo bằng tay thủ công, khác xa so với đồ chơi bây giờ. Khoảng khắc tuyệt nhất trong tuổi thơ của Ford là ông thấy động cơ đường sắt, một chiếc xe chạy bằng hơi nước. Đó là chiếc xe đầu tiên ông thấy chạy được mà không cần ngựa kéo.

Ý nghĩ về “một cỗ xe không cần ngựa kéo” quá kỳ diệu và với sự tự nỗ lực bản thân, Ford bắt đầu làm ra một chiếc xe từ phân xưởng xây trên trang trại của gia đình.

Đã có lần Henry làm cả trường sợ hết hồn khi dám thử nghiệm một động cơ chạy hơi nước tự tạo tại sân trường. Chiếc động cơ nổ tung nhưng cậu bé Henry thì thoả mãn với sản phẩm thí nghiệm đầu đời của mình. Khi đó ông mới đang là học sinh tiểu học. Ham muốn tìm hiểu và phát minh kỹ thuật là điểm khác biệt rất lớn mà người ta dễ nhận ra ở cậu bé Henry Ford hiếu kỳ và nghịch ngợm này.

Khi được 17 tuổi, ông bắt đầu ông bắt đầu công việc của một người thợ máy học nghề, đủ điều kiện trở thành thợ trước thời hạn và được nâng lên các cấp cao hơn trong nhà máy động cơ Drydock. Khi rảnh rỗi, ông nghiên cứu cơ chế hoạt động của động cơ chạy bằng xăng và mơ đến việc làm nên một “chiếc xe hơi toàn cầu” có thể vận chuyển con người ít tốn chi phí và đáng tin cậy.

Trong một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với nhà phát minh Thomas Edison khi được hai mươi tuổi, Ford đã được truyền một nguồn cảm hứng vô tận. Cho dù lúc đó, điện đang được coi là một phát minh quan trọng của Edison và mọi người đều bảo rằng điện sẽ là tương lai, nhưng Edison vẫn nói với Ford rằng phải tiếp tục bền bỉ với hướng đi riêng của ông.

Sau đó, ông chủ của Công ty Detroit Edison đề cử ông lên một vị trí cao với điều kiện ông phải từ bỏ niềm đam mê cá nhân của mình để chuyên tâm vào công việc hữu ích hơn.

“Điều này khiến tôi phải đứng trước sự lựa chọn giữa công việc với cơ hội thăng tiến đang rộng mở và niềm say mê ô tô của bản thân. Cuối cùng, tôi đã chọn ô tô và thôi việc. Thật ra, tôi chẳng có sự lựa chọn nào khác bởi tôi biết rằng chính ô tô mới mang lại sự thành công cho mình, mặc dù nhiều người khác không nghĩ thế”, trích tiểu sử My life and work của Henry Ford.

Bỏ qua danh vọng trước mắt chỉ để có một cơ hội thay đổi thế giới bằng việc theo đuổi đam mê đòi hỏi sự dũng cảm của mỗi cá nhân. Ông đã chính thức thôi việc vào ngày 15 tháng 8 năm 1899 và bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh ô tô từ đó.

Khởi nghiệp

Không có nguồn vốn cá nhân, Ford kết hợp với một nhóm nhà đầu tư để lập ra công ty Detroit Automobile Company. Ông nhanh chóng nhận ra rằng những nhà đầu tư này chỉ quan tâm đến lợi nhuận trước mắt hơn là sản xuất ra một chiếc xe tốt hơn, vì thế chỉ sau một năm với 20 chiếc xe hơi được sản xuất, Ford rút ra khỏi công ty.

Bốn năm sau, người đàn ông 40 tuổi có dáng người mảnh khảnh lập ra công ty Ford Motor Company. Công ty huy động được số vốn là 100.000 đô la, và lần này Ford sở hữu 1/4 cổ phiếu của công ty.

Trong năm đầu tiên, công ty đã sản xuất hơn 1.700 chiếc xe Model A và chúng đạt được thành công ban đầu nhờ tính năng đáng tin cậy. Sang năm thứ hai, do áp lực từ các cộng sự, Ford đưa ra ba mẫu xe và nâng giá bán. Công ty bán được ít xe hơn.

Từ đây, Ford nhận ra cần phải nắm được số cổ phần lớn để có thể toàn quyền kiểm soát. Vì thế, ông dùng thu nhập hàng tháng của mình để mua lại số lượng cổ phiếu, từ 50% và sau đó là 100%.

Năm 1908-1909, công ty bán ra hơn 10.000 chiếc xe và chịu áp lực phải mở rộng dòng sản phẩm. Tuy nhiên, Ford lại đi theo hướng ngược lại hoàn toàn. Một buổi sáng năm 1909, ông tuyên bố từ này công ty chỉ sẽ bán ra một mẫu xe duy nhất với giá thành luôn giảm qua thời gian: Model T. Thêm nữa, chỉ có một màu. “Khách hàng nào cũng có thể có được chiếc xe hơi sơn màu anh ta muốn nếu như nó màu đen”, là câu nói đã trở thành nổi tiếng của ông.

Trong khi nhiều người vẫn nghĩ rằng giá bán thấp sẽ khiến công ty phá sản thì Ford tin vào chiến lược này sẽ giúp thị trường mở rộng mạnh mẽ. Thực tế đã diễn ra đúng như ông kỳ vọng. Ông bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất dây chuyền lớn nhất thế giới, Highland Park, và công suất nhảy vọt từ 6.000 lên đến 35.000 chiếc/năm, trong khi số lượng nhân viên tăng chưa đến gấp đôi.

Chỉ 10 năm sau, công ty đã làm ra 4.000 chiếc xe mỗi ngày và năm sau là 5 triệu chiếc xe/năm. Vào cuối thập niên, 15 triệu chiếc xe Model T được sản xuất, đánh dấu cột mốc kỳ diệu trong việc sản xuất đại trà.

Sở dĩ nhà máy có thể mở rộng quy mô lớn đến như vậy đều bắt nguồn từ chính chiến lược kinh doanh của Ford. Trong quá khứ, những chiếc xe hơi đầu tiên được xem như là một thứ đồ chơi của người giàu có, được bán cho những người có nhu cầu giải trí hay muốn chứng tỏ địa vị. Ford đã thay đổi quan niệm này bằng cách quảng cáo tính hữu dụng của những chiếc xe hơi hãng Ford. Xe cũng được bán ra nhờ việc dễ điều khiển, dễ sử dụng và từ đó có câu: “Bất kể ai cũng có thể lái một chiếc Ford”.

Tuy nhiên, chính chiến lược giá mới là yếu tố hàng đầu khiến công ty trở nên thành công ngoài mong đợi. Vào những năm 1909-1910, chiếc xe trị giá 950 đô la. Mười năm sau, giá xe chỉ còn 355 đô la.

Ford rất ghét ý tưởng làm cho chiếc xe hơi trở nên đắt đỏ. Thay vào đó, chiến lược của ông là định giá dựa trên chi phí sản xuất. Có nghĩa, nếu các nhà máy của ông có thể hoạt động ngày càng hiệu quả hơn thì người tiêu dùng sẽ được lợi.
Cũng giống như Sam Walton với chuỗi siêu thị Wal-Mart, Ford phát hiện ra rằng ông có thể kiếm được nhiều lãi hơn nhờ bán được nhiều sản phẩm với giá thấp hơn, thay vì bán số lượng ít với giá cao.

Nếu bạn bán được sản phẩm chất lượng cao với giá rẻ, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh khó vượt qua của doanh nghiệp, do đó “bạn sẽ tìm thấy nhu cầu cao hơn đến mức có thể gọi là toàn cầu”, Ford viết trong cuốn tiểu sử của mình. Chiến lược này nghe có vẻ “quen thuộc” với thời đại chúng ta, nhưng đó là một trong những bí quyết kinh điển đã mang lại thành công đáng kinh ngạc trong kinh doanh của Henry Ford.

Thời kỳ hoàng kim

Vào năm 1917, chín năm kể từ khi dòng xe Model T ra đời, người tiêu dùng dần nhận ra nhu cầu sở hữu một chiếc xe vững chắc, đa năng hơn mọi sản phẩm đang có thời bấy giờ. Đây cũng là lý do thúc đẩy Ford phát triển và thương mại hóa mẫu xe Model TT.

Với khả năng chuyên chở hàng hóa lên đến một tấn, Model TT đã góp phần thay đổi cách thức thế giới lao động. Phiên bản Model TT đầu tiên được đưa ra thị trường chưa bao gồm thùng hàng, khách hàng có thể tự thiết kế hoặc mua ngoài những loại thùng phù hợp với nhu cầu của mình, trong hơn 10 năm, đã có gần 1,3 triệu chiếc Model TT được Ford giao tới tay khách hàng. Đến năm 1928, hai dòng xe mới là Model A và AA chính thức được ra mắt, thay thế cho hai mẫu xe tiền nhiệm Model T và TT. Mẫu bán tải Model AA đã đặt dấu mốc đầu tiên cho một thời kỳ thống trị của Ford trong phân khúc xe bán tải.

Vài năm sau đó, công ty Ford tại Úc đã nhận được một bức thư từ vợ của một người nông dân. Trong thư, bà ngỏ ý muốn có được một chiếc xe đa dụng, có thể đưa vợ chồng bà đến nhà thờ vào mỗi chủ nhật, nhưng chiếc xe đó cũng phải có khả năng giúp gia đình bà chở vật nuôi đến chợ để bán vào mỗi thứ Hai.

“Những chiếc xe tải này là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của nhiều dòng xe về sau, như F-Series và Ranger, đem lại thành công đáng kể trên thị trường thế giới.” – Kreipke chia sẻ.

Có mặt trên toàn cầu sau 40 năm

Sau chiến tranh thế giới thứ Hai, những sản phẩm xe tải bán tại thị trường Bắc Mỹ được Ford đầu tư hơn về thiết kế, và đến năm 1948, sản phẩm xe tải với thiết kế khung gầm chuyên biệt đầu tiên của Ford được ra mắt. Đây là bước đi quan trọng, đồng thời là tiền đề để Ford tăng cường mạnh mẽ khả năng vận hành của những sản phẩm xe tải.

Những chiếc xe bán tải đa dụng đầu tiên theo xu hướng thiết kế mới này được Ford bán ra với nhiều kích thước khác nhau, từ chiếc xe F-1 có tải trọng 0,5 tấn đến F-8 có trọng tải lên tới 3 tấn. Bên cạnh đó là sự ra đời của dòng xe bán tải Ford F-Series – dòng xe liên tục là sản phẩm bán tải bán chạy nhất Hoa Kỳ kể từ năm 1977 đón đầu làn sóng kinh doanh mỗi năm tại Mỹ kể từ năm 1977, đồng thời cũng là sản phẩm xe hơi bán chạy nhất nước Mỹ 35 năm liên tiếp.

Một trong những sản phẩm theo nguyên lý “Built Ford Tough” được thương mại hóa và sản xuất hàng loạt là Ford Ranger – sản phẩm bán tải tầm trung lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 1982.

Ban đầu, được thiết kế và sản xuất tại Mỹ, Ranger được biết đến là một dòng xe mạnh mẽ, thông minh và đa năng, nhanh chóng nhận được sự chú ý và ủng hộ tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Hiện nay, Ranger là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường châu Âu, Nam Phi, New Zealand và một số nước tại Đông Nam Á như: Việt Nam, Campuchia và Myanma.

Sau thành công của mỗi thế hệ sản phẩm, Ford không ngừng khám phá và bổ sung những cải tiến mới dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chính những cải tiến đó đã góp phần làm nên thành công của Ford ngày hôm nay.

Với hơn 100 năm cải tiến liên tục cả về thiết kế, sức mạnh và khả năng vận hành, kể từ khi dòng xe tải đầu tiên Ford Model TT được đưa vào sản xuất, Ford đã giữ vững sứ mệnh tiếp tục sản xuất những dòng xe mới có thể vượt qua những thử thách cam go nhất, đáp ứng mọi nhu cầu và thậm chí vượt trên cả mong đợi của người tiêu dùng.

Câu chuyện thú vị về ông vua xe hơi nước Mỹ
Câu chuyện thú vị về ông vua xe hơi nước Mỹ

Những câu nói nổi tiếng

– Thất bại chỉ đơn giản là cơ hội để khởi đầu lại một lần nữa một cách sáng suốt hơn.

– Kinh doanh mà không tạo ra gì ngoài tiền bạc chỉ là thứ kinh doanh nghèo nàn.

– Đừng tìm lỗi, hãy tìm cách chữa. Ai cũng có thể phàn nàn.

– Nếu tất cả mọi người cùng nhau tiến lên, thành công sẽ tự đến.

– Khi mọi thứ dường như đều chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh ngược gió, không phải theo chiều gió.

– Tập hợp cùng nhau là điểm bắt đầu. Gắn bó cùng nhau là tiến triển. Làm việc cùng nhau là thành công.

– Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh, và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước.

– Người ngừng tiếp thị để tiết kiệm tiền cũng giống như người ngừng đồng hồ để tiết kiệm thời thời gian.

– Khi chúng ta tiến lên trong đời, ta học được về giới hạn của những khả năng mình có.

– Việc tự nhiên cần làm là lao động – để nhận ra rằng sự thịnh vượng và hạnh phúc chỉ có thể đạt được thông qua nỗ lực thực sự.

– Suy nghĩ  là công việc vất vả nhất, có lẽ đó là lí do tại sao ít người làm chuyện đó thế.

– Nói rằng Ác quỷ tìm việc cho bàn tay lười nhác làm có lẽ là đúng. Nhưng có sự khác biệt sâu sắc giữa thư nhàn và lười biếng.

– Người biết dùng kĩ năng và trí tưởng tượng mang tính xây dựng của mình để nghĩ  xem mình có thể cho nhiều như thế nào với một đô la, thay vì việc mình có thể cho ít thế nào với một đô la, thường sẽ thành công.

********************

Bản quyền bài viết thuộc Trường Trung Cấp Nghề Thương Mại Du Lịch Thanh Hoá. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://tmdl.edu.vn https://tmdl.edu.vn/ong-vua-xe-hoi-nuoc-my-la-ai-su-nghiep-cua-ong-vua-xe-hoi-nuoc-my/

Trang chủ: tmdl.edu.vn
Danh mục bài: Tổng hợp

Lương Sinh

Lương Sinh là một tác giả đầy nhiệt huyết trong lĩnh vực giáo dục, ngoại ngữ và kiến thức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, cô đã tích lũy được rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng. Với tình yêu với ngôn ngữ và mong muốn chia sẻ kiến thức, Lương Sinh đã quyết định sáng lập blog tmdl.edu.vn. Trang web này không chỉ là nơi chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức cá nhân của cô, mà còn là một nguồn thông tin hữu ích cho những người quan tâm đến giáo dục, kiến thức và ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.
Back to top button